Kim Tiền Thảo Agi 160: Điều trị sỏi đường tiết niệu và những lưu ý khi sử dụng

Thứ ba, 29/08/2023 | 17:31

Kim Tiền Thảo Agi 160 là thuốc dược liệu, được sử dụng điều trị sỏi đường tiết niệu, sỏi thận, viêm gan vàng da do ứ mật, viêm thận, phù thũng.

kim-tien-thao

Kim Tiền Thảo Agi 160 điều trị sỏi đường tiết niệu

1. Kim Tiền Thảo Agi 160 là thuốc gì?

Kim Tiền Thảo Agi 160 là thuốc được sản xuất từ thành phần thảo dược Kim Tiền Thảo có tên khoa học là Desmodium styracifolium (Osb.) Merr., Fabaceae. Kim Tiền Thảo có chứa các thành phần hoạt chất như Flavonoids, Alkaloids, Saponin, Terpenoids, Phenolic acid, Polysaccharid, Tinh dầu dễ bay hơi. Kim Tiền Thảo có tác dụng ức chế sự tạo thành sỏi Calci oxalat thông qua cơ chế làm giảm Calci niệu và tăng bài tiết Citrat niệu, lợi tiểu và tác dụng chống oxy hóa. Kim tiền thảo còn có tác dụng tăng cường sự phân tiết dịch mật và đồng thời làm tăng lượng bài tiết nước tiểu. Kim Tiền Thảo Agi 160 được sử dụng điều trị sỏi đường tiết niệu, sỏi thận, viêm gan vàng da do ứ mật, viêm thận, phù thũng.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Kim Tiền Thảo Agi 160?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM: Kim Tiền Thảo Agi 160 được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nén bao phim với quy cách là hộp 03 vỉ, 06 vỉ hoặc 10 vỉ x 10 viên nén bao phim. Hoặc hộp 1 chai chứa 60 viên hoặc 100 viên hoặc 200 viên.

Trong mỗi viên nén bao phim Kim Tiền Thảo Agi 160 có chứa thành phần chính là

  • Cao khô Kim tiền thảo:………160 mg

         (Extractum herbae Desmodii styracifolii siccum)

         (tương đương 2000mg dược liệu kim tiền thảo)

3. Kim Tiền Thảo Agi 160 được dùng cho những trường hợp nào?

Kim Tiền Thảo Agi 160 được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Điều trị sỏi đường tiết niệu, sỏi thận, sỏi mật, viêm thận, viêm gan vàng da do ứ mật, phù thũng.

4. Cách dùng - Liều lượng của Kim Tiền Thảo Agi 160?

Cách dùng: Kim Tiền Thảo Agi 160 được dùng đường uống sau bữa ăn. Uống viên thuốc với 1 cốc nước và nên uống nhiều nước trong thời gian điều trị.

Liều dùng:  Uống 5 viên/lần, ngày 3 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng của người bệnh, cần dùng viên Kim Tiền Thảo Agi 160 theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và thời gian dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

kim-tien-thao-1

Các triệu chứng của sỏi đường tiết niệu

5. Cách xử lý nếu quên liều Kim Tiền Thảo Agi 160?

Nếu người bệnh quên một liều Kim Tiền Thảo Agi 160 nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm dùng của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Kim Tiền Thảo Agi 160?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều Kim Tiền Thảo Agi 160. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều Kim Tiền Thảo Agi 160, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Kim Tiền Thảo Agi 160?

Kim Tiền Thảo Agi 160 chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử dị ứng với Kim Tiền Thảo Agi 160 hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai.

Phụ nữ cho con bú.

Thận trọng khi sử dụng Kim Tiền Thảo Agi 160  cho những trường hợp sau:  

Lưu ý với người bị đau dạ dày nên uống thuốc Kim Tiền Thảo Agi 160 lúc no.

Lưu ý thuốc Kim Tiền Thảo Agi 160 có chứa lactose. Người bệnh mắc các rối loạn chuyển hóa di truyền hiếm gặp về dung nạp galactose hoặc rối loạn hấp thu glucose-galactose hoặc chứng thiếu hụt lactase Lapp không nên sử dụng thuốc này.

Lưu ý với thành phần tartrazin trong thuốc Kim Tiền Thảo Agp 160 có thể gây phản ứng mẫn cảm. Cần thận trọng với người bệnh có tiền sử dị ứng với phẩm màu.

Lưu ý tác dụng hiệu qủa của thuốc Kim Tiền Thảo Agi 160 có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Kim Tiền Thảo Agi 160, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý thông báo cho dược sĩ hoặc bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Kim Tiền Thảo Agi 160.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Kim Tiền Thảo Agi 160  trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Kim Tiền Thảo Agi 160  cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Kim Tiền Thảo Agi 160  gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Kim Tiền Thảo Agi 160 cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe hay đang vận hành máy móc. Chưa có thông tin về ảnh hưởng của thuốc Kim Tiền Thảo Agi đến khả năng lái xe và vận hành máy móc. Tuy nhiên, với tác dụng lợi tiểu, thuốc có thể gây hoa mắt, chóng mặt, hồi hộp. Nếu bị ảnh hưởng, cần thận trong các hoạt động cần sự tỉnh táo khi sử dụng cho các đối tượng này.

kim-tien-thao-2

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng Kim Tiền Thảo Agi 160

8. Kim Tiền Thảo Agi 160  gây ra các tác dụng phụ nào?

Theo cho biết của Giảng viên Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của viên Kim Tiền Thảo Agi 160. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Kim Tiền Thảo Agi 160, có thể gây hạ huyết áp, chóng mặt và đánh trống ngực đã được ghi nhận ở một số bệnh nhân, có thể do tác dụng lợi tiểu của thuốc. Nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Kim Tiền Thảo Agi 160, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ để xử trí kịp thời.

9. Kim Tiền Thảo Agi 160 tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác Kim Tiền Thảo Agi 160 khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Kim Tiền Thảo Agi 160 có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu, thuốc tân dược, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tiến triển nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Kim Tiền Thảo Agi 160 trước khi dùng hoặc thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng Kim Tiền Thảo Agi 160 một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Kim Tiền Thảo Agi 160 như thế nào?

Kim Tiền Thảo Agi 160  được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ẩm, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Kim Tiền Thảo Agi 160 tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Nguồn tham khảo: agimexpharm.com: https://agimexpharm.com/san-pham/kim-tien-thao-agp-160/

Theo Tin tức Y Dược tổng hợp từ DSCK1 Nguyễn Hồng Diễm - GV Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

 Những lưu ý khi sử dụng thuốc hạ mỡ máu nhóm Fibrat

 Những lưu ý khi sử dụng thuốc hạ mỡ máu nhóm Fibrat

Thuốc hạ mỡ máu nhóm Fibrat được các chuyên gia y tế lựa chọn sử dụng rộng rãi cho người bệnh bị rối loạn chuyển hóa lipid. Bên cạnh đó, người bệnh cần lưu ý sử dụng thuốc Fibrat theo đúng chỉ định của bác sĩ điều trị để đảm bảo an toàn, hiệu quả và giảm tối đa tác dụng phụ.
Nhiễm sán chó : Thông tin quan trọng cần biết

Nhiễm sán chó : Thông tin quan trọng cần biết

Nhiễm sán chó là tình trạng nhiễm trùng do ký sinh trùng sán dây thuộc giống Echinococcus, được biết đến với tên Toxocara canis, truyền bệnh qua chó làm trung gian. Thường xuất hiện ở trẻ em từ 3 đến 10 tuổi, bệnh này hiếm khi gây ra ở người lớn.
 Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Aminosid

 Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Aminosid

Aminosid là nhóm thuốc kháng sinh được chỉ định cho người bệnh sử dụng điều trị nhiễm khuẩn nặng trên các loại vi khuẩn gram dương và âm trên lâm sàng. Tuy nhiên nhóm thuốc Aminosid có khoảng điều trị hẹp và gây độc tính trên thận và thính giác nên người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt về chỉ định, liều lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Bạch đầu ông – Vị thuốc dân dã chữa trị nhiều bệnh

Bạch đầu ông – Vị thuốc dân dã chữa trị nhiều bệnh

Trong mùa đông lạnh giá, nhiều người phải đối mặt với ho, sổ mũi và cảm lạnh. Bạch đầu ông có khả năng ức chế vi khuẩn và amip, thường được dùng để trị các bệnh như ho, sổ mũi, cảm lạnh, viêm gan cấp, viêm ruột và tiêu chảy.
Đăng ký trực tuyến