Tốt nghiệp ngành Dược ra trường Dược sĩ làm công việc gì?

Thứ ba, 10/01/2023 | 16:39

Tốt nghiệp ngành Dược có thể làm nhiều công việc khác nhau tại các vị trí khác nhau, tuy nhiên có thể nói công việc ngành Dược xoay quanh vòng đời của 1 viên thuốc?

+ Học ngành Dược không phải chỉ học để “kê đơn lấy thuốc”

+ Xét tuyển Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

Nhiệm vụ của Dược sĩ là gì?

Phụ thuộc vào vị trí làm việc khác nhau mà mỗi Dược sĩ sẽ có những nhiệm vụ khác nhau.Để cung cấp, tư vấn cách sử dụng thuốc hợp lý cho người bệnh, bác sĩ và dược sĩ cần phải:

1. Đọc và hiểu được các hướng dẫn sử dụng thuốc của chủ nhà thuốc.

2. Tư vấn người bệnh về các tác dụng phụ của thuốc và cách sử dụng thuốc một cách an toàn.

3. Hướng dẫn người bệnh cách sử dụng thuốc một cách chính xác, bao gồm cả cách liều dùng, thời gian sử dụng và cách giữ thuốc.

4. Kiểm tra lại lịch sử bệnh án của người bệnh để đảm bảo thuốc không tác động phụ với các bệnh khác.

5. Ghi lại các liều dùng thuốc của người bệnh trên hồ sơ của họ.

Dược sĩ tư vấn cho bác sĩ và những người hành nghề Y về liều lượng, cách dùng, tác dụng phụ cũng như các tác dụng tương tác của thuốc. Luôn đồng hành cùng việc giám sát tình trạng sức khoẻ bệnh nhân cũng như tình hình chuyển biến sau khi sử dụng thuốc.

Dược sĩ là người tham gia bào chế, tham gia nghiên cứu sản xuất các loại thuốc viên, thuốc mỡ, thuốc con nhông hay dung dịch dược phẩm. Họ cũng có trách nhiệm cung cấp thông tin về các loại thuốc, các tác dụng của thuốc và cách sử dụng thuốc một cách an toàn.

Tốt nghiệp ngành Dược ra trường làm công việc gì?

Dược sĩ làm việc tại khoa Dược các Bệnh viện từ Trung Ương đến địa phương.

Dược sĩ tốt nghiệp có thể làm việc tại các Công ty sản xuất thuốc với các vị trí: nghiên cứu sản phẩm, quản lý sản xuất, kiểm soát chất lượng, maketing, cung ứng…

Công tác tại các trường Y – Dược, Cao đẳng Dược và các Viên Nghiên cứu Dược.

Công tác tại các trung tâm kiểm nghiệm.

Công tác tại cơ sở kinh doanh Dược.

Hoặc có thể tự làm chủ công ty, nhà thuốc tư nhân...

Tùy thuộc vào năng lực trình độ và bằng cấp của bản thân Dược sĩ mà ra trường có thể làm ở những vị trí khác nhau. Cụ thể:

Dược sĩ trong lĩnh vực quản lý Dược cấp nhà nước

Những người được sử dụng trong lĩnh vực quản lý Dược cấp nhà nước thường bao gồm các chuyên gia của các bộ phận như quản lý dược, khoa học dược, đại diện dược, chuyên gia dược, nhân viên hành chính dược và nhân viên chăm sóc sức khỏe.

Những người này có trách nhiệm quản lý và giám sát các hoạt động liên quan đến dược cấp nhà nước, bao gồm cả việc cấp phép và giám sát các cơ sở dược phẩm. Họ cũng có trách nhiệm quản lý các hoạt động liên quan đến dược phẩm, bao gồm cả việc kiểm soát chất lượng và đảm bảo an toàn sử dụng.

Dược sĩ trong lĩnh vực nghiên cứu

Người dược sĩ là những người có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực nghiên cứu và phân phối thuốc. Họ có thể thực hiện các nghiên cứu về các thuốc, phân tích và đánh giá các dữ liệu về các loại thuốc và các hệ thống thuốc. Người dược sĩ cũng có thể giải thích các yếu tố hỗ trợ các quyết định về sử dụng thuốc, các quy tắc và các luật về thuốc và cung cấp các lời khuyên về sử dụng thuốc.

Dược sĩ trong lĩnh vực sản xuất thuốc

Trong lĩnh vực sản xuất thuốc, dũng sĩ là người có khả năng chuyên nghiệp trong việc sản xuất, điều chỉnh, vận hành, và kiểm soát các sản phẩm thuốc. Dũng sĩ còn có thể tham gia vào việc phát triển các sản phẩm thuốc, điều chỉnh các quy trình sản xuất, và đánh giá chất lượng các sản phẩm.

Dược sĩ trong phân phối, lưu thông thuốc

Dược sĩ trong phân phối, lưu thông thuốc là những người có trách nhiệm giúp các nhà phân phối thuốc để đảm bảo rằng các thuốc được phân phối đến người tiêu dùng là an toàn, hợp lý và hiệu quả. Họ cũng có trách nhiệm tư vấn và hướng dẫn các nhà phân phối về cách sử dụng các thuốc đúng cách.

Dược sĩ trong đào tạo nhân lực ngành Dược

Hiện nay rất nhiều trường đang đào tạo nganh Dược, vì thế cần 1 đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên ngành để tham gia công tác giảng dạy là giảng viên ngành Dược. Đây là công việc ổn định, có sự thăng tiến và chia sẻ những kiến thức bổ ích cho mọi người

Dược sĩ trong kiểm nghiệm chất lượng thuốc

Sau khi tốt nghiệp Dược sĩ, bạn có thể xin vào làm việc tại các Viện kiểm nghiệm Trung ương, Trung tâm kiểm nghiệm tỉnh hoặc phòng kiểm nghiệm của các công ty trên toàn quốc. Điều này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của công ty và các yêu cầu của bạn.

Xem thêm: caodangyduoc.com.vn

Từ khóa: dược sĩ
Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển Ngành Y Dược những năm gần đây liên tục giữ vững ở mức cao trong các mùa tuyển sinh 2021, 2022, 2023. Vậy Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2024 sẽ lấy bao nhiêu điểm?
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2024 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển Cao đẳng Y Dược bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT.
Nâng cao trình độ bằng cấp lên Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Nâng cao trình độ bằng cấp lên Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Nâng cao trình độ bằng cấp từ Trung cấp Dược học lên Cao đẳng Dược không chỉ giúp người học có được tấm bằng Cao đẳng mà còn có nhiều cơ hội mở rộng cơ hội việc làm.
Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 như thế nào?

Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 như thế nào?

Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 đang được rất nhiều thí sinh quan tâm khi năm học mới 2023-2024 sắp bắt đầu. Lựa chọn ngành học có mức phí phù hợp sẽ giúp thí sinh hoàn thành khóa học một cách thuận lợi.
Đăng ký trực tuyến