Maize Slim: Giải pháp vàng để hạn chế đường cho người bệnh tiểu đường

Thứ năm, 20/04/2023 | 15:03

Maize Slim là đường bắp ăn kiêng, được xem là giải pháp vàng để hạn chế đường, được các chuyên gia y tế khuyên dùng cho các trường hợp bị tăng đường huyết, bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch.

01681978271.jpeg

Maize Slim là sản phẩm giúp hạn chế đường cho người bệnh tiểu đường

1. Maize Slim là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Maize Slim là sản phẩm được sản xuất từ đường bắp và chất xơ inulin, là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ không chứa đường, không gây tăng đường huyết, giúp hỗ trợ tiêu hóa, nhuận tràng, chống táo bón, được dùng cho người tiểu đường, người bệnh béo phì, người cần ăn kiêng. Và được dùng thay thế đường để pha chế với thức uống.

Đường bắp Maize Slim thuộc dạng đường ăn kiêng có vị ngọt đậm đà như hương vị tự nhiên, có độ ngọt gấp nhiều lần đường trắng thông thường nhưng không chứa nhiều calo và không gây tăng đường huyết sau ăn. Nên khi dùng không ảnh hưởng đến cân nặng và đường huyết.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Maize Slim?

Maize Slim được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc bột với quy cách là hộp 50 gói x 3 g bột Maize Slim .

Trong mỗi 3 g gói bột Maize Slim có chứa thành phần chính là

  • Inulin………………………………………………………...830mg
  • Đường bắp (Đường không năng lượng)………….……...50mg
  • Sorbitol………………………………………………….…2000mg
  • Chiết xuất cỏ ngọt……………….…………………….…….20mg

3. Maize Slim được dùng cho những trường hợp nào?

Maize Slim được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người cần bổ sung chất xơ, chất tạo ngọt tự nhiên, không gây tăng đường huyết.
  • Người ăn kiêng, người bị tiểu đường, người bị béo phì.
  •  Người ăn kiêng phòng ngừa các bệnh béo phì, bệnh tiểu đường và xơ vữa động mạch.
  • Người cần hỗ trợ tiêu hóa, nhuận tràng, chống táo bón.

4. Cách dùng - Liều lượng của Maize Slim?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Maize Slim được dùng đường uống trước bữa ăn. Pha 150 – 200 ml nước uống trực tiếp, hoặc có thể pha chung với nước trái cây, sữa.

Liều dùng:

Người lớn: Pha uống 2 - 4 gói/ngày.

Trẻ em từ 6 tuổi  trở lên: Pha uống 1 - 2 gói/ngày.             

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng tiến triển của người bệnh, cần dùng gói Maize Slim theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian điều trị thích hợp để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11681978271.jpeg

Các dấu hiệu bệnh tiểu đường cần phát hiện sớm

5. Cách xử lý nếu quên liều Maize Slim?

Nếu người bệnh quên một liều Maize Slim nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều Maize Slim tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Maize Slim?

Hiện nay chưa có báo cáo về người bệnh dùng quá liều Maize Slim. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên Maize Slim, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Maize Slim?

1. Maize Slim chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Maize Slim hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Phụ nữ có thai.
  • Phụ nữ đang cho con bú.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi.

2. Thận trọng khi sử dụng Maize Slim cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý Maize Slim là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải là thuốc, nên không có tác dụng chữa bệnh.
  • Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm Maize Slim có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo ý kiến hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Maize Slim, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Maize Slim.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi Maize Slim trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Maize Slim cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Maize Slim gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Maize Slim cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người bệnh đang lái xe, lái tàu và vận hành máy móc. Sản phẩm Maize Slim không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.
21681978271.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Maize Slim

8. Maize Slim gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay trên lâm sàng chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Maize Slim. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng Maize Slim có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: ban da.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Maize Slim, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Maize Slim cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ để xử trí kịp thời.

9. Maize Slim tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc Maize Slim khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Maize Slim có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu, thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu quả điều trị của sản phẩm hoặc làm tác dụng phụ tăng nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Maize Slim trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

10. Bảo quản Maize Slim như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Maize Slim được bảo quản theo hướng dẫn khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ẩm, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Maize Slim tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. medipharusa.com: https://medipharusa.com/san-pham/duong-bap-maize-slim

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến