Ngành Điều dưỡng và những điều thú vị khi theo học ngành này

Thứ tư, 22/02/2023 | 11:23

Điều dưỡng hiện đang là một trong những ngành học đang được nhiều thí sinh theo đuổi để trở thành Điều dưỡng viên trong tương lai. Vậy ngành Điều dưỡng có điều gì thú vị mà lại thu hút được nhiều thí sinh như thế, hãy cùng tìm hiểu nhé!

cao-dang-dieu-duong-2023

Ngành Điều dưỡng và những điều thú vị khi theo học ngành này

Ngành Điều dưỡng và những điều thú vị khi theo học ngành này

Điều dưỡng là một ngành nghề thuộc nhóm ngành y tế thuộc trong hệ thống Y tế Việt Nam. Công việc của ngành Điều dưỡng có sự liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bệnh nhân. Tại Việt Nam, người Điều dưỡng viên phải đạt chuẩn năng lực theo đúng quy định của Bộ Y tế bởi người Điều dưỡng nắm giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, thực hiện tốt nghiệm vụ chăm sóc và phục hồi sức khoẻ cho bệnh nhân bằng việc chăm sóc, theo dõi, kiểm tra và tư vấn sức khoẻ cho người bệnh cũng như thông báo đến các bác sĩ điều trị về tình trạng của bệnh nhân để tìm ra các phương án điều trị kịp thời, hiệu quả.

Điều dưỡng viên là người trực tiếp và thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà và bạn bè của bệnh nhân. Mỗi một bệnh nhân sẽ có những ngành nghề, độ tuổi, tầng lớp và các đặc điểm văn hoá khác nhau, mỗi người sẽ mang một màu sắc riêng biệt giúp cho công việc của người Điều dưỡng hàng ngày tưởng nhàm chán sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Hơn nữa, thông qua các cuộc trò chuyện, thăm hỏi bệnh nhân, người Điều dưỡng sẽ học hỏi thêm được nhiều điều mới mẻ, giúp có thêm nhiều kinh nghiệm làm việc trong ngành cũng như trong cuộc sống để làm hành trang tuyệt vời cho cuộc sống của bản thân sau này.

Khi lựa chọn và quyết tâm theo đuổi ngành này đã chứng minh được bạn là một người có tính hướng thiện, lòng bao dung và một trái tim yêu thương, biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. Đặc biệt khẳng định bạn là một người thật sự có tài năng và cần cù, sức khoẻ thật tốt để thực hiện sứ mệnh của “thiên thần áo trắng”.

Khi trở thành sinh viên của ngành Điều dưỡng, bạn sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng vững vàng không chỉ có thể tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân mà còn chăm sóc cho gia đình và cộng đồng. Theo chia sẻ của Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM: Tùy theo đam mê, sở thích và năng lực của bản thân mà bạn có thể chọn chuyên ngành Điều dưỡng phù hợp như: Điều dưỡng ngoại khoa, Điều dưỡng nội khoa, Điều dưỡng sản khoa, Điều dưỡng nhi, Điều dưỡng lão khoa, Điều dưỡng nha khoa,…

Tóm lại, lĩnh vực nào trong hệ thống y tế cũng cần có Điều dưỡng viên nên cơ hội của ngành rất đa dạng và mức thu nhập hấp dẫn.

tuyen-sinh-cao-dang-dieu-duong-2023

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng bằng hình thức xét tuyển, miễn thi đầu vào năm 2023

Vì sao nên chọn học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một ngôi trường đào tạo với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo Điều dưỡng nói riêng và ngành Y Dược nói chung. Hàng năm, Nhà trường cung cấp cho các nhà tuyển dụng hàng trăm Điều dưỡng viên chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam và nhận được nhiều sự đánh giá cao về chất lượng đào tạo.

Hiện tại Nhà trường đang tuyển sinh các lớp Cao đẳng Điều dưỡng đào tạo hệ Cao đẳng chính quy, Cao đẳng Văn bằng 2, Cao đẳng Liên thông bằng hình thức xét tuyển thẳng, miễn thi đầu vào, chỉ cần thí sinh tốt nghiệp và có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông/Bổ túc văn hoá hoặc có bằng tốt nghiệp Trung cấp Y Dược, Cao đẳng/Đại học trở lên với thời gian đào tạo và thời gian học tập linh hoạt, có lớp học phù hợp với các thí sinh vừa học vừa làm.

Các thí sinh quan tâm đến khoá học có thể tham gia “đăng ký xét tuyển trực tuyến” tại Website/Fanpage/Zalo TVTS của Nhà trường hoặc có thể liên hệ đến Hotline hay địa chỉ VPTS Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vào các ngày làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật (giờ làm việc hành chính) để được hướng dẫn và ưu tiên xét tuyển tại:

►► Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

►► Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913

►► Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

►► Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 6, Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212 – 0996.212.212

►► Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh - P. Thịnh Quang – Q. Đống Đa – Hà Nội (Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển Ngành Y Dược những năm gần đây liên tục giữ vững ở mức cao trong các mùa tuyển sinh 2021, 2022, 2023. Vậy Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2024 sẽ lấy bao nhiêu điểm?
Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Ngành Hộ sinh là ngành tiềm năng do sự quan tâm đến sức khỏe sản phụ ngày càng cao, được WHO xem là một trong những trụ cột của hệ thống y tế toàn cầu. Với hơn 1,5 triệu em bé được sinh ra mỗi năm, nhu cầu về nhân lực ngày càng cao.
Tuyển sinh lớp 10 - Cao đẳng Y Dược hệ 9+ và Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh lớp 10 - Cao đẳng Y Dược hệ 9+ và Miễn 100% học phí năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh lớp 10 - Cao đẳng Y Dược hệ phổ thông cao đẳng 9+ tại TPH.HCM và chính sách miễn giảm 100% học phí cho tất sinh viên Cao đẳng Y Dược hệ phổ thông cao đẳng 9+ nhập học năm 2024.
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2024 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển Cao đẳng Y Dược bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT.
Đăng ký trực tuyến