Những điều cần biết khi sử dụng Retinol để làm đẹp

Thứ ba, 13/12/2022 | 10:33

Ngày nay làm đẹp không còn chỉ dành riêng cho giới nữ như một đặc quyền. Các đấng mày râu cũng có nhu cầu này không kém, chỉ vì các anh ít thể hiện nhu cầu làm đẹp một cách rõ rệt.Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

01670902985.jpeg

Công thức hoạt chất Retinol

Đẹp để cảm thấy mình tự tin hơn, yêu cuộc sống hơn, đẹp để trong mắt người thân yêu hình ảnh mình sẽ thể hiện luôn là một ấn tượng tốt, đẹp để cho mình thấy được niềm vui để tự vỗ về mỗi khi phiền muộn.Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng và không có giới hạn, làm đẹp từ ngọn tóc cho đến gót chân.

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao hiện nay và có xu hướng ưa chuộng việc điều trị và làm đẹp tại nhà thì nhiều dược mỹ phẩm được lựa chọn, trong đó không thể không nhất đến sản phẩm có chứa hoạt chất mang tên Retinol.

Để đảm bảo được nhu cầu làm đẹp tại nhà chúng ta cần biết những thông tin thiết yếu về hoạt chất Retinol như sau:

Retinol là gì

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Là một dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoid. Retinol hoạt động bằng cách trung hòa những gốc tự do có trong làn da, những gốc tự do này có thể làm tổn thương đến tế bào collagen.

Do là dẫn xuất của vitamin A nên Retinol thường là hoạt chất làm đẹp có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da dạng không kê toa. Với nồng độ Retinol dao động từ 0,5% - 2%.

Tác dụng của Retinol

Chống lão hóa da:

Ngoài việc chăm sóc và bảo vệ da bằng việc dưỡng ẩm, bôi chống nắng và tẩy trang làm sạch da thì cần bổ sung thêm các thành phần tăng cường kích thích da tăng sinh collagen sẽ giúp làm giảm bớt các nếp nhăn và chảy xệ trên da cũng như làm chậm quá trình lão hóa của da. Mặc khác, Retinol còn giúp giảm thiểu các vấn đề về da như nám, sạm, thâm tàn nhang và đặc biệt là bảo vệ da trước các tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài. Từ đó, sẽ giúp trẻ hóa làn da để giúp người dùng có một làn da tươi sáng hơn.

Hỗ trợ điều trị mụn và lỗ chân lông to:

Ngoài công dụng được sử dụng để làm mờ các đốm nâu, tàn nhang để giúp làm sáng da thì còn nhờ cơ chế kích thích tăng sinh collagen, giúp da được làm đầy, và sẽ cải thiện sự xuất hiện của sẹo mụn, làm giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông.

11670902985.jpeg

Tác dụng làm se khít lỗ chân lông

Retinol còn có thể loại bỏ các tác nhân gây mụn chủ yếu do bụi bẩn, dầu thừa (mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc,…), da chết tích tụ dưới lỗ chân lông, làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc và giảm thiểu tuyến dầu nhờn, từ đó giúp da thông thoáng, ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.

Một số lưu ý cần thiết khi sử dụng Retinol

  • Bất kỳ sản phẩm nào khi sử dụng cũng điều được hướng dẫn phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Ngoài việc, sử dụng đúng để phát huy tối đa hiệu quả điều trị của sản phẩm mà còn để hạn chế những tác dụng không mong muốn do sản phẩm mang lại. Cho nên đối với hoạt chất Retinol cũng cần nắm những thông tin cần thiết của các sản phảm có chứa Retinol như sau:
  • Trước tiên bạn phải kiểm tra mức độ nhạy cảm của da với sản phẩm. Vì không phải làn da nào cũng phù hợp sử dụng Retinol, đặc biệt là da đang trong tình trạng có nhiều vết thương hở, da đang nhạy cảm, da đang nổi mẩn đỏ. Cho nên bạn chưa chắc chắn da bạn có sử dụng được Retinol hay không, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.
  • Nên thử trước 1 vùng nhỏ phía dưới da cẳng tay để kiểm tra kích ứng trên da, sau đó che phủ và tránh tiếp xúc phần da đó với ánh nắng mặt trời trong vòng 1 ngày.
  • Trường hợp sau khi thử, làn da của bạn không gặp bất kỳ triệu chứng khác thường gì thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Retinol để trị mụn hoặc sử dụng với các mục đích dưỡng da khác ở mặt.
  • Lưu ý khi dùng Retinol trong thời gian đầu thì bạn chỉ nên sử dụng 1 tuần/lần để làn da nhạy cảm của bạn có thể thích nghi với sản phẩm.
  • Sau khi làn da đã dần thích nghi với sản phẩm thì bạn có thể sử dụng dẫn xuất vitamin A này mỗi tối trước khi đi ngủ.
  • Sử dụng Retinol có thể khiến da dễ bị khô, do đó, bạn cần chọn loại kem cấp ẩm tốt để bổ sung nước cho da. 
  • Sản phẩm có chứa hoạt chất Retinol làm đẹp được nhiều người lựa chọn sử dụng ngày nay. Tuy nhiên, để thấy được kết quả của sản phẩm thì có thể mất một vài tháng sử dụng liên tục nên bạn hãy kiên trì sử dụng để thấy kết quả rõ rệt với làn da chính bạn nhé.
  • Ngoài các dược mỹ phẩm được sử dụng để cải thiện và làm đẹp cho làn da của giới nữ và các đấng mày râu thì việc sử dụng một chế độ ăn lành mạnh có chứa nhiều vitamin C giúp chống lão hóa (như cà chua, ổi, kiwi, cam,…); chất béo có lợi và chứa nhiều vitamin E (như Bơ, bí đỏ, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương…); beta carotene hoạt động như một chất chống nắng tự nhiên có trong khoai lang,…
21670902985.jpeg

Một số loại rau củ quả có tác dụng tốt cho làn da

Theo tin tức hàm lượng cao cellulose, các chất vi lượng, chất béo và tinh bột có trong khoai tây cũng giúp da khỏe mạnh, cải tiện độ đàn hồi, cung cấp độ ẩm tốt cho da. Tóm lại, có một chế độ ăn lành mạnh có thể giúp nuôi dưỡng làn da từ trong ra ngoài.

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành trường công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn dựa trên học bạ. Ngành Truyền thông đa phương tiện đã đạt mức điểm cao nhất là 25,5 điểm.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Đăng ký trực tuyến