Thêm nhiều trường công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2023

Thứ tư, 05/07/2023 | 09:14

Theo đó, Trường ĐH Y tế công cộng, Trường ĐH Công đoàn và Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ) năm 2023.

Trường đại học Y tế công cộng

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trường Đại học Y tế Công cộng đã công bố ngưỡng điểm đủ điều kiện trúng tuyển dựa trên việc xét học bạ. Theo thông báo, điểm chuẩn trúng tuyển dao động từ 19,10 điểm đến 27,50 điểm.

Trong số các ngành học, ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học có điểm chuẩn cao nhất, là 26,20 điểm, tiếp theo là Kỹ thuật phục hồi chức năng với 26,20 điểm, cùng với Y tế cộng đồng và Dinh dưỡng đạt điểm chuẩn là 25 điểm. Ngành công nghệ Kỹ thuật môi trường có điểm chuẩn thấp nhất, là 19,10 điểm.

Ngưỡng điểm trúng tuyển đã tính đến cả điểm ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng, và thông tin này đã được đăng ký rõ ràng trong bảng thông báo.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào hai ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học và Kỹ thuật phục hồi chức năng, yêu cầu để đạt ngưỡng điểm đầu vào đã được quy định bởi nhà trường.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã công bố điểm chuẩn dựa trên kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023 trong ngành Khoa học dữ liệu là 16 điểm. Mức điểm này đã được chuyển đổi thành thang điểm 30, bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và điểm ưu tiên đối tượng.

Trường đại học Công đoàn

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Kết quả xét tuyển đại học năm 2023 của Trường Đại học Công đoàn đã được công bố theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập cấp THPT (học bạ) cho ba ngành học bao gồm ngôn ngữ Anh với mức điểm chuẩn là 26 điểm, kinh tế học với mức điểm chuẩn là 25,70 điểm, và ngành Việt Nam học với mức điểm chuẩn thấp nhất là 21 điểm.

Với các mức điểm chuẩn trên, nhà trường đã công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào hệ đại học chính quy năm 2023, loại bỏ yêu cầu tốt nghiệp THPT, gồm tổng cộng 266 thí sinh trúng tuyển.

truong-dai-hoc-cong-nghiep-ha-noi

Trường đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã công bố điểm chuẩn cho 50 mã ngành theo các phương thức xét tuyển sớm. Trong số đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất trong năm nay là 29,23 điểm.

Cụ thể, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã thông báo điểm chuẩn cho 4 phương thức xét tuyển sớm như sau:

  • Phương thức 2: Thí sinh đạt giải Học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố và thí sinh có chứng chỉ quốc tế.

  • Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập trong bậc THPT.

  • Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức vào năm 2023.

  • Phương thức 6: Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức vào năm 2023.

Đối với phương thức xét tuyển dựa vào học bạ, điểm chuẩn trúng tuyển tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nằm trong khoảng từ 25,1 đến 29,23 điểm.

Trong số đó, ngành công nghệ thông tin có điểm chuẩn cao nhất, tiếp theo là ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với 28,94 điểm, và ngành khoa học máy tính với 28,76 điểm. Ngành công nghệ dệt may có điểm chuẩn thấp nhất là 25,1 điểm.

Đáng chú ý là ngành hóa dược và công nghệ đa phương tiện không áp dụng phương thức xét tuyển dựa vào học bạ.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến