Thời gian tuyển sinh đại học năm 2023 sẽ diễn ra sớm hơn 2022

Thứ ba, 31/01/2023 | 16:29

Bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết năm 2023 sẽ có nhiều điều chỉnh về kỹ thuật cũng như thời gian, cách tính điểm ưu tiên.

+ Lịch thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy dự kiến năm 2023

+ Bí quyết ôn thi đạt kết quả cao trong kỳ thi đánh giá năng lực 2023

Lịch trình tuyển sinh đại học năm 2023 sẽ diễn ra sớm

Theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), Bà Nguyễn Thu Thủy vừa cho biết kế hoạch tuyển sinh tổng thể trong năm 2023 sẽ được điều chỉnh với lịch trình sớm hơn năm 2022, với mục đích hoàn thiện công tác tuyển sinh sớm nhất để chuẩn bị cho năm học mới đầu năm 2023.

Về cơ bản thì công tác tuyển sinh sẽ được giữ nguyên như năm 2022, tuy nhiên sẽ có những thay đổi nhất định để phù hợp với thực tế. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ không ban hành các quy chế mới.

Về mặt kỹ thuật, giao diện, thời gian… trên phần mềm hệ thống tuyển sinh chung sẽ được cải thiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh một cách hoàn chỉnh nhất, tránh gây nhầm lẫn không muốn có.

Về cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh năm 2023 cũng sẽ được điều chỉnh nhằm có lợi nhất cho thí sinh, cụ thể: Đối tượng được cổng điểm ưu tiên tại Điểm d trong khoản 1 điều 7: “Từ năm 2023, thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp". Điều đó có nghĩa là chỉ những thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT năm 2022 và 2023 có đăng ký xét tuyển thì mới được hưởng các chính sách ưu tiên theo khu vực.

Cũng trong khoản 4, tại điều 7 có quy định về các chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học như sau: "Từ năm 2023, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được tính theo công thức sau:

Điểm ưu tiên = [(30 – Tổng điểm đạt được)/7,5] × Mức điểm ưu tiên quy định tại khoản 1, 2 Điều này"

Các điều chỉnh năm 2023 nhằm mục đích có lợi cho thí sinh

Trong quá trình xét tuyển năm 2022 hay những năm về trước có nhiều bất cập, những lỗi không đáng có thì trong năm 2023 sẽ được điều chỉnh và cập nhật, nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tối đa nhất.

Các thí sinh đều được xét tuyển một cách công bằng, minh bạch rõ ràng, thể hiện rõ năng lực cá nhân của từng thí sinh, qua đó kỳ tuyển sinh cũng càng có mức độ cạnh tranh rõ ràng và chất lượng đầu vào càng được thể hiện rõ

Tại thời điểm này thí sinh cần nâng cao kiến thức, các kỹ năng cũng như chuẩn bị tốt về mặt tinh thần, thể chất và đặc biệt tâm lý vững vàng trước kỳ thi sắp tới. Bám sát các kiến thức trong sách giáo khoa, tìm hiểu ngành nghề phù hợp tại các trình độ cao đẳng và đạt học. Đam mê của bản thân để tìm ngành học, trường học phù hợp.

Xem thêm: caodangyduoc.com.vn

TheAnh

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành trường công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn dựa trên học bạ. Ngành Truyền thông đa phương tiện đã đạt mức điểm cao nhất là 25,5 điểm.
Thí sinh chỉ được đăng ký dự thi một bài tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh chỉ được đăng ký dự thi một bài tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo kế hoạch, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu quá trình đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 từ ngày 2 tháng 5.
Đại học Y Dược TPHCM dự kiến học phí cao nhất gần 85 triệu đồng

Đại học Y Dược TPHCM dự kiến học phí cao nhất gần 85 triệu đồng

Trong kế hoạch cho năm học sắp tới, Đại học Y Dược TP HCM dự định thực hiện việc tăng học phí khoảng 10%, trong đó học phí của ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt lên gần mức 85 triệu đồng một năm.
Đăng ký trực tuyến