Thạc sĩ kinh tế đổ xô đăng ký học văn bằng 2 Cao đẳng Dược?

Thứ hai, 19/12/2022 | 16:26

Hiện nay ngành Dược đang dần thể hiện vị trí không thể thiếu của mình, điều đó thu hút nhiều thí sinh đã có 1 văn bằng khác đổ xô đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

+ Học chuyển đổi văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM có được mở quầy thuốc không?

+ Để trở thành một Dược sĩ giỏi cần có những tố chất gì?

tuyen-sinh-van-bang-2-cao
Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược đào tạo chuẩn Bộ Y tế

Dược học là gì? Ngành Dược học học những kỹ năng gì?

Dược học hay dược được định nghĩa là lĩnh vực khoa học ứng dụng và nghiên cứu về thuốc tại 2 lĩnh vực chính bao gồm quá trình nghiên cứu các mối liên quan giữa thuốc và cơ thể,  cách vận dụng các loại thuốc trong điều trị bệnh, cách sử dụng các chất được lấy từ tự nhiên hoặc tổng hợp từ nhiều loại với mực đích chống lại bệnh tật hoặc bảo vệ cơ thể. Dược học có thể chia nhiều lĩnh vực khác nhau như: Sản xuất, phân phối, quản lý dược, và hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người.

Sinh viên theo học ngành Dược được trang bị các kiến thức khoa học cơ bản và những kiến thức dược học cơ sở, đầy đủ các kỹ năng về chuyên môn như chuyển hóa thuốc trong cơ thể, các phản ứng bất lợi, tương tác thuốc hay phối hợp thuốc để tạo sự hiệu quả, an toàn cho người dùng….

Vai trò to lớn ngành Dược trong tình hình hiện nay

Khi khoa học, công nghệ ngày càng phát triển thì cũng đồng nghĩa với việc đối mặt với ô nhiễm môi trường hay những dịch bệnh nguy hiểm ngày một tăng, điều đó thúc đẩy nhu cầu thiết yếu cần có những loại thuốc đặc trị hiệu quả hơn nữa.

Ngành Dược đóng vai trò to lớn trong việc nghiên cứu, sản xuất ra những công thức mới và những thành phần mới để tạo ra các loại thuốc có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Với đời sống hiện nay, con người cũng chú trọng đến sức khỏe là hàng đầu. Và việc bổ sung thêm các loại vitamin qua những loại thực phẩm chức năng là không thể thiếu. Hoặc có những trường hợp không đủ chất, không có thời gian và cần bổ sung thêm các loại vitamin.

Vì nhiều lý do trên mà ngành dược học luôn có vai trò quan trọng và không thể thiếu tại bất kỳ thời đại nào, nhất là trong xã hội hiện nay và đặc biệt là trong tương lai lại còn quan trọng hơn nữa.

dao-tao-duoc-si-nha-thuoc-9-12-2022-600px (1)

Thạc sĩ kinh tế đổ xô đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Có thể nói trong 4 -5 năm trở về trước thì ngành kinh tế được coi là ngành trọng điểm, thu hút nhiều thí sinh. Cũng chính vì lý do đó mà đến thời điểm hiện tại và tương lai tạo nên sự dư thừa về nguồn nhân lực ngành kinh tế.

Nhận thấy tầm quan trọng không thể thiếu của ngành Dược, vì thế nhiều cử nhân, thạc sỹ ngành kinh tế nói chung và nhiều ngành nghề khác đã bắt đầu chuyển sang 1 ngành học có tương lai, ổn định lâu dài hơn chính là Ngành Dược. Với thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược học 2 năm, chỉ học T7&CN mà người học có thể linh động và đi làm vừa có thể đi học. Điều đó giúp lượng thí sinh đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược ngày 1 tăng.

Điều kiện đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Căn cứ theo quy định tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cần đáp ứng được điều kiện sau:

  • Đã tốt nghiệp trình độ văn hóa THPT hoặc Bổ túc văn hóa và được cấp bằng theo quy định.
  • Đã tốt nghiệp 1 văn bằng từ trình độ Cao đẳng trở lên.
  • Đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển, lý lịch cá nhân đầy đủ, đảm bảo sức khỏe ổn định, đồng thời không vi phạm pháp luật, hình sự.
huong-dan-ho-so-van-bang-2-cao-dang-duoc-tphcm-101743

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

  • 02 Bản photo công chứng bằng và bảng điểm của văn bằng thứ nhất  (Từ Cao đẳng trở lên)
  • 02 Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT
  • 02 Bản photo công chứng giấy khai sinh, CCCD và sổ hộ khẩu
  • Ảnh thẻ: 3*4 + 2*3 (Mỗi loại 02 ảnh, có ghi đầy đủ thông tin cá nhân sau ảnh).
  • Bản chính giấy khám sức khỏe HSSV.

Mọi thắc mắc, thí sinh có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp địa chỉ nhà trường:

►► Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

►► Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh. Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913

►► Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

►► Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 6, Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.

►► Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh - P. Thịnh Quang – Q. Đống Đa – Hà Nội (Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Xem thêm: caodangyduoc.com.vn

TheAnh

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển Ngành Y Dược những năm gần đây liên tục giữ vững ở mức cao trong các mùa tuyển sinh 2021, 2022, 2023. Vậy Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2024 sẽ lấy bao nhiêu điểm?
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2024 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển Cao đẳng Y Dược bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT.
Nâng cao trình độ bằng cấp lên Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Nâng cao trình độ bằng cấp lên Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Nâng cao trình độ bằng cấp từ Trung cấp Dược học lên Cao đẳng Dược không chỉ giúp người học có được tấm bằng Cao đẳng mà còn có nhiều cơ hội mở rộng cơ hội việc làm.
Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 như thế nào?

Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 như thế nào?

Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 đang được rất nhiều thí sinh quan tâm khi năm học mới 2023-2024 sắp bắt đầu. Lựa chọn ngành học có mức phí phù hợp sẽ giúp thí sinh hoàn thành khóa học một cách thuận lợi.
Đăng ký trực tuyến