Học ngành nữ Hộ sinh ra trường làm những công việc gì và ở đâu?

Thứ hai, 07/11/2022 | 11:23

Theo học ngành Nữ Hộ sinh hiện nay với nhiều cơ hội việc làm rộng mở, dưới đây là cơ hội cũng như nhiệm vụ chính của một nữ Hộ sinh các bạn cùng tham khảo qua nhé!

Cong-viec-hang-ngay-cua-nu-ho-sinh-nhu-the-nao-pasteur-27-11

Ngành Hộ sinh là một ngành nghề chuyên biệt và không thể thiếu trong hế thống các ngành y tế, nữ Hộ sinh là những người chuyên về công việc chăm sóc sức khỏe cho mang thai và trẻ sơ sinh. Nữ hộ sinh là người tư vấn cho thai phụ về  những vấn đề trước và sau khi “vượt cạn” nhằm giúp cho thai phụ hồi phực được sức khỏe sau khi vượt cạn một cách nhanh chóng nhất.

Nhiệm vụ của nữ Hộ sinh là theo dõi trực tiếp quá trình thai phụ chuyển dạ, sinh nở và chuẩn bị các dụng cụ y tế cần thiết để tiến hành thực hiện mọi công đoạn trong ca đỡ đẻ.

Dưới đây là chia sẻ chi tiết về nhiệm vụ và cơ hội việc làm cụ thể được ban biên tập Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật và chia sẻ!

Nhiệm vụ chính của một nữ Hộ sinh là gì?

  • Chăm sóc sản phụ, trẻ sơ sinh

Tiến hành tiếp đón và thăm khám thai phụ ban đầu để nhận định tình trạng sức khỏe và xác định vấn đề cần ưu tiên riêng của từng đối tượng. Sau đó lên kế hoạch, theo dõi sức khỏe và tư vấn cho người bệnh nắm được và tiến hành điều trị.

Lập kế hoạch theo dõi và đánh giá từng trường hợp đối tượng sản phụ như: sản phụ không sinh ở nhà, sản phụ trong giai đoạn sau sinh tại nhà,…

  • Sơ cứu, cấp cứu

Trong trường hợp sản phụ và trẻ sơ sinh có xảy ra các diễn biến bất thường/đột ngột thì các nữ Hộ sinh cần phải tiến hành sơ cứu, cấp cứu tình huống kịp thời. Do đó, các nữ Hộ sinh để thực hiện tốt việc này cần phải có kiến thức dự phòng, biết tổ chức và xây dựng kế hoạch đề phòng những trường đặc biệt có thể xảy ra.

Truong-cao-dang-y-duoc-pasteur-4-11
  • Truyền thông và giáo dục; Chăm sóc sức khỏe sinh sản

Tổ chức và lập kế hoạch, đánh giá trong cộng đồng nhu cầu cần giáo dục, chăm sóc sức khỏe sinh sảntại địa phương. Đồng thời thực hiện lên kế hoạch tổ chức thực hiện truyền thông và tư vấn về chống bạo lực gia đình, tình dục an toàn, chăm sóc sức khỏe gia đình,…

  • Phối hợp với bác sĩ điều trị

Hộ sinh còn phối hợp với các bác sĩ trong quá trình thực hiện việc điều trị chăm sóc cho các bà mẹ, trẻ sơ sinh, tổ chức thai phụ nhập viện, chuyển khoa, khám bệnh, trị bệnh,… Bên cạnh đó, nữ Hộ sinh còn quản lý về phòng bệnh và dụng cụ y tế đáp ứng yêu cầu phục vụ cho quá trình điều trị.

  • Bảo vệ thực hiện quyền của người bệnh

Không chỉ chăm sóc đảm bảo sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sợ sinh, các nữ Hộ sinh còn thực hiện quyền, biện hộ cho các bà mẹ, trẻ sơ sinh và người bệnh khi tham gia dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo đúng luật quy định.

  • Đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nghề nghiệp

Hộ sinh còn thực hiện tham gia vào đào tạo và huấn luyện cho các bạn sinh viên thực tập/thực tập sinh mới theo sự phân công nhiệm vụ của cấp trên. Ngoài ra, các nữ Hộ sinh cũng có thể tham gia vào tổ chức nghiên cứu khoa học, sáng tạo, cải tiến phương pháp chăm sóc người bệnh, mẹ và bé.

Xet-tuyen-cao-dang-ho-sinh-pasteur-9-6-1

Nữ hộ sinh tốt nghiệm ra trường có thể công tác làm việc ở đâu?

Theo đó, thí sinh tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành lựa chọn. Tốt nghiệp ngành ra trường, bạn sẽ trở thành những hộ sinh làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế cả trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, khi tham gia học ngành Hộ sinh còn có nhiều cơ hội việc làm đa dạng khác ngoài công tác chính tại các bệnh viện hay phòng khám, khi đảm bảo được tay nghề chuyên môn bạn cũng có thể thực hiện thêm một các dịch vụ theo chuyên môn về chăm sóc trẻ sơ sinh, bà mẹ tại nhà để tăng thêm thu nhập.

Hơn thế nữa, nếu bạn còn có vốn ngoại ngữ thì chắc chắn luôn có nhiều cơ hội để tìm kiếm việc làm Hộ sinh không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Bộ Y tế cho biết tại Nhật và Hàn trong những năm qua liên tục đặt hàng thực tập sinh hộ lý, chăm sóc viên Việt Nam nhưng số lượng nhận lực không để cung cấp, vì vậy tham gia học Cao đẳng Hộ sinh ngay hôm nay chính là một trong những quyết định quan trọng cho tương lai của bạn.

Thí sinh để quan tâm đến ngành Hộ sinh để lại thông Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại hệ thống Website nhà trường để được tư vấn liên hệ hỗ trợ nhé!

Làm nước ép dứa trị ho tại nhà hiệu quả

Làm nước ép dứa trị ho tại nhà hiệu quả

Với triệu chứng ho, nước ép dứa được lựa chọn như là một phương pháp hỗ trợ trị ho tại nhà hiệu quả.
Những điều cần lưu ý khi đăng ký Liên thông Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Những điều cần lưu ý khi đăng ký Liên thông Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Đăng ký liên thông Cao đẳng Hộ sinh cần lưu ý gì? Đây là thắc mắc chung của nhiều nữ Hộ sinh trung cấp có mong muốn học liên thông lên cao đẳng để nâng cao tốt hơn trình độ chuyên môn và bằng cấp. 
Tham gia khóa học Liên thông Cao đẳng ĐIều dưỡng TPHCM năm 2023 có phải thi tuyển hay không?

Tham gia khóa học Liên thông Cao đẳng ĐIều dưỡng TPHCM năm 2023 có phải thi tuyển hay không?

Những thí sinh muốn tham gia khóa học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2023 có phải thi tuyển hay không? Điều kiện và thời gian học như thế nào?
Điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Thí sinh đang cần tìm địa chỉ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh lớp ngoài giờ hành chính để có thể vừa đi học mà không ảnh hưởng đến công việc của bản thân.
Đăng ký trực tuyến