Ngôn ngữ cơ thể nói gì về bạn

Thứ bảy, 19/11/2022 | 10:29

Bạn đã bao giờ nghĩ về ý nghĩa của việc khoanh tay, ngồi thụp xuống ghế hoặc không giao tiếp bằng mắt chưa?

01668829105.jpeg

Ngôn ngữ cơ thể của bạn có thể nói về bạn nhiều hơn những gì bạn có thể nhận ra.

Khi bạn đi chơi với bạn bè hoặc ngồi ở nhà thì điều đó có thể không thành vấn đề, nhưng trong một môi trường chuyên nghiệp, ngôn ngữ cơ thể của bạn có thể nói về bạn nhiều hơn những gì bạn có thể nhận ra. Mặc dù bạn có thể sẽ không bao giờ nói to “Tôi buồn chán” hoặc “Tôi cảm thấy lo lắng” trong một môi trường chuyên nghiệp, nhưng tín hiệu phi ngôn ngữ của bạn vẫn có thể cho thấy điều đó. Ngôn ngữ cơ thể của bạn có thể tiết lộ rất nhiều điều về bạn. Dưới đây là những tín hiệu ngôn ngữ cơ thể phổ biến nhất mà chúng ta đã chứng kiến ​​trong môi trường chuyên nghiệp:

Ngôn ngữ cơ thể là gì

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Ngôn ngữ cơ thể là những tín hiệu phi ngôn ngữ được sử dụng để giao tiếp. Nói một cách đơn giản nhất, một nụ cười thể hiện sự hạnh phúc, trong khi một cái cau mày thể hiện sự buồn bã hoặc bất mãn. Trong một môi trường chuyên nghiệp như một cuộc phỏng vấn, cách bạn cư xử nói với người phỏng vấn rất nhiều về tính cách của bạn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngôn ngữ cơ thể chiếm tới 65% trong tất cả các giao tiếp. Vì vậy, điều quan trọng là không chỉ biết cách hiểu ngôn ngữ cơ thể của người khác mà còn phải nhận thức được tín hiệu của chính bạn có thể miêu tả điều gì!

Điều gì là quan trọng trong ngôn ngữ cơ thể

Khi đánh giá ngôn ngữ cơ thể của ai đó, bạn cần xem xét những điều sau: Nét mặt, Tư thế, Cử chỉ tay

Những tín hiệu phi ngôn ngữ này cho người mà bạn đang tương tác biết được bạn đang nghĩ gì hoặc bạn đang cảm thấy thế nào. Đó chắc chắn là điều cần lưu ý để bạn không gửi nhầm thông điệp.

Tại sao các tín hiệu trên khuôn mặt lại quan trọng

Nét mặt có thể là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Trong hầu hết các trường hợp, thật dễ dàng để biết ai đó đang hài lòng hay đang đau khổ chỉ bằng cách nhìn vào khuôn mặt của họ. Giao tiếp bằng mắt và chuyển động của miệng tiết lộ nhiều điều về suy nghĩ hoặc cảm xúc của một người.

11668829105.jpeg

Nét mặt có thể là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất.

Tại sao tư thế cơ thể lại quan trọng trong giao tiếp

Tư thế của bạn có thể nói lên rất nhiều điều về tính cách của bạn, chẳng hạn như liệu bạn có tự tin hay thậm chí nếu bạn cảm thấy buồn chán! Hãy nhận biết vị trí cơ thể của bạn trong khi ngồi hoặc đứng để đảm bảo bạn truyền tải đúng thông điệp đến những người xung quanh.

Dưới đây bạn sẽ tìm thấy 3 tư thế cơ thể phổ biến và cách giải thích chúng.

Trượt hoặc ngả lưng vào ghế: Ngôn ngữ cơ thể thõng xuống có thể là dấu hiệu của sự không thân thiện, lo lắng hoặc buồn chán. Nó cũng có thể có nghĩa là bạn đang cảm thấy thờ ơ hoặc cực kỳ mệt mỏi. Thanh thiếu niên ngồi thụp xuống bàn ở trường trung học, vì vậy trừ khi bạn muốn tỏ ra cáu kỉnh và cáu kỉnh, tốt nhất là bạn nên ngồi thẳng lưng.

Đút tay vào túi: Nếu bạn đút tay vào túi trong khi giao tiếp xã hội, điều đó có thể có nghĩa là bạn đang cảm thấy lúng túng hoặc không thoải mái. Nó cũng có thể có nghĩa là người đó e dè và không biết phải làm gì với đôi tay của mình.

Khoanh tay: Ai đó khoanh tay trong khi tương tác với bạn có thể là dấu hiệu của sự phòng thủ hoặc khép kín. Đồng thời, nếu một nụ cười chân thật đi kèm với hai cánh tay khoanh lại, người đó có thể cảm thấy tự tin và thoải mái. Hãy nhớ đọc nét mặt của người đó khi bạn để ý thấy họ khoanh tay để biết họ đang thực sự cảm thấy như thế nào.

Bạn nên đứng gần như thế nào khi nói chuyện

Dù bạn có tin hay không thì việc mọi người đứng gần nhau như thế nào khi họ tương tác là một phần của ngôn ngữ cơ thể. Những người càng thân thiết có thể thoải mái đứng khi trò chuyện hoặc tương tác thì họ càng cảm thấy thoải mái với nhau.

Khoảng cách thân mật: Khoảng cách thân mật là rất hiếm trong một môi trường chuyên nghiệp và chỉ dành cho các tình huống như ôm hoặc thì thầm. Khoảng cách thân mật cho thấy mối quan hệ thân thiết hoặc mức độ thoải mái cao.

Khoảng cách cá nhân: Bạn đã bao giờ ở trong một khu vực đông đúc và cảm thấy như mọi người đang ở trong “không gian cá nhân” như khi bạn đang ở một nơi nào đó như một buổi hòa nhạc hoặc sự kiện thể thao.

Khoảng cách xã hội: Trong một môi trường chuyên nghiệp, bạn có thể sẽ giữ khoảng cách xã hội với đồng nghiệp của mình. Mặc dù có thể có một số người mà bạn cảm thấy thoải mái hơn, nhưng phần lớn các tương tác của bạn sẽ diễn ra trong không gian này.

Khoảng cách công cộng: Khi bạn phát biểu hoặc giới thiệu sản phẩm, bạn sẽ duy trì khoảng cách với công chúng. Khoảng cách công cộng cũng phổ biến ở nơi làm việc.

Tại sao Ngôn ngữ cơ thể lại quan trọng như vậy

Lời nói của bạn sẽ trở nên tẻ nhạt và có thể mất đi ý nghĩa nếu ngôn ngữ cơ thể của bạn không phù hợp với thông điệp. Chẳng hạn, nếu bạn đang ca ngợi một bộ phim, nhưng bạn khoanh tay suốt thời gian và bạn có vẻ mặt cau có, mọi người có thể nghĩ rằng bạn đang mỉa mai.

Ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng vì nó giúp chúng ta giao tiếp tốt hơn. Một nụ cười ấm áp, tư thế thoải mái và nhiều giao tiếp bằng mắt là dấu hiệu cho mọi người biết rằng bạn là người mà họ có thể tiếp cận. Hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể tốt, để bạn được coi là một người tuyệt vời, thân thiện đúng như con người thật của bạn!

21668829105.jpeg

Hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể tốt, để bạn được coi là một người tuyệt vời, thân thiện đúng như con người thật của bạn!

Có thể làm cho ngôn ngữ cơ thể của mình tích cực bằng cách nào

Theo tin tức bạn không muốn bị coi là lạc hậu hoặc không an toàn. Năm mẹo này giúp bạn điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể để bạn luôn tạo được ấn tượng tích cực đầu tiên:

Giữ tư thế thoải mái: Tốt nhất là không nên thõng vai, nhưng bạn cũng không cần phải cứng nhắc khi ngồi. Bạn muốn được thoải mái và dường như tham gia vào người hoặc hoạt động. Nghiêng người về phía trước một chút khi ai đó đang nói để thể hiện sự quan tâm.

Giao tiếp bằng mắt: Mặc dù bạn không muốn thu hút ai đó bằng cách nhìn chằm chằm xuống, nhưng giao tiếp bằng mắt sẽ giao tiếp với người đang nói rằng bạn đang chú ý. Bạn cũng nên giao tiếp bằng mắt khi là người nói và tránh nhìn sang một bên hoặc chớp mắt quá nhiều.

Giảm bồn chồn: Ngừng bồn chồn với tay, nhịp chân hoặc liên tục di chuyển xung quanh chỗ ngồi của bạn. Bồn chồn có vẻ thô lỗ hoặc giống như bạn đang cố thoát khỏi tình huống đó. Nếu bạn là người bồn chồn trong tiềm thức, hãy cố gắng kiểm soát bản thân khi bạn đang làm việc đó hoặc có sẵn một số loại chiến lược để ngăn chặn hành vi đó.

Bắt tay thật chặt: Một cái bắt tay có thể thiết lập âm thanh cho sự tương tác sau đó. Một cái bắt tay tự tin là một cách tốt để thiết lập uy tín của bạn và bắt đầu xây dựng mối quan hệ. Một cái bắt tay yếu ớt có thể cho thấy sự thiếu tự tin, trong khi một cái nắm tay quá mạnh có thể bị coi là hống hách.

Mỉm cười: Một nụ cười chân thật là cách dễ nhất để bạn có vẻ dễ tiếp cận và tạo ấn tượng tích cực bằng ngôn ngữ cơ thể của bạn. Mỉm cười cho thấy bạn đang thoải mái và tự tin, hai đặc điểm quan trọng trong bất kỳ tương tác xã hội nào.

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến