Rotunda Thuốc điều trị mất ngủ và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 31/05/2023 | 15:45

Rotunda là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng điều trị mất ngủ do các nguyên nhân khác nhau, hỗ trợ giấc ngủ trong các trường hợp giấc ngủ không sâu, khó đi vào giấc ngủ và ngủ không đủ giấc.

01685523790.jpeg

Rotunda là thuốc điều trị mất ngủ

1. Rotunda là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Rotunda là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ được sản xuất từ các thảo dược thiên nhiên như Rotudin là alkaloid chiết xuất từ củ Bình vôi. Rotunda có tác dụng an thần kinh, gây ngủ, đùng điều trị chứng mất ngủ do các nguyên nhân khác nhau, hỗ trợ giấc ngủ trong các trường hợp ngủ không sâu giấc hoặc ngủ không đủ giấc, có thể dùng thay thế Diazepam khi người bệnh bị quen thuốc. Ngoài ra, Rotunda còn hỗ trợ giảm đau trong các trường hợp đau co thắt cơ trơn, đau do co thắt đường tiêu hoá, đau do co thắt tử cung, đau cơ vân, đau dây thần kinh, đau cơ xương khớp, đau tim, co thắt do hen, sốt cao do co giật.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Rotunda?

Rotunda được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nén với qui cách là hộp 10 vỉ x 10 viên nén.

Trong mỗi viên nén có chứa các thành phần chính như:

Rotundin……………….30mg

3. Rotunda được dùng cho những trường hợp nào?

Rotunda được dùng cho những trường hợp sau:

  • Người bị mất ngủ.
  • Người ngủ không sâu giấc, giúp bệnh nhân vào giấc ngay.
  • Người bị đau do co thắt.

4. Cách dùng - Liều lượng của Rotunda?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Rotunda được dùng đường uống vào buổi tối trước khi ngủ.

Liều dùng:

  • Người trưởng thành cần an thần, gây ngủ: Uống 1 – 2 viên trước khi ngủ.
  • Người lớn dùng giảm đau: Uống 1-2 viên x 2-3 lần/ngày.
  • Trẻ em trên 1 tuổi: Uống liều 2mg/kg thể trọng/ngày, chia làm 2-3 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, mức độ tình trạng của bệnh, người bệnh cần dùng viên Rotunda theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ về liều dùng và liệu trình điều trị hợp lý để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11685523790.jpeg

Áp lực, stress có thể là nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ

5. Cách xử lý nếu quên liều Rotunda?

Nếu người bệnh quên một liều Rotunda nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch trong điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Rotunda?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo dùng quá liều Rotunda. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Rotunda?

1. Rotunda chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử dị ứng với Rotunda hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

2. Thận trọng khi sử dụng Rotunda cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý viên Rotunda sử dụng hỗ trợ điều trị khó ngủ có thể giúp cải thiện giấc ngủ trong ngắn hạn, nhưng không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của mất ngủ. Người bệnh cần thay đổi về lối sống, sinh hoạt, công việc và giảm căng thẳng.
  • Lưu ý hiệu qủa của viên Rotunda có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo hướng dẫn của bác sĩ sĩ điều trị hoặc dược sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với viên Rotunda, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý phải ngưng dùng viên Rotunda và thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn khi gặp phải những tác dụng không mong muốn như chóng mặt hoặc có biểu hiện dị ứng trong quá trình sử dụng viên Rotunda.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Rotunda trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định sử dụng Rotunda cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Rotunda gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định sử dụng thuốc Rotunda cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái xe, lái tàu hay đang vận hành máy móc. Không dùng viên Rotunda cho các đối tượng này.
21685523790.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Rotunda

8. Rotunda gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tác dụng phụ khi sử dụng viên Rotunda. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng viên Rotunda, người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào nghi ngờ do sử dụng viên Rotunda, nên tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị hướng dẫn để xử trí kịp thời.

9. Rotunda tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về tương tác của viên Rotunda khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Rotunda trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

10. Bảo quản Rotunda như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Rotunda được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Rotunda tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. dopharma.vn:  https://dopharma.vn/vien-nen-rotunda.html

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến