Nano Curcumin HP_Hỗ trợ điều trị loét dạ dày tá tràng và những lưu ý khi sử dụng

Thứ năm, 22/12/2022 | 09:54

Nano Curcumin HP là chế phẩm hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng với các biểu hiện ợ hơi, ợ chua, đau rát thượng vị, đầy bụng. Hỗ trợ ức chế vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori), giảm sự điều tiết acid dịch vị tấn công vào thành dạ dày.

1   Nano Curcumin HP là thuốc gì?

nono curcumin hp
Nano Curcumin HP hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng

Nano Curcumin HP là chế phẩm có công dụng hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ giảm viêm loét dạ dày tá tràng. Đây là giải pháp đột phá cho người gặp nhiều khó khăn bởi các triệu chứng biểu hiện ợ hơi, ợ chua, đau rát thượng vị, đầy bụng do bệnh viêm loét dạ dày gây ra. Nano Curcumin HP có tác động kìm hãm sự phát triển của vị khuẩn HP – là  yếu tố gây phá hủy niêm mạc dạ dày.

Theo cô Nguyễn Hồng Diễm giảng viên Cao đẳng dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, Nano Curcumin HP được chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên. Nguồn nguyên liệu Curcumin được chiết xuất và sản xuất bằng công nghệ nano tiên tiến hiện nay. Chế phẩm Nano Curcumin HP có chứa thành phần Nano Curcumin với kích thước nano mét siêu nhỏ, hàm lượng cao và khả năng hòa tan tốt trong nước. Với sự kết hợp nổi bậc cùng các thảo dược quý hiếm khác như: Immunepath IP, Bạch Truật. Ô Tặc Cốt, Hoài Sơn, Khương Hoàng, Trần Bì, Hương Phụ giúp tạo ra sản phẩm Nano Curcumin HP với tác dụng ưu việt.

2. Tác dụng của từng thành phần trong Nano Curcumin HP:

Nano Curcumin: Có tác dụng cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày, hỗ trợ kháng khuẩn, giúp tăng cường sức đề kháng.

Immunepath IP: Có tác dụng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, kích thích hệ miễn dịch, lợi khuẩn, cải thiện tình trạng nhiễm khuẩn đường tiêu hoá và tiết niệu.

Cao Bạch Truật: Có tác dụng hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch, bảo vệ gan, tổng hợp protein, hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan đến tiêu hoá, dạ dày, ruột non.

Cao Hoài Sơn: Giúp cân bằng âm dương, mạnh gân cốt, tăng cường tì vị, giảm tiêu chảy, giảm mệt mỏi.

Cao Khương Hoàng: Giúp giảm các chứng rối loạn tiêu hoá trong đau dạ dày, vàng da, phụ nữ sinh nở xong đau bụng.

Ô Tặc Cốt: Giúp trung hoà acid dạ dày, giúp giảm đau dạ dày, cầm máu, lao lực.

Cao Trần Bì: Hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hoá, giảm đau bụng, ăn uống không tiêu hoặc tạng phủ không điều hoá và trẻ nhỏ suy dinh dưỡng.

Cao Hương Phụ: Có tác dụng ích khí, bồi bổ lưu thông khí huyết.

3. Dạng thuốc và hàm lượng của Nano Curcumin HP?

Nano Curcumin HP được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang mềm. Trong 1 viên nang mềm Nano Curcumin HP có chứa các thành phần và hàm lượng ưlà:     

  • Nano Curcumin       300mg        
  • Immunepath IP       50mg
  • Cao Bạch truật        50mg
  • Cao Hoài sơn  50mg
  • Cao Khương Hoàng        40mg
  • Ô Tặc Cốt        20mg
  • Cao Trần Bì     10mg
  • Cao Hương Phụ      10mg

Không chỉ chứa tinh chất curcumin trong nghệ tươi, sản phẩm còn được bổ sung tổ hợp các cao chiết dược liệu quý hiếm, được sử dụng phổ biến trong dân gian với tác dụng bồi bổ, hiệu quả điều trị cao, điều nay tạo nên ưu điểm vượt trội của chế phẩm trong hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng.

4. Nano Curcumin HP được dùng cho những trường hợp nào?

Nano Curcumin HP được khuyên dùng hỗ trợ điều trị cho những trường hợp sau:

Người bị viêm loét dạ dày, viêm loét hành tá tràng với các biểu hiện ợ hơi, ợ chua, đau rát thượng vị, đầy bụng.

Người bị bệnh viêm dạ dày cấp tính và mãn tính.

Người bệnh viêm dạ dày do vi khuẩn HP. Nano Curcumin HP hỗ trợ bảo vệ lớp thành niêm mạc, chống oxy hóa dạ dày tấn công bởi vi khuẩn HP, giúp giảm tỉ lệ tấn công vi khuẩn HP tạo ổ loét mới.

Người bị đau thượng vị, trào ngược dạ dày thực quản. Giúp cân bằng chức năng dạ dày, nhanh liền các vết loét, tái tạo tổn thương niêm mạc dạ dày.

Người đang trong quá trình hoặc sau quá trình hóa trị hoặc xạ trị ung thư.

Người bị suy giảm chức năng gan trong các trường hợp: Viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, mỡ máu cao.

Phụ nữ sau khi sinh, người muốn nhanh liền sẹo sau chấn thương hoặc phẫu thuật.

Phụ nữ da nhăn, sạm da, nám da.

Nano Curcumin HP
Nano curcumin là giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ chống lại vi khuẩn HP

5. Cách dùng - Liều lượng của Nano Curcumin HP?

Cách dùng: Sử dụng Nano Curcumin trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ hoặc uống lúc đau.

- Liều dùng:

Người lớn: Uống 2 viên/lần x 2 lần/ngày. Dùng liên tục từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

Tóm lại, tuỳ theo mức độ tình trạng của bệnh, người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn về liều dùng, cách dùng và thời gian điều trị để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

- Cách xử lý nếu quên liều Nano Curcumin HP?

Nếu người bệnh quên một liều Nano Curcumin HP nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch điều trị.

- Cách xử lý khi dùng quá liều Nano Curcumin HP?

Chưa có dữ liệu lâm sàng về dùng quá liều Nano Curcumin HP. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng. Tích cực rửa dạ dày và dùng than hoạt tính để loại thuốc ra khỏi đường tiêu hoá.

6. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Nano Curcumin HP?

Nano Curcumin HP chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Nano Curcumin HP hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng Nano Curcumin HP cho những trường hợp sau:

Lưu ý sản phẩm Nano Curcumin HP này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý về dinh dưỡng, không ăn thực phẩm quá chua, cay, các giấm, và thực phẩm có thể gây khó tiêu. Tăng cường ăn nhiều rau xanh, vitamin, khoáng chất  từ hoa quả để sung năng lượng cần thiết.

Lưu ý về sinh hoạt, không thức khuya, không để bản thân căng thẳng kéo dài. Nếu có sử dụng thuốc lá, phải ngưng sử dụng, vì thuốc lá chính là một trong những nguyên nhân quan trọng gây viêm loét dạ dày - tá tràng.

Lưu ý uống thuốc đều đặn mỗi ngày, uống đúng và đủ liều, không tự ý tăng liều khi chưa có chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Nano Curcumin HP trên người trong thời kỳ mang thai. Có thể sử dụng Nano Curcumin HP trong thời kỳ mang thai khi thực sự cần thiết.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Nano Curcumin HP gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Có thể dùng thuốc Nano Curcumin HP cho người mẹ đang cho con bú.

Nano Curcumin HP 2
Hãy thảm khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn trước khi sử dụng Nano Curcumin HP

- Nano Curcumin HP gây ra các tác dụng phụ nào?

Chưa có báo cáo về tác dụng phụ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Nano Curcumin HP, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc Nano Curcumin HP thì cần tham khảo ý kiến hướng dẫn bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

- Nano Curcumin HP tương tác với các thuốc nào?

Thuốc giảm đau (acetaminophen, morphine), glycoside tim (digoxin): Khi sử dụng đồng thời với nano curcumin, làm tăng nồng độ các thuốc này chuyển hóa bằng enzyme, gây tăng độc trong cơ thể. Do nano curcumin gây ức chế hoạt động của enzyme chuyển hóa thuốc như Cytochrome P450, CYP3A4, Glutahion-S-transferase, UDP-glucuromosyltransferase. Thận trọng khi phối hợp.

Tóm lại, tương tác thuốc có thể làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc an toàn và đạt hiệu quả.

- Bảo quản Nano Curcumin HP như thế nào?

Nano Curcumin HP được bảo quản thuốc theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm xa tầm tay của trẻ em.

DSCK1. Nguyễn Hồng Diễm - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Tài liệu tham khảo: Hocvienquany.vn: https://duocphamquany103.com/san-pham/nano-curcumin-hp-hoc-vien-quan-y-san-xuat/

Từ khóa: Nano Curcumin HP
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

Thuốc lợi tiểu Thiazide được sử dụng nhằm mục đích gia tăng khả năng đào thải nước, muối ở thận, hỗ trợ điều trị phù nề liên quan đến suy tim mạn tính, tăng huyết áp, xơ gan, rối loạn chức năng thận. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng thuốc lợi tiểu Thiazide cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cần lưu ý.
Đăng ký trực tuyến