Tổng quan về thiết bị vận chuyển bệnh nhân

Thứ sáu, 04/11/2022 | 10:20

Các trường hợp khẩn cấp phù hợp được giải quyết với sự trợ giúp của các loại thiết bị phòng thí nghiệm y tế. Cần phải vận chuyển người bệnh từ nơi này đến nơi khác trong trường hợp khẩn cấp.

01667532888.jpeg

Tổng quan thiết bị vận chuyển bệnh nhân

Vai trò của các thiết bị vận chuyển bệnh nhân

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Thiết bị vận chuyển bệnh nhân đóng một vai trò quan trọng trong việc cứu sống con người. Chúng gồm nhiều loại khác nhau được sử dụng trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các dịch vụ thiết bị vận chuyển y tế này có thể được thực hiện 24 giờ mỗi ngày trong suốt cả năm. Tùy thuộc vào loại cấp cứu và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân người ta xác định nhu cầu của thiết bị vận chuyển y tế thực tế sẽ được dùng. Dưới đây liệt kê một số thiết bị vận chuyển bệnh nhân và chức năng của chúng.

Thiết bị vận chuyển bệnh nhân được phân loại rộng rãi thành thiết bị vận chuyển bệnh nhân khẩn cấp và không khẩn cấp.

Thiết bị vận chuyển bệnh nhân khẩn cấp

Có một số loại thiết bị giao thông được sử dụng trong các tình huống để cứu sống con người.

Xe cấp cứu có hệ thống hỗ trợ sự sống cơ bản: Đây là một loại thiết bị vận chuyển đặc biệt để di chuyển những bệnh nhân nguy kịch từ nơi này đến nơi khác. Họ có thể yêu cầu hỗ trợ y tế trong quá trình vận chuyển. Thiết bị vận chuyển này bao gồm các thiết bị y tế cứu sống khác nhau như máy thở, bình oxy, nẹp, theo dõi tim, v.v.

Xe cấp cứu có hệ thống hỗ trợ sự sống tiên tiến: Loại thiết bị vận chuyển bệnh nhân này chủ yếu được sử dụng trong trường hợp cấp cứu y tế quan trọng. Công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong loại thiết bị vận chuyển bệnh nhân này bao gồm các thiết bị y tế cứu sống được trang bị nâng cao hơn. Ngoài ra chúng còn gồm có  một nhân viên y tế chịu trách nhiệm việc vận hành hoạt động của xe cấp cứu hỗ trợ sự sống tiên tiến này. Họ cũng có thể thực hiện các thao tác cấp cứu hay cung cấp các mũi tiêm y tế, thuốc và thực hiện theo dõi bệnh nhân để đảm bảo rằng bệnh nhân ổn định trong suốt chuyến đi.

11667532888.jpeg

Xe cấp cứu có hệ thống thiết bị hỗ trợ sự sống tiên tiến

Thiết bị vận chuyển bệnh nhân không khẩn cấp

Sau đây là một số thiết bị vận chuyển bệnh nhân thường được sử dụng để di chuyển bệnh nhân từ nơi này đến nơi khác trong các tình huống không khẩn cấp và các tình huống y tế không có mối đe dọa tức thời.

Xe cứu thương: Đây là thiết bị vận chuyển bệnh nhân không cấp cứu được sử dụng phổ biến nhất. Bệnh nhân chỉ tìm đến sự trợ giúp của xe cấp cứu khi họ cần một số hỗ trợ y tế cơ bản trong quá trình di chuyển từ nơi này đến nơi khác.

Băng ca/ Cáng cứu thương: Loại thiết bị vận chuyển bệnh nhân này được cung cấp cho những người đang bị đau lưng hoặc các vấn đề khiến họ không thể ngồi thẳng. Không có trường hợp khẩn cấp nào liên quan đến tính mạng khi sử dụng loại thiết bị vận chuyển y tế này.

21667532888.jpeg

Băng ca vận chuyển bệnh nhân

Xe lăn: Những bệnh nhân không thể tự di chuyển và những người bị một số khuyết tật về thể chất có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng xe lăn. Thang máy dành cho xe lăn được sử dụng để nâng xe lăn lên xe tải. Chỉ những người lái xe được đào tạo về CPR-Cardiopulmonary Resuscitation (chứng nhận được đào tạo về hành vi lái xe trong kiện cấp cứu bệnh nhân hồi sức tim phổi) mới có thể vận hành loại thiết bị vận chuyển bệnh nhân này.Theo tin tức người bệnh sử dụng loại hình dịch vụ vận chuyển y tế này không cần phải chăm sóc khẩn cấp.

31667532888.jpeg

Xe lăn dành cho những bệnh nhân không thể tự di chuyển

Hộ tống chuyến bay: Loại thiết bị vận chuyển bệnh nhân này được cung cấp cho những người đủ điều kiện đi máy bay nhưng họ yêu cầu một mức độ hỗ trợ y tế nhất định. Một y tá sẽ đi cùng bệnh nhân trong suốt cuộc hành trình để kiểm tra tình trạng sức khỏe của họ. Họ cũng được sắp xếp các thiết bị vận chuyển mặt đất cần thiết để bệnh nhân đến đích mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng với kháng sinh được coi là phản ứng có hại cho cơ thể, có thể phát hiện ngay sau khi sử dụng hoặc từ vài phút đến vài tuần sau khi sử dụng thuốc.
Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Đăng ký trực tuyến