Thời gian công bố điểm chuẩn Đại học năm 2023 là khi nào

Thứ hai, 07/08/2023 | 14:41

Khi nào có kết quả đậu rớt đại học năm 2023? Ngày công bố điểm chuẩn của các trường Đại học trong năm 2023 là khi nào? Xem thông tin chi tiết dưới đây.

Công bố điểm chuẩn Đại học năm 2023 trước 17h ngày 22/8

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Trong khoảng thời gian từ ngày 12/8 đến 17 giờ ngày 20/8, các cơ sở đào tạo sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan để kiểm tra lại dữ liệu trên hệ thống. Sau đó, họ sẽ tải dữ liệu và thông tin xét tuyển để chuẩn bị cho quá trình tổ chức xét tuyển theo nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký.

Quá trình sàng lọc, xử lý theo ưu tiên nguyện vọng của thí sinh sẽ được thực hiện 6 lần trên hệ thống và dự kiến hoàn thành vào ngày 20/8.

Trước 17 giờ ngày 22/8, các trường đại học sẽ tiến hành công bố điểm chuẩn đại học năm 2023 cùng với kết quả xét tuyển.

Thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến trước 17h ngày 6/9

Thí sinh cần chú ý rằng để nhận kết quả trúng tuyển và thực hiện việc nhập học trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục, họ phải tuân theo thời hạn quy định, tức là hoàn thành trước 17h ngày 6/9.

Nếu thí sinh không thực hiện xác nhận nhập học, họ sẽ phải chờ đến các đợt xét tuyển bổ sung trong tương lai của các trường đại học.

Các thí sinh thuộc đối tượng trúng tuyển theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thể thực hiện việc xác nhận nhập học trên hệ thống trong khoảng thời gian từ ngày 5/7 đến 17 giờ ngày 15/8.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Các thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không có quyền đăng ký thêm nguyện vọng xét tuyển trong tương lai, trừ khi có sự cho phép từ Hiệu trưởng hoặc Giám đốc của cơ sở đào tạo, ngoại trừ những trường hợp được cho phép không tham gia nhập học.

Nếu thí sinh chưa quyết định xác nhận nhập học, họ vẫn có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác. Trong trường hợp thí sinh này trúng tuyển, họ sẽ tiến hành xác nhận nhập học theo lịch chung được quy định.

Xét tuyển bổ sung diễn ra từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023

Trong khoảng thời gian từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023, những thí sinh mong muốn tham gia các đợt xét tuyển bổ sung của cơ sở đào tạo sẽ tuân theo kế hoạch được công bố trong đề án tuyển sinh trên trang thông tin tuyển sinh của các trường.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

Thí sinh có thêm thời gian đến ngày 15-6 để đăng ký xét tuyển vào đại học, sử dụng điểm thi đánh giá năng lực tổ chức bởi Đại học Quốc gia TP.HCM, thay vì theo kế hoạch ban đầu là ngày 16-5.
Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, hiện nay có hơn 200 trường đại học áp dụng khoảng 20 phương thức xét tuyển khác nhau. Việc có quá nhiều phương thức và tiêu chí tuyển sinh đôi khi gây nhầm lẫn cho thí sinh, dẫn đến những sai sót đáng tiếc và có thể làm cho thí sinh không trúng tuyển vào đại học.
Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Luật Nhà giáo, trong đó đề xuất rằng tiền lương của nhà giáo sẽ được ưu tiên xếp ở mức cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.
Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã bắt đầu công bố mức điểm sàn xét tuyển cho năm 2024. Việc công bố sớm mức điểm sàn này là cơ sở quan trọng giúp thí sinh cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến