Mức học phí và điểm chuẩn 3 trường y dược lớn nhất tại TP.HCM

Thứ năm, 22/08/2024 | 10:22

Trong năm học 2024-2025, ngành có mức học phí cao nhất tại ba trường đại học công lập đào tạo y dược ở TP.HCM đã lên tới hơn 84 triệu đồng mỗi năm.

truong-dh-y-duoc-tphcm-cong-bo-diem-chuan-cao-nhat-2734-794

Theo thông báo từ ba cơ sở đào tạo y dược công lập tại TP.HCM, điểm chuẩn năm nay đã tăng so với năm trước, đồng thời học phí cũng được điều chỉnh theo quy định

Cụ thể, tại Trường ĐH Y dược TP.HCM, điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT dao động từ 20,1 đến 27,8 điểm cho các ngành học. Y khoa và Răng hàm mặt tiếp tục là hai ngành có điểm chuẩn cao nhất. Điểm chuẩn ở các phương thức xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và dự bị ĐH cũng tương tự.

Với mức điểm chuẩn này, trường đã tuyển được hơn 2.700 thí sinh. Trong đó, 10 thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất đều trên 29 điểm, xét theo tổ hợp môn B00 (Toán, Hóa, Sinh) từ điểm thi tốt nghiệp THPT.

Chi tiết điểm chuẩn theo ba phương thức xét tuyển và số thí sinh trúng tuyển được trình bày như sau:

truong-dh-y-duoc-tphcm-trung-tuyen (2).JPG truong-dh-y-duoc-tphcm-trung-tuyen (3).JPG

Về học phí, theo công bố của trường, năm học 2024-2025 sẽ chứng kiến mức tăng nhẹ khoảng 10% so với năm trước, tuân theo quy định hiện hành.

Cụ thể, đối với sinh viên hệ đại học chính quy, trường phân chia thành hai nhóm mức học phí. Sinh viên nhập học từ khóa năm 2019 trở về trước sẽ có mức học phí từ 20 triệu đến 27,6 triệu đồng mỗi năm.

Trong khi đó, sinh viên nhập học từ khóa năm 2020 trở về sau sẽ có mức học phí dao động từ 46 triệu đến 84,7 triệu đồng mỗi năm.

Trong số đó, ngành Răng hàm mặt có học phí cao nhất với 84,7 triệu đồng mỗi năm, trong khi ngành Y khoa đứng sau với học phí 82,2 triệu đồng mỗi năm.

Đối với chương trình đào tạo sau đại học, học phí dao động từ 42,35 triệu đến 72,6 triệu đồng mỗi năm.

Dưới đây là chi tiết học phí cho từng ngành và từng khóa tại Trường ĐH Y dược TP.HCM:

Mức học phí và điểm chuẩn đại học y dược

Tại Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, năm nay trường bắt đầu tuyển sinh cho ngành Y học cổ truyền và đồng thời bỏ quy định phân biệt hộ khẩu giữa thí sinh từ TP.HCM và các địa phương khác.

Nhờ những thay đổi này, chỉ tiêu tuyển sinh của trường đã tăng lên thành 1.530 sinh viên cho 12 ngành học.

Điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã tăng, dao động từ 21,35 đến 26,37 điểm, với mức tăng từ 0,2 đến 3 điểm so với năm trước.

Ngành Y khoa và Răng hàm mặt vẫn tiếp tục đứng đầu với điểm chuẩn trên 26 điểm. Ngành Y tế công cộng ghi nhận mức tăng cao nhất với sự gia tăng 3 điểm. Cụ thể:

muc-hoc-phi-y-duoc-diem-chuan (1).JPG

Về học phí năm học 2024-2025, trường quy định hai mức học phí khác nhau:

  • Các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Dược học, và Răng hàm mặt có học phí là 55,2 triệu đồng/năm (cho 10 tháng học).
  • Các ngành khác, bao gồm Điều dưỡng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Y tế công cộng, Khúc xạ nhãn khoa, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, và Kỹ thuật phục hồi chức năng, có mức học phí là 41,8 triệu đồng mỗi năm.

Trường ĐH Khoa học sức khỏe, được thành lập theo quyết định của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vào ngày 3-6 vừa qua, xuất phát từ Khoa Y thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, đã trở thành trường đại học thành viên thứ 8 của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Điểm chuẩn của 10 ngành tại trường này dao động từ 22 đến 26,4 điểm theo tổ hợp ba môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, nhóm ngành Y khoa và Răng hàm mặt có điểm chuẩn cao nhất.

Điểm chuẩn cụ thể như sau:

diem-chuan-thi-tot-nghiep-thpt-1 (2).jpg

Về học phí năm học 2024-2025, trường áp dụng hai mức học phí: Ngành Y khoa, Răng hàm mặt, Dược học, và Y học cổ truyền có học phí là 62,2 triệu đồng/năm. Ngành Điều dưỡng có học phí là 47,2 triệu đồng/năm.

Nhà trường phải công khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin về tuyển sinh

Nhà trường phải công khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin về tuyển sinh

Các trường học cần thiết lập và công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các thông tin phản ánh liên quan đến tiêu cực trong quá trình tuyển sinh.
Nhiều đại học 'hot' giảm chỉ tiêu xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT

Nhiều đại học "hot" giảm chỉ tiêu xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT

Từ năm 2025, nhiều trường đại học dự kiến sẽ điều chỉnh phương thức tuyển sinh, bao gồm việc giảm chỉ tiêu tuyển sinh thông qua xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.
Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến giảm chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT

Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến giảm chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT

Bắt đầu từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ có sự thay đổi lớn khi thí sinh chỉ cần thi 4 môn bắt buộc thay vì 6 môn như hiện nay. Do đó, ĐH Bách khoa Hà Nội cũng sẽ điều chỉnh phương thức tuyển sinh để phù hợp với thực tế mới.
Thêm một đại học dự kiến tổ chức kỳ thi riêng

Thêm một đại học dự kiến tổ chức kỳ thi riêng

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (Vĩnh Phúc) dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực nhằm phục vụ công tác xét tuyển đầu vào.
Đăng ký trực tuyến