Bạn có nên bỏ học đại học hay không

Thứ bảy, 10/12/2022 | 11:18

Bỏ học đại học không phải là dấu chấm hết cho cuộc đời, như chúng ta biết. Nhưng nó không “hay ho” như người ta vẫn tưởng. Nhiều người nổi tiếng đã từng bỏ học, nhưng bạn có biết những người không thành công cũng từng bỏ học.

Vì vậy, dù ước mơ của bạn là gì, điều gì khiến bạn phải bỏ học, thì bạn cũng phải chú ý đến những hậu quả xấu của nó. Dù bạn có cuộc sống như một ngôi sao điện ảnh nếu bạn bỏ học, hay bạn không biết khi nào bạn sẽ đi học, nhưng việc học đại học có những đặc quyền riêng của nó, và chúng được liệt kê dưới đây

01670646326.jpeg

Hầu hết người ta chọn học tập để thực hiện những ước mơ của mình.

Bạn nhận được sự tôn trọng từ xã hội

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Điều đó nghe có vẻ lãng phí đối với bạn, nhưng xã hội tôn trọng những người đã đạt được bằng cấp đại học thích hợp. Đúng là để hạnh phúc, người ta nên làm theo những gì trái tim mình muốn, nhưng ta cần sống trên một nền tảng xã hội và để tồn tại trong đó, ta cần tuân thủ những quy tắc chung. Sẽ không có gì rắc rối nếu bạn theo đuổi và hoàn thành chương trình đại học và đó cũng là một quy tắc trong xã hội. Một người luôn được yêu quý nếu ham học hỏi và học tập thông qua hệ thống giáo dục, cũng luôn được khuyến khích. Có rất nhiều ngành học mà bạn có thể chọn tham gia ở các trường đại học và cao đẳng trong nước và các nước khác.

Bạn có muốn sống ở nhà mãi không

Bạn có muốn sống với cha mẹ của bạn nếu như bạn học xong đại học? Hầu hết bạn bè của bạn đã chuyển đến các thành phố khác nhau, để làm việc và không cần sự bao bọc của cha mẹ. Hẳn bạn đang nghĩ đến việc “không lẽ cứ mãi ở bên cha mẹ mà không có bất kỳ kế hoạch nào cho tương lai?”  Ít nhất, bạn nên biết bạn muốn làm gì dù bạn không đi học đại học. Nếu không, bạn sẽ là người sống với cha mẹ mà không có sự nghiệp phía trước. Và họ cũng sẽ không hài lòng về điều đó và sẽ không để bạn sống mơ hồ và không muốn phải chăm sóc bạn mãi.

Thay đổi ngành học thay vì bỏ học

Khi sinh viên không thích ngành mà họ đng theo học, họ thường quyết định bỏ học hơn là chọn ngành học khác. Khi bạn mới ra trường, thường là chúng ta không rõ ràng về những gì mình muốn làm, đó là lý do tại sao nhiều người cuối cùng chọn sai ngành học. Nhưng cách dễ nhất không phải là bỏ học, thay vào đó, bạn nên có ý tưởng về những gì bạn muốn học và chọn những khóa học để học tập và nghiên cứu thêm.

Thay đổi trường đại học/ cao đẳng của bạn.

Theo tin tức nhiều sinh viên rời trường đại học hiện tại của họ để vào một trường tốt hơn hay là thay đổi ngành học hoặc những lý do khác. Đó là lý do tại sao bạn hoàn toàn có thể chuyển trường khi đang học giữa chừng và bắt đầu lại từ đầu thay vì bỏ học. Thật khó để thích nghi với một môi trường mới, nhưng người ta có xu hướng có động lực học tập khi họ yêu thích và học hỏi được nhiều điều khi thích nghi. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều lý do mà bạn vẫn không thể tồn tại trong bầu không khí của trường đại học hoặc trường cao đẳng hiện tại, thì tốt hơn hết là bạn nên chọn thay đổi khóa học hoặc trường học.

Nếu bạn từ bỏ thì rất dễ dàng.

Câu trả lời không dành cho những bạn bỏ cuộc khi tình huống bắt buộc bỏ học hay hoàn cảnh quá khó khăn. Thật hấp dẫn và nhẹ nhàng khi nghỉ học vì không phải vật lộn với bài vở ở nhà hay ở thư viện, không phải phải chăm chỉ đến lớp tham gia các buổi học và tham gia các hoạt động khác của nhà trường. Nhưng xét về lâu dài bạn sẽ hối hận về quyết định đó. Bạn nên nói chuyện với cha mẹ và cố vấn học tập của mình trước khi đưa ra quyết định lớn như là bỏ học.

Khoảng thời gian bạn là sinh viên là rất tuyệt vời.

Dù việc học tập khó khăn, nhưng bất cứ ai từng học đại học đều khẳng định rằng đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời họ. Ngoại trừ việc học, không có căng thẳng nào khác trong cuộc sống và tất cả đều là khoảng thời gian vui vẻ với bạn bè. Mọi người tụ tập lại với nhau để học nhóm nhưng cuối cùng lại trò chuyện nhiều hơn bao giờ hết. Ngoài ra, có một người bạn luôn sẵn sàng giúp bạn làm bài tập và dạy bạn cách giải hầu hết các câu hỏi ngay trước khi kỳ thi bắt đầu. Tất cả những điều này là những kỷ niệm đẹp và không có gì có thể thay thế!

11670646326.jpeg

Đừng bỏ qua quãng thời gian tuyệt vời khi bạn là sinh viên.

Đại học làm cho bạn độc lập.

Đó là bước đầu tiên của bạn để có được sự độc lập. Khi còn là học sinh, bạn chỉ xoay quanh việc học và sống với cha mẹ, bạn ngoan ngoãn theo các quy tắc của họ. Nhưng ở trường đại học, bạn ít bị ràng buộc hơn, cha mẹ bắt đầu khuyến khích bạn tập sống tự lập và theo đuổi con đường sự nghiệp của mình. Bạn cũng không thể phủ nhận sự thật rằng bạn có thể sống với thời gian rảnh rỗi của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn khi lên đại học và điều đó giúp bạn biết được sở thích của mình là gì. Bạn sẽ hiểu rõ bản thân mình hơn rất nhiều khi xung quanh bạn có những người ở độ tuổi của bạn đang sống cuộc sống của họ. Vì vậy, bạn nên ở lại hơn là bỏ học đại học.

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

Thuốc kháng histamin H2 là một nhóm thuốc được các chuyên gia y tế lựa chọn sử dụng cho người bệnh để điều trị các tình trạng gây ra bởi sự dư thừa axit trong dạ dày. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những lưu ý khi dùng các thuốc kháng histamin H2 nhé.!
Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim là một tình trạng bệnh lý không đe dọa tính mạng của người mắc. Người bệnh thường trải qua các dấu hiệu như nhịp tim nhanh hoặc chậm, cảm giác lo lắng, hoặc chóng mặt.
RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Đăng ký trực tuyến