Nhiều trường đại học ngành y dược xét tuyển bổ sung chi tiêu

Thứ ba, 29/08/2023 | 10:10

Dưới đây là danh sách các trường đại học đào tạo ngành y dược thông báo về việc xét tuyển bổ sung cho năm 2023.

Chung-Chi-IELTS

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng thông báo việc tiến hành xét tuyển bổ sung cho 35 chỉ tiêu trong ngành Y học dự phòng, dựa trên phương thức xét điểm học bạ.

Điều kiện để tham gia xét tuyển là thí sinh đã tốt nghiệp THPT trong các năm 2021, 2022, 2023 và đạt các thành tích như: Kết quả học tập ở lớp 12 ở mức từ khá trở lên hoặc đạt điểm tốt nghiệp THPT đạt từ 6,5 trở lên, và thí sinh chưa có xác nhận về việc nhập học trong hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển kéo dài từ ngày 28/8 đến trước 17h ngày 8/9, thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh với đảm bảo.

Kết quả trúng tuyển sẽ được công bố vào ngày 11/9 trên trang web chính thức của trường.

Trước đó, Đại học Y Dược Hải Phòng đã thông báo về điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển cho chương trình đại học hệ chính quy năm 2023, căn cứ theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, ngành Dược học (A) đã đặt điểm chuẩn tại mức 23,43 điểm, giảm 1,67 điểm so với năm 2022.

Còn với ngành Y học dự phòng, điểm chuẩn thấp nhất của trường là 19 điểm,  là mức điểm chuẩn thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây

Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột

Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đang tiến hành tuyển sinh bổ sung với tổng số 60 chỉ tiêu. Thời hạn nộp hồ sơ là đến ngày 8/9. Quy trình xét tuyển bao gồm 3 phương pháp:

  • Xét điểm thi tốt nghiệp THPT.
  • Xét điểm học bạ THPT.
  • Xét điểm từ kết quả thi ĐGNL của Đại học Quốc gia TPHCM

Đại học Tân Trào (Tuyên Quang)

Đại học Tân Trào (Tuyên Quang) đang tiến hành tuyển sinh bổ sung cho tổng cộng 12 mã ngành trình độ đại học, trong đó bao gồm Dược học và Điều dưỡng.

Đại học Nguyễn Tất Thành

Đại học Nguyễn Tất Thành (TP.HCM) đang  tiếp nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho tổng cộng 52 chương trình đào tạo tại trường cho đến 17h ngày 10.9.2023. Trong danh sách này bao gồm các ngành Y khoa, Dược học, Y học dự phòng, Điều dưỡng... với mức điểm chuẩndao động từ 19 - 23,5 điểm.

Đại học Văn Lang

Thông tin từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Đại học Văn Lang (TP.HCM) đã ra thông báo về việc tuyển sinh bổ sung với tổng cộng 3.000 chỉ tiêu cho năm 2023. Quy trình xét tuyển sẽ tuân theo 3 phương thức khác nhau, bao gồm xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét điểm học bạ và xét điểm từ kết quả thi đánh giá năng lực. Trong danh sách các ngành đào tạo, có các ngành như Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học... Mức điểm chuẩn xét tuyển bổ sung cho các ngành này dao động từ 19 - 22,5 điểm.

Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung cho chương trình đại học chính quy năm 2023 tại Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu, với tổng số chỉ tiêu là 666. 6. Trong danh sách các ngành đào tạo, có cả ngành Dược học và Điều dưỡng.

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã thông báo về quá trình tuyển sinh đại học cho năm 2023, bổ sung trong đợt 1, với 2 phương thức xét tuyển: sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Khối B00: Toán, Hóa, Sinh) và dựa trên điểm học bạ. Các ngành trong danh sách bao gồm

  • Điều dưỡng: bao gồm ĐD đa khoa, ĐD nha khoa, ĐD sản phụ khoa, ĐDgây mê hồi sức
  • Kỹ thuật phục hồi chức năng bao gồm chuyên ngành Vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, Ngôn ngữ trị liệu

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến