Thời gian tuyển sinh đại học năm 2023 sẽ diễn ra sớm hơn 2022

Thứ ba, 31/01/2023 | 16:29

Bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết năm 2023 sẽ có nhiều điều chỉnh về kỹ thuật cũng như thời gian, cách tính điểm ưu tiên.

+ Lịch thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy dự kiến năm 2023

+ Bí quyết ôn thi đạt kết quả cao trong kỳ thi đánh giá năng lực 2023

Lịch trình tuyển sinh đại học năm 2023 sẽ diễn ra sớm

Theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), Bà Nguyễn Thu Thủy vừa cho biết kế hoạch tuyển sinh tổng thể trong năm 2023 sẽ được điều chỉnh với lịch trình sớm hơn năm 2022, với mục đích hoàn thiện công tác tuyển sinh sớm nhất để chuẩn bị cho năm học mới đầu năm 2023.

Về cơ bản thì công tác tuyển sinh sẽ được giữ nguyên như năm 2022, tuy nhiên sẽ có những thay đổi nhất định để phù hợp với thực tế. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ không ban hành các quy chế mới.

Về mặt kỹ thuật, giao diện, thời gian… trên phần mềm hệ thống tuyển sinh chung sẽ được cải thiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh một cách hoàn chỉnh nhất, tránh gây nhầm lẫn không muốn có.

Về cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh năm 2023 cũng sẽ được điều chỉnh nhằm có lợi nhất cho thí sinh, cụ thể: Đối tượng được cổng điểm ưu tiên tại Điểm d trong khoản 1 điều 7: “Từ năm 2023, thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp". Điều đó có nghĩa là chỉ những thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT năm 2022 và 2023 có đăng ký xét tuyển thì mới được hưởng các chính sách ưu tiên theo khu vực.

Cũng trong khoản 4, tại điều 7 có quy định về các chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học như sau: "Từ năm 2023, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được tính theo công thức sau:

Điểm ưu tiên = [(30 – Tổng điểm đạt được)/7,5] × Mức điểm ưu tiên quy định tại khoản 1, 2 Điều này"

Các điều chỉnh năm 2023 nhằm mục đích có lợi cho thí sinh

Trong quá trình xét tuyển năm 2022 hay những năm về trước có nhiều bất cập, những lỗi không đáng có thì trong năm 2023 sẽ được điều chỉnh và cập nhật, nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tối đa nhất.

Các thí sinh đều được xét tuyển một cách công bằng, minh bạch rõ ràng, thể hiện rõ năng lực cá nhân của từng thí sinh, qua đó kỳ tuyển sinh cũng càng có mức độ cạnh tranh rõ ràng và chất lượng đầu vào càng được thể hiện rõ

Tại thời điểm này thí sinh cần nâng cao kiến thức, các kỹ năng cũng như chuẩn bị tốt về mặt tinh thần, thể chất và đặc biệt tâm lý vững vàng trước kỳ thi sắp tới. Bám sát các kiến thức trong sách giáo khoa, tìm hiểu ngành nghề phù hợp tại các trình độ cao đẳng và đạt học. Đam mê của bản thân để tìm ngành học, trường học phù hợp.

Xem thêm: caodangyduoc.com.vn

TheAnh

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến