Sĩ tử cần làm gì sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2023?

Thứ ba, 18/07/2023 | 10:35

Sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh cần giữ bình tĩnh và tập trung vào việc thực hiện các công việc quan trọng sau đây:

Kiểm tra kỹ thông tin điểm số và làm đơn phúc khảo nếu cần thiết

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Sau khi nhận được kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh cần xem xét và so sánh điểm bài thi thực tế với điểm dự đoán.

Trường hợp điểm bài thi chênh lệch đáng kể, thí sinh nên ngay lập tức làm đơn phúc khảo để gửi đến điểm thi mà mình đã đăng ký. Bài thi phúc khảo có điểm chênh lệch từ 0,25 điểm trở lên so với điểm đã công bố sẽ được điều chỉnh điểm.

Thời gian nộp đơn phúc khảo sẽ kéo dài từ ngày 18/7 đến hết ngày 27/7. Thí sinh cần chú ý để đảm bảo nộp đơn đúng hạn.

Xem xét kết quả và điều chỉnh nguyện vọng

Theo TS. Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh cần tổ chức và xây dựng một danh sách các nguyện vọng xét tuyển, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và đăng ký trên hệ thống theo hướng dẫn chính thức.

Danh sách nguyện vọng này bao gồm cả các nguyện vọng đã được thông báo trước bởi các cơ sở đào tạo, đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển thông qua phương thức xét tuyển sớm.

Theo quy chế hiện hành, từ ngày 10/7 đến 30/7, tất cả thí sinh được phép đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển một cách không giới hạn trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Thí sinh có thể truy cập hệ thống bằng tài khoản và mật khẩu đã được cung cấp trong thời gian dự thi để xử lý thông tin cá nhân (nhập, sửa, xem) trên hệ thống.

Thí sinh có thể đăng ký một số lượng nguyện vọng không giới hạn và có thể điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển một số lần không giới hạn trong khoảng thời gian quy định. Các nguyện vọng cần được sắp xếp theo thứ tự từ 1 đến cuối cùng, trong đó nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất.

Thí sinh cần ghi nhớ thời hạn nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến, từ ngày 31/7 đến 17:00 ngày 6/8.

Nhận giấy chứng nhận kết quả tốt nghiệp và chuẩn bị hồ sơ

Trước ngày 24/7, thí sinh sẽ được nhận Giấy chứng nhận kết quả thi và Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Thí sinh cũng sẽ được trả lại học bạ và các giấy chứng nhận liên quan (bản chính).

Trong trường hợp thất lạc hoặc không nhận được Giấy chứng nhận kết quả Tốt nghiệp và kết quả Thi Tốt nghiệp THPT, thí sinh cần ngay lập tức liên hệ với nơi đăng ký dự thi để giải quyết vấn đề này. Đây là một trong số những giấy tờ quan trọng cần thiết để nhập học vào các trường đại học và cao đẳng.

Theo dõi điểm chuẩn và xác nhận nhập học

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Từ 17:00 ngày 22/8, các trường sẽ thông báo về điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển trong đợt 1. Thí sinh cần chú ý để nhận kết quả trúng tuyển và tuân thủ thời gian quy định để nhập học trên hệ thống.

Sau khi nhận được kết quả xét tuyển, thí sinh phải tiến hành xác nhận nhập học. Từ 17:00 ngày 6/9, thí sinh sẽ có thể xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Trường hợp thí sinh không xác nhận nhập học, họ sẽ phải chờ đợi đến các đợt xét tuyển bổ sung trong các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường đại học.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến