Tìm hiểu chương trình đào tạo dành cho sinh viên Kỹ thuật xét nghiệm Y học

Chủ nhật, 29/01/2023 | 17:48

Bạn đang quan tâm đến khoa học và công nghệ? Bạn muốn tạo sự khác biệt cho sức khoẻ của mọi người? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết lý do vì sao ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học lại phù hợp một cách hoàn hảo đối với bạn.

tuyen-sinh-cao-dang-y-duoc-sai-gon-19-12-2022-560px

Phòng thí nghiệm vừa là nơi làm việc thoải mái, vừa là nơi để bạn thoả sức khám phá khoa học

Phòng thí nghiệm thực sự là nơi phù hợp với những bạn thích mô tả, phân tích, thích những chi tiết nhỏ khi nhìn một mẫu vật dưới kính hiển vi để tìm hiểu điều gì đang xảy ra với bệnh nhân đó. Công việc mà các Kỹ thuật viên xét nghiệm y học làm trong phòng thí nghiệm y tế là rất quan trọng, ngay cả khi chúng ta phần nào vô hình đối với chính bệnh nhân.

Ví dụ, các mẫu bệnh lý có thể cho biết có nhiễm trùng hay không, loại nhiễm trùng nào, từ đó sẽ xác định loại kháng sinh có thể cần thiết cho trường hợp đó.

Đặc điểm khí hậu nhiệt đới  giúp sinh viên nhìn thấy một số mẫu vật thú vị dưới kính hiển vi 

Chúng ta có một loạt các bệnh nhiễm trùng ở Vùng nhiệt đới, tất cả đều thực sự thú vị để tìm hiểu. Các bạn sinh viên ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học có thể chọn làm môn tự chọn của mình trong phân tích phân tử của vi khuẩn nhiệt đới.

Khá nhiều giảng viên ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học là chuyên gia về các bệnh nhiệt đới như bệnh melioidosis, bệnh lao và bệnh sốt rét. Melioidosis, một loại vi khuẩn tồn tại trong đất của chúng ta, đặc biệt Việt Nam nằm trong tâm điểm lưu hành của Melioidosis, nó có thể trở thành mối nguy hiểm cho người dân sau lũ lụt. Chúng ta cũng tìm hiểu về dịch tễ học, nghĩa là cách các bệnh truyền nhiễm lây lan trong cộng đồng và cách ngăn chặn chúng lây lan.

Có nhiều chuyên ngành trong ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học

Vào năm cuối, bạn có thể trải qua tất cả các chuyên ngành khác nhau, chẳng hạn như huyết học, hóa sinh, miễn dịch huyết học và mô học.

Huyết học liên quan đến việc nhìn vào các tế bào hồng cầu và máu của bệnh nhân. Là một nhà khoa học y tế, bạn có thể làm việc trong việc giám sát tất cả các sản phẩm máu được sử dụng trong ngân hàng máu và thuốc truyền máu có thể cứu sống bệnh nhân.

Mô học là về giải phẫu vi mô của các mô và tế bào sinh học, chẳng hạn như kiểm tra sinh thiết để tìm ung thư da. Nó cũng bao gồm việc sử dụng thuốc nhuộm để làm nổi bật các cấu trúc mô khác nhau.

Hóa sinh liên quan đến đánh giá các chỉ số hoá sinh từ việc tiến hành các xét nghiệm máu được sử dụng để đánh giá sức khỏe của các cơ quan và hệ thống quan trọng trong cơ thể, chẳng hạn như gan và thận. Các Kỹ thuật viên phân tích các mẫu huyết thanh, huyết tương và nước tiểu để tìm các hóa chất cụ thể có thể tác động đến các cơ quan trong cơ thể.

Và sau đó là vi sinh học, bao gồm việc xem xét vi khuẩn, vi rút và các vi sinh vật khác. Khoa học trong phòng thí nghiệm y học có mùi hôi, vì vi khuẩn hoặc bọ thải ra khí. Vi sinh học cũng có các chuyên ngành riêng, chẳng hạn như loại xét nghiệm PCR (Phản ứng chuỗi polymerase) đối với các bệnh truyền nhiễm, đây là xét nghiệm được sử dụng để phát hiện COVID-19 và các loại vi-rút khác.

Các xét nghiệm PCR cũng được sử dụng để xác định xem có bất thường về gen hoặc đột biến gen hay không, điều này có thể khiến ai đó mắc một bệnh cụ thể. Đó là một lĩnh vực thú vị và đang mở rộng của khoa học phòng thí nghiệm y học và có rất nhiều cơ hội đang phát triển.

Vị trí và hướng đi trong tương lai của ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học

Năm cuối cũng là lúc sinh viên thực hành những gì họ đã học bằng cách đi thực tập.

Khi đi thực tế, sinh viên thấy rằng có nhiều sự tương tác hơn giữa các bệnh nhân, các Kỹ thuật viên xét nghiệm và các bác sĩ. Vì vậy, đối với những bạn quan tâm nhiều đến việc bệnh nhân phải đối mặt trong bệnh lý, chắc chắn thực tập tại bệnh viện sẽ cho bạn cái nhìn bao quát.

Là một Kỹ thuật viên xét nghiệm mới tốt nghiệp, bạn rất muốn được tiếp xúc với tất cả các lĩnh vực khác nhau của khoa học phòng thí nghiệm y tế. Hầu hết các Kỹ thuật viên làm việc trong phòng thí nghiệm kết nối với bệnh viện hoặc cho các cơ sở y tế tư nhân, cũng có thể làm việc trong phòng thí nghiệm khoa học thú y, phòng thí nghiệm kiểm tra mẫu đất hoặc mẫu biển hoặc trong phòng thí nghiệm nghiên cứu tiến hành thử nghiệm lâm sàng cho vắc-xin mới chẳng hạn.

Đối với những người có tư duy mạo hiểm hơn, cũng có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực bệnh học để thực hiện công việc cứu trợ ở nông thôn, nơi bạn có thể đi vòng quanh các phòng thí nghiệm khác nhau ở khắp nơi.

cao-dang-xet-nghiem-10-12-2022-600-px

Đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Các bạn yêu thích ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học và muốn tìm ngôi trường đào tạo chất lượng và uy tín thì có thể xem xét tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, đây là ngôi trường dày dặn kinh nghiệm đào tạo trong lĩnh vực y tế, sinh viên tại trường sau khi tốt nghiệp không những vững chuyên môn mà còn được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết, đáp ứng được xu hướng phát triển liên tục của hệ thống y tế nước ta.

Năm 2023 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học hệ chính quy với hình thức xét tuyển trên phạm vi cả nước.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây:

dang-ky-truc-tuyen

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, thí sinh có thể liên hệ về một trong những địa chỉ sau:

  • Cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Tp Hà Nội: Địa chỉ số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.
  • Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở thực hành tại: địa chỉ số 49 Thái Thịnh – Phường Thịnh Quang – Q.Đống Đa – Tp. Hà Nội. (Phòng 506, Tầng 5, nhà 2 trong khuôn viên bệnh viện châm cứu Trung ương). Hotline: 02485.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821 – 02166.296.296.
  • Cơ sở Bình Thạnh: Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.6295.6295 / 09.6295.6295.
  • Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913 / 0788.913.913.

Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học TP HCM

Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học TP HCM

Xét nghiệm Y học là một phần quan trọng của ngành Y học, dựa vào phân tích các mẫu bệnh phẩm như máu và nước tiểu để cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2023 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét tuyển và Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 3 năm.
Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chương trình Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2023 tại TPHCM với sự ưu đãi đặc biệt và đảm bảo an sinh giáo dục cho sinh viên trong tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường.
Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Mong muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể học tập thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023.
Đăng ký trực tuyến