Thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 10/7

Chủ nhật, 02/04/2023 | 08:32

Theo đó, Trong khoảng thời gian từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh có thể đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM cho biết,  theo kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2023 được công bố bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo vào ngày 31/3, thời gian đăng ký nguyện vọng của thí sinh được đưa lên sớm hơn gần nửa tháng so với năm trước. Tương tự như kỳ tuyển sinh trước, thí sinh được phép đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, các trường đại học đã tổ chức xét tuyển sớm và thông báo kết quả trễ nhất vào 17h ngày 8/7 để cho thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trên hệ thống.

Vào ngày 25/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố ngưỡng điểm đầu vào (hay còn gọi là điểm sàn) được đảm bảo chất lượng cho khối ngành sức khỏe và ngành đào tạo giáo viên.

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh có thể nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến như cách thức năm trước.

Từ ngày 12 đến 20/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các trường sẽ bắt đầu quá trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng, để xác định nguyện vọng ưu tiên nhất của những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Kể từ 17h ngày 22/8, các trường đại học sẽ thông báo điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển trong đợt 1. Thí sinh sẽ được phép xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ từ 17h ngày 6/9. Sau khi hoàn thành đợt 1, các trường đại học có thể tiếp tục xét tuyển bổ sung từ ngày 7/9 và kéo dài đến tháng 12.

Kế hoạch này cho phép các trường bắt đầu năm học vào đầu tháng 9 thay vì phải chờ đến tháng 11 như năm ngoái, làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ hè và lễ tốt nghiệp của sinh viên.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT của năm nay đã được lên lịch diễn ra từ ngày 27 đến 30/6, trong đó hai ngày thi chính là 28-29/6.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Ngoài việc sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào các trường đại học thông qua các phương thức xét tuyển sớm như dựa vào học bạ THPT, xét tuyển tài năng, hay kết hợp... Hiện tại, nhiều trường đã nhận hồ sơ theo các phương thức này.

Tuy vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần nhắc nhở rằng dù thí sinh đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển theo bất kỳ phương thức xét tuyển nào, thì thí sinh vẫn cần phải đăng ký nguyện vọng lên hệ thống chung của Bộ và chỉ được trúng tuyển vào một nguyện vọng duy nhất có điểm cao nhất.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.
Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ có khoảng 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần chú ý đến điều gì?
Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, học sinh lớp 12 được phép đăng ký tham dự thi trực tuyến tại các địa phương trong khoảng thời gian 9 ngày, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5.
Đăng ký trực tuyến