Tìm hiểu về ngành Y Dược hệ Cao đẳng trong thời gian chờ điểm thi THPT Quốc gia 2023

Thứ ba, 04/07/2023 | 10:46

Ngành Y Dược hệ Cao đẳng là một lĩnh vực đào tạo chuyên sâu về y tế và dược phẩm. Trong thời gian chờ điểm thi THPT Quốc gia 2023, hãy tìm hiểu về ngành này để có cái nhìn tổng quan về cơ hội học tập và việc làm trong lĩnh vực y dược.

Cao-dang-y-duoc-chi-can-t
Tìm hiểu về  ngành Y Dược hệ Cao đẳng trong thời gian chờ điểm thi THPT Quốc gia 2023

Tìm hiểu về khối ngành Cao đẳng Y Dược trong thời gian chờ điểm thi THPT

Trong khoảng thời gian chờ đợi kết quả điểm thi, bạn có thể tận dụng thời gian để tìm hiểu về khối ngành Cao đẳng Y Dược. Đây là một lĩnh vực đào tạo chuyên về y dược và công tác chăm sóc sức khỏe.

Cao đẳng Y Dược chuẩn bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực y tế. Chương trình học tập thường bao gồm các môn học cơ bản như Hóa học, Sinh học, Vật lý y học cùng với các môn chuyên ngành như Dược lý học, Dược phẩm học, Điều dưỡng, Quản lý y tế và Nha khoa, tùy thuộc vào chương trình và cơ sở đào tạo.

Cao đẳng Y Dược cung cấp cho sinh viên những kiến thức về các loại thuốc, cách sử dụng, tác dụng và phản ứng phụ có thể xảy ra. Sinh viên cũng được đào tạo về cách tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân về cách sử dụng thuốc một cách an toàn và hiệu quả.

Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì: Khối ngành này mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong ngành y tế. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược, bạn có thể làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện, nhà thuốc hoặc các doanh nghiệp dược phẩm. Bạn cũng có thể tiếp tục học lên bằng cấp cao hơn như Đại học Y Dược để mở rộng cơ hội nghề nghiệp và nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Để tìm hiểu chi tiết về khối ngành Cao đẳng Y Dược, bạn có thể  đăng kí tại link sau:

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN CAO ĐẲNG Y DƯỢC 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo những ngành nghề Cao đẳng Y Dược nào?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện tại đang đào tạo 5 mã ngành như sau:

  • Cao đẳng Dược (mã ngành: 6720201);
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (mã ngành: 6720301);
  • Cao đẳng Hộ Sinh (mã ngành: 6720303);
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (mã ngành: 6720602);
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (mã ngành: 6720604)

Thông tin tổng quan về các ngành nghề như sau:

  • Cao đẳng Dược: Chương trình đào tạo trong ngành Dược giúp sinh viên hiểu về các loại thuốc, cách sử dụng và tác dụng của chúng. Sinh viên được hướng dẫn về công tác tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân về cách sử dụng thuốc một cách an toàn và hiệu quả.
  • Cao đẳng Điều Dưỡng: Trong ngành Điều Dưỡng, sinh viên được đào tạo về kiến thức và kỹ năng chăm sóc bệnh nhân. Chương trình học tập tập trung vào các môn như Chăm sóc cơ bản, Chăm sóc y tế cộng đồng, Quản lý y tế và Kỹ năng điều dưỡng.
  • Cao đẳng Hộ Sinh: Ngành Hộ Sinh tập trung vào đào tạo về kiến thức và kỹ năng trong việc hỗ trợ các quy trình sinh sản và chăm sóc phụ nữ mang thai. Sinh viên được hướng dẫn về chăm sóc thai nhi, quá trình sinh, hậu quả sinh, và cung cấp kiến thức về lưu động học.
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học: Chương trình đào tạo trong ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học tập trung vào việc đào tạo sinh viên về các phương pháp và quy trình xét nghiệm y tế. Sinh viên được hướng dẫn về thu thập mẫu, chuẩn bị và thực hiện các xét nghiệm y học cơ bản, cũng như đánh giá kết quả xét nghiệm.
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng: Ngành Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng tập trung vào việc đào tạo sinh viên về các phương pháp và kỹ thuật trong việc phục hồi sức khỏe và chức năng của các bệnh nhân. Sinh viên được hướng dẫn về kỹ thuật vật lý trị liệu, bài tập phục hồi và kỹ thuật hỗ trợ như dùng thiết bị hỗ trợ và đào tạo bệnh nhân sử dụng chúng.

Đây là những ngành học chính tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về từng ngành, nội dung chương trình và điều kiện tuyển sinh trên trang web của trường hoặc liên hệ trực tiếp với trường để được tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết hơn.

Thong-bao-tuyen-sinh-5-ng
Học Cao đẳng Y Dược nên học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2023

Cơ hội việc làm của các ngành nghề Cao đẳng Y Dược sau khi tốt nghiệp như thế nào?

Các ngành nghề sau khi tốt nghiệp từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur (CDD1301) mang lại nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Dưới đây là một số thông tin về cơ hội việc làm của các ngành nghề này:

  • Cao đẳng Dược: Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các nhà thuốc, nhà sản xuất và kinh doanh dược phẩm, bệnh viện, phòng khám, hoặc các cơ sở y tế khác. Có thể bạn sẽ làm công việc như dược sĩ, nhân viên bán thuốc, tư vấn viên dược phẩm hoặc tham gia vào quá trình nghiên cứu và phát triển dược phẩm.
  • Cao đẳng Điều Dưỡng: Ngành Điều Dưỡng mở ra nhiều cơ hội việc làm trong các bệnh viện, phòng khám, trung tâm chăm sóc dài hạn, trường học hoặc tổ chức y tế công cộng. Bạn có thể làm công việc điều dưỡng viên, trợ lý y tá, chuyên viên chăm sóc sức khỏe cộng đồng hoặc nhân viên quản lý y tế.
  • Cao đẳng Hộ Sinh: Trong ngành Hộ Sinh, bạn có thể làm việc tại các cơ sở y tế chuyên về chăm sóc phụ nữ, bệnh viện, phòng khám sản khoa hoặc các tổ chức liên quan đến sức khỏe phụ nữ và gia đình. Công việc có thể bao gồm hỗ trợ các quy trình sinh sản, chăm sóc thai nhi và cung cấp tư vấn về sức khỏe phụ nữ.
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học: Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học cung cấp cơ hội làm việc trong các phòng xét nghiệm y tế, bệnh viện, trung tâm nghiên cứu y học hoặc công ty dược phẩm. Bạn có thể trở thành kỹ thuật viên xét nghiệm y tế, nhân viên nghiên cứu hoặc chuyên viên phân tích xét nghiệm.
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng: Ngành Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng cung cấp cơ hội làm việc tại các bệnh viện, trung tâm phục hồi chức năng, trung tâm chăm sóc sức khỏe hoặc phòng khám. Bạn có thể trở thành kỹ thuật viên vật lý trị liệu, chuyên viên phục hồi chức năng hoặc chuyên gia hỗ trợ y tế.

Các ngành nghề trên đều thuộc lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe, đây là lĩnh vực có nhu cầu nhân lực cao và ổn định. Với kiến thức và kỹ năng từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, bạn có thể nhanh chóng tìm được việc làm và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Nguồn:  caodangyduoc.com.vn

Đại học Bách khoa TP HCM công bố điểm sàn xét tuyển

Đại học Bách khoa TP HCM công bố điểm sàn xét tuyển

Trường Đại học Bách Khoa TP HCM đã thông báo ba mức sàn với phương thức xét tuyển kết hợp, điều chỉnh trọng số của điểm thi đánh giá năng lực và điểm học bạ.
Đại học Dược Hà Nội tăng học phí năm học 2024

Đại học Dược Hà Nội tăng học phí năm học 2024

Dự kiến học phí của trường Đại học Dược Hà Nội vào năm 2024 dao động từ 15,2 triệu đến 150 triệu đồng, với mức cao nhất áp dụng cho ngành Dược học chương trình liên kết.
Hơn 41.500 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2

Hơn 41.500 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2

Số người đăng ký thi đánh giá năng lực đợt hai của Đại học Quốc gia TP HCM đã vượt qua mốc hơn 41.500, tăng tổng số thí sinh năm nay lên trên 106.000, đây là con số kỷ lục chưa từng có.
Chỉ còn 1 ngày nữa sẽ kết thúc thời hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Chỉ còn 1 ngày nữa sẽ kết thúc thời hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh cả nước chỉ còn 1 ngày nữa để đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Thời hạn đăng ký sẽ kết thúc sau 17h ngày 10-5.
Đăng ký trực tuyến