Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Thứ tư, 27/03/2024 | 08:54

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Theo thông tin từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, Trong năm nay, Đại học Y Dược thuộc Đại học Thái Nguyên đã công bố việc tuyển sinh với gần 400 chỉ tiêu, sử dụng phương thức xét tuyển dựa trên học bạ. . Điểm xét tuyển được tính từ tổng điểm trung bình chung 6 học kỳ của 2 môn thuộc tổ hợp xét tuyển, làm tròn đến 2 chữ số thập phân và cộng thêm điểm ưu tiên (nếu có).

Thí sinh sẽ được cộng điểm theo các tiêu chí sau: Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế mức B1, B2, C1, C2 sẽ được cộng từ 0,25 – 1 điểm; có kết quả xếp loại học lực giỏi cả 3 năm THPT được cộng 0,5 điểm; có giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố hoặc giải Khuyến khích trong kỳ thi HSG quốc gia thuộc các môn trong tổ hợp xét tuyển cộng 0,25 – 1 điểm. Trường sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu, và đối với các thí sinh ở cuối danh sách, điểm trung bình cả năm môn Toán lớp 12 sẽ được xem xét làm tiêu chí phụ.

Khoa Y Dược, ĐH Đà Nẵng năm nay tuyển 300 chỉ tiêu với 3 phương thức xét tuyển, bao gồm cả phương thức xét tuyển học bạ cho các ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học là hai ngành được tuyển sinh, mỗi ngành có 20 chỉ tiêu, thuộc tổ hợp xét tuyển B00 và B08. Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học còn có thêm tổ hợp xét tuyển A00.

Điểm xét tuyển được tính bằng cách tổng hợp điểm từ các môn học theo thang điểm 10 cùng với điểm ưu tiên khu vực, sau đó làm tròn đến hai chữ số thập phân. Điểm môn học trong tổ hợp xét tuyển được xác định bằng trung bình cộng điểm môn học lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12.

Thời gian nhận hồ sơ theo phương thức này là từ ngày 15/4 đến 31/5. Trong vòng 20 ngày kể từ ngày hết hạn nhận hồ sơ, trường sẽ công bố kết quả xét tuyển.

Trong năm 2024, Trường ĐH Y tế Công cộng tuyển 785 chỉ tiêu cho 5 ngành, bao gồm Y tế công cộng, Dinh dưỡng, Công tác xã hội, Kỹ thuật phục hồi chức năng và Khoa học dữ liệu, áp dụng phương thức xét tuyển học bạ. Thời gian nộp hồ sơ sẽ được thông báo sau khi đề án tuyển sinh được công bố chính thức, dự kiến vào tháng 4/2024.

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cho các ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học và Kỹ thuật Hình ảnh y học. Điểm xét tuyển được tính bằng trung bình điểm của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển A00 và B00 trong 6 học kỳ của lớp 10, 11 và 12.

Tin tức từ phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM cho hay, Trong năm nay, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cho ngành Dược học, với ngưỡng điểm nhận hồ sơ là 24 (tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển) và yêu cầu học lực năm lớp 12 xếp loại Giỏi. Các thí sinh từ các trường có danh tiếng sẽ được cộng điểm thưởng khi xét tuyển vào trường này.

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM dự kiến sẽ dành 50% tổng số chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức xét tuyển dựa trên học bạ trong năm 2024. Đối với tổ hợp 3 môn năm lớp 12, thí sinh cần đạt tổng điểm trung bình từ 18 điểm trở lên. Ngoài ra, phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) cũng yêu cầu tổng điểm từ 18 điểm trở lên (bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe, áp dụng điều kiện xét tuyển học bạ theo quy định của Bộ GD-ĐT. Trường nhận học bạ trong 8 đợt, từ 8/1 đến 15/9.

Trong khi đó, các trường y dược hàng đầu như Trường ĐH Y Dược TP.HCM, Trường ĐH Y Hà Nội, Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch... trong những năm gần đây không áp dụng phương thức xét tuyển dựa trên điểm học bạ. Thay vào đó, các trường này chủ yếu dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT để tiến hành xét tuyển. Ngoài ra, một số trường cũng kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để xét tuyển.

Nguồn: Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Từ khóa: trường Y dược
Gần 12.000 thí sinh dự kỳ thi ĐGNL Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Gần 12.000 thí sinh dự kỳ thi ĐGNL Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã chính thức thông báo về số lượng thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi đánh giá năng lực, với con số lên đến 11.537, tăng gần 2,5 lần so với năm trước. Kỳ thi này dự kiến diễn ra vào ngày 11/5 tới.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đăng ký trực tuyến