Thời gian công bố điểm chuẩn Đại học năm 2023 là khi nào

Thứ hai, 07/08/2023 | 14:41

Khi nào có kết quả đậu rớt đại học năm 2023? Ngày công bố điểm chuẩn của các trường Đại học trong năm 2023 là khi nào? Xem thông tin chi tiết dưới đây.

Công bố điểm chuẩn Đại học năm 2023 trước 17h ngày 22/8

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Trong khoảng thời gian từ ngày 12/8 đến 17 giờ ngày 20/8, các cơ sở đào tạo sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan để kiểm tra lại dữ liệu trên hệ thống. Sau đó, họ sẽ tải dữ liệu và thông tin xét tuyển để chuẩn bị cho quá trình tổ chức xét tuyển theo nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký.

Quá trình sàng lọc, xử lý theo ưu tiên nguyện vọng của thí sinh sẽ được thực hiện 6 lần trên hệ thống và dự kiến hoàn thành vào ngày 20/8.

Trước 17 giờ ngày 22/8, các trường đại học sẽ tiến hành công bố điểm chuẩn đại học năm 2023 cùng với kết quả xét tuyển.

Thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến trước 17h ngày 6/9

Thí sinh cần chú ý rằng để nhận kết quả trúng tuyển và thực hiện việc nhập học trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục, họ phải tuân theo thời hạn quy định, tức là hoàn thành trước 17h ngày 6/9.

Nếu thí sinh không thực hiện xác nhận nhập học, họ sẽ phải chờ đến các đợt xét tuyển bổ sung trong tương lai của các trường đại học.

Các thí sinh thuộc đối tượng trúng tuyển theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thể thực hiện việc xác nhận nhập học trên hệ thống trong khoảng thời gian từ ngày 5/7 đến 17 giờ ngày 15/8.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Các thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không có quyền đăng ký thêm nguyện vọng xét tuyển trong tương lai, trừ khi có sự cho phép từ Hiệu trưởng hoặc Giám đốc của cơ sở đào tạo, ngoại trừ những trường hợp được cho phép không tham gia nhập học.

Nếu thí sinh chưa quyết định xác nhận nhập học, họ vẫn có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác. Trong trường hợp thí sinh này trúng tuyển, họ sẽ tiến hành xác nhận nhập học theo lịch chung được quy định.

Xét tuyển bổ sung diễn ra từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023

Trong khoảng thời gian từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023, những thí sinh mong muốn tham gia các đợt xét tuyển bổ sung của cơ sở đào tạo sẽ tuân theo kế hoạch được công bố trong đề án tuyển sinh trên trang thông tin tuyển sinh của các trường.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến