Tìm hiểu về Neurobion Vitamin B1, B6, B12: công dụng và hướng dẫn sử dụng

Thứ tư, 09/08/2023 | 11:24

Neurobion (Vitamin B1, B6, B12) là thuốc gì?  Được sử dụng để điều trị những bệnh lý nào? Có những lưu ý gì trong quá trình sử dụng? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây!

01691555260.jpeg

Thuốc Neurobion

Thành phần hoạt chất: Vitamin B1 (Pyridoxol hydrochloride), Vitamin B6 (thiamin mononitrate), Vitamin B12 (Cyanocobalamin)

Thuốc chứa thành phần tương tự: Neurotech, Quafaneuro, Vitamin B1-B6-B12

Thuốc Neurobion là thuốc gì?

Theo Dược sĩ CK1 Lý Thanh Long, Neurobion là thuốc được dùng để bổ sung bộ ba vitamin B1, B6, B12, giúp phục hồi tổn thương của các hệ thần kinh. Được sản xuất bởi công ty Merck, đây là một hãng dược của Đức.

Nước sản xuất: Indonesia.

Giá thuốc Neurobion

Thuốc Neurobiong vitamin B1, B6, B12 Neurobion có giá 100.000 VND/ Hộp

(Giá chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi theo thời điểm)

Quy cách đóng hộp: Hộp 5 vỉ, mỗi  vỉ có 10 viên (Tổng 50 viên)

Neurobion (vitamin B1, B6, B12) có tác dụng gì?

Thuốc Neurobion có thành phần chứ Vitamin B1, B6, B12. Đây là ba vitamin nhóm B cần thiết cho hoạt động của tế bào thần kinh. Mỗi vitamin có hoạt tính riêng lẻ và khi kết hợp ba vitamin sẽ tăng cường mạnh hiệu quả điều trị của chúng.

11691555260.jpeg

Sự kết hợp ba vitamin cho thấy tác dụng giảm cảm giác đau nhiều hơn so với dùng từng vitamin riêng lẻ

Dược sĩ Nguyễn Thị Hoàng Duyên – Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ba vitamin nhóm B đã được chứng minh khi kết hợp với nhau sẽ làm tăng quá trình phục hồi tổn thương các sợi thần kinh, đồng thời tăng cường hồi phục chức năng của cơ. Ở một số thí nghiệm trên chuột, sự kết hợp ba vitamin cho thấy tác dụng giảm cảm giác đau nhiều hơn so với dùng từng vitamin riêng lẻ.

Thuốc Neurobion chữa bệnh gì?

Neurobion và các thuốc có chứa vitamin B1, B6 và B12 thường được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Rối loạn thần kinh ngoại vi: bao gồm viêm đa dây thần kinh, đau dây thần kinh, đau dây thần kinh tọa, hội chứng tê vai – cánh tay, đau lưng đến thắt lưng, đau thần kinh liên sườn, đau dây thần kinh sinh ba, tê bì các đầu chi…
  • Giảm đau trong đau dây thần kinh.
  • Bệnh lý thần kinh trong các bệnh nhân bị đái tháo đường.
  • Bệnh lý ở thần kinh do thuốc hoặc do nghiện rượu.
  • Điều trị hỗ trợ trong bệnh đau khớp.
  • Các rối loạn nguyên nhân do thiếu hụt vitamin B1, B6, B12 như bệnh beri-beri (một dạng bệnh tê phù gây ra do sự thiếu hụt vitamin B1), viêm dây thần kinh ngoại vi, thiếu máu nguyên bào sắt hoặc chứng co giật ở trẻ em do thiếu pyridoxin (vitamin B6),…

Uống Neurobion (vitamin B1, B6, B12) như thế nào để đạt được hiệu quả điều trị?

Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, thông thường là từ 1 đến 3 viên/ ngày.

Uống đủ liệu trình theo yêu cầu của bác sĩ.

Neurobion phù hợp cho việc điều trị tiếp theo sau khi đã điều trị bằng đường tiêm (Neurobion 5000).

Trường hợp nào không được uống Neurobion (vitamin B1, B6, B12)?

Người bệnh bị dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc. Bạn nên xem kỹ thành phần, kể cả tá dược của thuốc trước khi sử dụng.

Những người bị u ác tính.

Các lưu ý khi sử dụng

Thận trọng không phối hợp thuốc Neurobion với Levodopa (thuốc trị Parkinson) vì các vitamin này có thể làm giảm tác dụng của Levodopa.

Khi dùng liều 200 mg/ngày trong thời gian dài (trên 2 tháng) có thể gây bệnh thần kinh ngoại vi nặng, với các biểu hiện từ đi không vững, loạng chạng đến tê bàn chân, bàn tay. Những biểu hiện này có thế hết khi ngừng thuốc, tuy nhiên trong một vài trường hợp để lại ít nhiều di chứng.

Khi gặp các triệu chứng kể trên, hãy thông báo cho bác sĩ của bạn.

Phụ nữ có thai và cho con bú

Neurobion Vitamin B1, B6, B12 dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú để bổ sung vitamin.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phụ nữ có thai nếu sử dụng vitamin B6 liều cao và kéo dài có thể gây hội chứng lệ thuộc thuốc ở trẻ sơ sinh.

Khả năng vận hành máy móc

Thuốc Neurobion không ảnh hưởng đến khả năng lái xe hay vận hành máy móc của người sử dụng.

Bài viết tin tức y tế trên đã cung cấp thông tin về thuốc Neurobion - có thành phần là 3 vitamin B1, B6 và B12 là những vitamin vô cùng quan trọng trong chuyển hoá thần kinh. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần có chỉ định của bác sĩ và liệu trình phù hợp, không được tự ý sử dụng thuốc.

Từ khóa: Neurobion
Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. Người bệnh cần kiên trì điều trị để tránh biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi điều trị, nhiều người vẫn có thể gặp phải các di chứng. Vậy những di chứng sau khi điều trị lao phổi là gì?
5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

Từ nguồn gốc ở Đông Nam Á cho đến hương vị hiện diện trong các món ăn yêu thích của bạn, gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn là một thần dược chữa bệnh. Gừng là một loại cây có gia vị phổ biến trong thực phẩm được tìm thấy ở rễ của nó, nhưng bạn có biết chúng cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe không? Hôm nay hãy cùng trường Cao đẳng y dược Pastuer tìm hiểu về chủ đề này nhé!
 Lưu ý khi sử dụng kháng sinh Lincosamid

 Lưu ý khi sử dụng kháng sinh Lincosamid

Lincosamid là nhóm thuốc kháng sinh điều trị các bệnh nhiễm vi khuẩn gram dương và vi khuẩn kỵ khí nhạy cảm như mụn trứng cá, nhiễm trùng vùng khoang miệng và hầu họng. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc này để tránh những tác dụng không mong muốn đáng tiếc xảy ra.
Cây Xô thơm – Vị thuốc tốt sức khỏe, giá trị dinh dưỡng

Cây Xô thơm – Vị thuốc tốt sức khỏe, giá trị dinh dưỡng

Cây Xô thơm không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực với hương vị đặc trưng, mà còn được biết đến với giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe đáng kể. Loài cây này đã có mặt từ thời cổ đại và vẫn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.
Đăng ký trực tuyến