Tại sao bạn không thể học nhanh

Thứ ba, 22/11/2022 | 10:09

Sau nhiều năm học tập ở trường đại học và tại nơi làm việc hẳn trong chúng ta đều phát hiện ra những lý do khiến nhiều người không thể học nhanh và hiệu quả. Hãy xem, liệu bạn có thể phát hiện ra mình cũng vướng phải những vấn đề này không nhé.

01669088407.jpeg

Hãy xem tất cả những cách học và bắt đầu sử dụng những chúng trong cuộc sống của mình

1. Đấu tranh để bắt đầu học một cái gì đó từ đầu

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Như chính bản thân bạn có lẽ đã từng trải qua, đôi khi muốn học một điều gì đó mới, bạn thấy mình không biết bắt đầu từ đâu.

Ví dụ, bạn có thể muốn học cách chơi cờ vua, nhưng không biết cách tốt nhất để làm điều này. Và bởi vì bạn không biết cách tốt nhất, nên bạn đã không cố gắng học trò chơi bằng cách cùng chơi  một người chơi hoặc bạn đã cố gắng học từ nhiều nguồn cùng một lúc: sách, video, bạn bè và các thành viên trong gia đình.

Vấn đề với cách tiếp cận phân tán này là bạn sẽ khó tập trung vào một cách và chắc chắn bạn sẽ nhận được những lời khuyên trái ngược nhau — điều này không có ích gì khi bạn mới bắt đầu.

Vấn đề khác là khi tham khảo sách và nhờ bạn bè giúp đỡ, bạn có thể thấy rằng mình không nhận được thông tin mới nhất. Chẳng hạn, bạn bè của bạn có thể không biết về một số chương trình học cờ vua tuyệt vời nào có sẵn trực tuyến.

2. Đấu tranh để nhớ lại những gì bạn đã học

Hãy nghĩ lại một chút khi bạn còn ở trường. Tôi chắc chắn rằng đã có vô số lần bạn được giáo viên lưu ý hoặc nhấn mạnh một số điều.  Nhưng bạn quên những kiến thức đó trong vòng vài tuần, vài ngày hoặc thậm chí vài phút!

Và tất nhiên, vấn đề này vẫn tiếp tục từ việc học đến nơi làm việc. Đã bao nhiêu lần bạn tham gia các cuộc họp mà những điều quan trọng đã được nói, nhưng bạn lại quên các chi tiết ngay sau khi cuộc họp kết thúc.

Với những kiểu trải nghiệm cuộc sống tiêu cực này, không có gì ngạc nhiên khi mọi người già đi, họ ít sẵn sàng thử học những điều mới.

11669088407.jpeg

Không thể nhớ những gì bạn đã học

3. Đấu tranh để áp dụng những gì bạn đã học vào thực tế

Đây chắc chắn là một trong những lý do phổ biến nhất khiến mọi người không học được những điều mới. Họ dành toàn bộ thời gian để học lý thuyết; nhưng không bao giờ đưa bất cứ điều gì vào thực tế.

Ví dụ, hãy xem xét một chút về cách mọi người học cách đi xe đạp.

Trong hầu hết các trường hợp, cha mẹ hoặc anh chị sẽ cho bạn biết các bước bạn cần thực hiện để lên và bắt đầu đi xe đạp thành công. Tuy nhiên, chỉ khi bạn thử đi xe đạp lần đầu tiên thì quá trình học thực sự mới bắt đầu!

Nó giống với hầu hết mọi thứ. Dù bạn xem nhiều video hướng dẫn về một chủ đề nào đó, cho đến khi bạn bắt đầu làm điều bạn muốn học, bạn sẽ phải vật lộn để đạt được bất kỳ tiến bộ thực sự nào.

4. Choáng ngợp khi học quá nhiều thứ khó

Giáo viên hoặc chọn khóa học sai có thể nhanh chóng làm giảm nhiệt tình học hỏi điều gì đó mới của bạn. Điều này đặc biệt xảy ra nếu bạn làm một thứ gì đó quá phức tạp ngay từ đầu.

Lấy việc học một ngôn ngữ mới làm ví dụ.

Nếu tất cả những gì giáo viên làm là bắt bạn học các quy tắc ngữ pháp trong nhiều tuần liên tục, chắc chắn bạn sẽ dừng việc học của mình. Ngược lại học nói làm cho việc học ngôn ngữ mới trở nên thú vị và hấp dẫn, bạn sẽ không chỉ muốn tiếp tục học mà còn tăng sự tự tin của mình. Và tất nhiên, bạn vẫn có thể học dần ngữ pháp và từ vựng cần thiết.

5. Có vẻ như không thể học được dù bạn có chăm chỉ đến đâu

Theo tin tức đôi khi bạn có thể tự nghĩ: “Dù tôi có luyện tập hay ôn tập chăm chỉ đến đâu, tôi vẫn học không tốt.”

Đây là một vấn đề rất phổ biến.

Thật không may, nhiều người làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn bằng cách ngày càng nỗ lực và thực hành nhiều hơn vào những gì họ đang cố gắng học. Điều này thực sự phản tác dụng, vì nếu không có phương pháp học tập hiệu quả, chỉ riêng thời gian và nỗ lực sẽ không đủ để bạn thành công.

Tin tốt là có nhiều cách đã được thử nghiệm để học một cách nhanh chóng và hiệu quả. Những người khác nhau học khác nhau. Một số thích được hướng dẫn cách làm một việc gì đó, những người khác học tốt hơn bằng cách đọc về chủ đề mà họ đã chọn. Hãy xem tất cả những gì về nó và cách bạn có thể bắt đầu sử dụng những cách học đó trong cuộc sống của mình ngay bây giờ.

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Đăng ký trực tuyến