New V.Rohto - Bí quyết cho đôi mắt xinh đẹp

Thứ tư, 09/08/2023 | 14:36

Chúng ta đã không còn xa lạ với các dòng thuốc nhỏ mắt của V.Rohto; nhất là New V.Rohto. Vậy bạn đã biết rõ về thành phần, công dụng và chỉ định của loại thuốc nhỏ mắt “quốc dân” này chưa?

01691566785.jpeg

Thuốc nhỏ mắt New V.Rohto

Thành phần hoạt chất: Tetrahydrozoline Hydrochloride, Dipotassium Glycyrrhizinate, Chlorpheniramin Maleate, Pyridoxine Hydrochloride, Panthenol, Potassium L-Aspartate, Sodium Chondroitin Sulfate.

Thuốc nhỏ mắt New V.Rohto là gì?

Theo các Dược sĩ Nhà thuốc, New V.Rohto là thuốc nhỏ mắt đến từ thương hiệu Nhật Bản Rohto Mentholatum. Sản phẩm này không chỉ giúp bảo vệ mà còn góp phần nuôi dưỡng đôi mắt tốt hơn với các khoáng chất:

  • Vitamin B5, B6.
  • Acid Amin.
  • Các chất kháng viêm.
  • Kháng Histamine.

Ngoài ra, New V.Rohto còn có tác dụng trong cải thiện tình trạng mỏi mắt, xung huyết kết mạc hoặc ngứa mắt. Không những vậy, thuốc nhỏ mắt New V.Rohto còn giúp phòng ngừa các bệnh về mắt do bụi, mồ hôi.

Lưu ý, New V.Rohto còn được bổ sung thành phần natri Chondroitin Sulfate. Đây là một thành phần của nước mắt, giúp bảo vệ bề mặt giác mạc trong môi trường bụi và khô, hữu hiệu trong việc phòng ngừa bệnh khô mắt.

Công dụng của thuốc nhỏ mắt New V.Rohto

Chỉ định

Thuốc giúp điều trị tình trạng mỏi mắt, xuất huyết dưới kết mạc hoặc các bệnh về mắt bị gây ra do tia cực tím hay các tia sáng khác (mù tuyết).

Không những vậy, New V.Rohto giúp cải thiện khả năng nhìn, giải quyết tình trạng nhìn mờ do tiết dịch. Thuốc làm giảm các triệu chứng ngứa ở mắt, viêm mi, khắc phục tình trạng khó chịu do dùng kính tiếp xúc cứng.

Ngoài ra, New V.Rohto giúp phòng bệnh về mắt khi bơi lội hoặc do bụi, mồ hôi rơi vào mắt; và dưỡng ẩm cho đôi mắt của bạn.

Chống chỉ định

Người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong công thức của thuốc nhỏ mắt New V.Rohto.

Không dùng chế phẩm này cho đối tượng bị tăng nhãn áp.

Cách dùng thuốc nhỏ mắt New V.Rohto hiệu quả

Cách nhỏ thuốc

  • Đầu tiên, vệ sinh tay sạch sẽ với xà phòng và lau khô bằng khăn sạch hoặc khăn giấy. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng nước rửa tay khô để thay thế.
  • Tiếp theo, lắc đều lọ thuốc nhỏ mắt.
  • Sau đó, tháo nắp của chai thuốc nhỏ mắt và đặt lên một bề mặt sạch sẽ.
  • Cố gắng giữ đầu nhỏ thuốc sạch sẽ, không dùng tay chạm vào để tránh nhiễm khuẩn.
  • Kế đến, dùng tay còn lại kéo nhẹ mi mắt dưới xuống để tạo thành một túi chứa thuốc và nhìn lên trên. Tay kia bóp nhẹ thân chai thuốc nhỏ mắt để giọt thuốc rơi xuống.

Liều dùng thuốc

  • Mỗi lần dùng nhỏ 2 – 3 giọt.
  • Trong một ngày, bạn có thể dùng 5 hoặc 6 lần tùy vào tình trạng làm việc và tiếp xúc ngoài không khí của đôi mắt.

Các tác dụng phụ có thể xảy ra

11691566785.jpeg

Tình trạng xung huyết là tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc nhỏ mắt New V.Rohto

Lưu ý, thuốc có thể gây ra tình trạng dị ứng như:

  • Ngứa mắt.
  • Xung huyết mắt trong một vài trường hợp.

Hãy thông báo cho bác sĩ về những triệu chứng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc nhỏ mắt New V.Rohto.

Tương tác khi dùng chung với thuốc nhỏ mắt New V.Rohto

Đến hiện tại, vì thuốc nhỏ mắt New V.Rohto được dùng tại chỗ nên ít gây ra tương tác.

Tuy nhiên, theo Dược sĩ CK1 Lý Thanh Long – Giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết, nếu mắt đang có tình trạng khác cần điều trị và phải dùng một loại thuốc nhỏ mắt khác hoặc bạn đang dùng bất kỳ một thuốc nào cũng nên thông tin cho bác sĩ biết để được hỗ trợ và đưa ra cách xử trí tốt nhất.

Những lưu ý khi dùng V.Rohto

Trước khi dùng thuốc nhỏ mắt cần báo cho bác sĩ biết các tình trạng như:

  • Đau mắt nặng.
  • Đã từng bị dị ứng với thuốc nhỏ mắt.
  • Người bệnh đang theo một quá trình điều trị.

Trẻ em cần dùng thuốc theo sự hướng dẫn của người lớn.

Ngoài ra, về cách dùng, không nên để mi mắt chạm vào miệng lọ nhằm tránh nhiễm trùng hoặc làm vẩn đục dung dịch do các chất tiết hoặc mầm vi sinh vật.

Lưu ý:

  • Với thuốc đã bị đổi màu thì không nên dùng.
  • Lưu ý khi đang đeo contact lens (kính áp tròng) thì không nên dùng thuốc nhỏ mắt này.

Xử trí khi quá liều New V.Rohto

Khi sử dụng quá liều, người bệnh có thể gặp tình trạng xung huyết mắt nghiêm trọng và gây ảnh hưởng về sau cho mắt. Do đó, nếu sau khi dùng mà xuất hiện tình trạng này thì nên tìm đến bác sĩ ngay để có cách giải quyết kịp thời nhằm bảo vệ đôi mắt của chính mình.

Xử trí khi quên một liều New V.Rohto

Tình trạng hoàn toàn bình thường vì sản phẩm này có thể dùng nhiều lần và số lần bao nhiêu phụ thuộc vào tình trạng mắt. Trường hợp nếu quên thì có thể dùng ngay sau khi nhớ ra đã quên liều. Nếu liều đã quên kề với liều kế tiếp: bỏ qua liều đã quên và dùng theo đúng lịch trình dùng thuốc.

Cách bảo quản

Sau đây là những cách bảo quản thuốc:

  • Vặn chặt thuốc sau khi dùng để tránh nhiễm khuẩn.
  • Nên để thuốc tránh xa tầm với của trẻ em.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng hoặc để thuốc ở những nơi ẩm ướt.
  • Nhiệt độ bảo quản tốt nhất là từ < 30°C.

Giá thuốc nhỏ mắt New V.Rohto

Thuốc nhỏ mắt New V.Rohto chai 13 ml có giá dao động 44.500đ / Hộp.

Bên trên là những thông tin về sử dụng thuốc nhỏ mắt New V.Rohto được tổng hợp bởi tin y tế mới nhất. Thuốc giúp cải thiện tốt tình trạng mỏi mắt, khô mắt và kể cả ngứa mắt. Tuy nhiên, hãy gọi ngay cho bác sĩ nếu xuất hiện bất kỳ một triệu chứng nào bất thường, ví dụ tình trạng xung huyết mắt nghiêm trọng, để có thể được xử trí và hỗ trợ kịp thời.

Từ khóa: New V.Rohto
Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. Người bệnh cần kiên trì điều trị để tránh biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi điều trị, nhiều người vẫn có thể gặp phải các di chứng. Vậy những di chứng sau khi điều trị lao phổi là gì?
5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

Từ nguồn gốc ở Đông Nam Á cho đến hương vị hiện diện trong các món ăn yêu thích của bạn, gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn là một thần dược chữa bệnh. Gừng là một loại cây có gia vị phổ biến trong thực phẩm được tìm thấy ở rễ của nó, nhưng bạn có biết chúng cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe không? Hôm nay hãy cùng trường Cao đẳng y dược Pastuer tìm hiểu về chủ đề này nhé!
 Lưu ý khi sử dụng kháng sinh Lincosamid

 Lưu ý khi sử dụng kháng sinh Lincosamid

Lincosamid là nhóm thuốc kháng sinh điều trị các bệnh nhiễm vi khuẩn gram dương và vi khuẩn kỵ khí nhạy cảm như mụn trứng cá, nhiễm trùng vùng khoang miệng và hầu họng. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc này để tránh những tác dụng không mong muốn đáng tiếc xảy ra.
Cây Xô thơm – Vị thuốc tốt sức khỏe, giá trị dinh dưỡng

Cây Xô thơm – Vị thuốc tốt sức khỏe, giá trị dinh dưỡng

Cây Xô thơm không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực với hương vị đặc trưng, mà còn được biết đến với giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe đáng kể. Loài cây này đã có mặt từ thời cổ đại và vẫn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.
Đăng ký trực tuyến