Trà với những công dụng tuyệt vời cho phái đẹp

Thứ hai, 06/02/2023 | 11:17

Uống trà hằng ngày được xem như phương pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe hữu hiệu hiện nay. Với nhiều công dụng tuyệt vời của trà dành cho sức khỏe, uống trà cũng là điều mà mọi người, nhất là chị em phái đẹp đang dành sự quan tâm

Không đơn thuần là loại nước uống thông thường, trà xanh còn là thần dược trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đã được chứng minh.Uống trà và nghệ thuật thưởng trà, cùng với những công dụng của trà không phải ai cũng biết. Hãy cùng Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khám phá thức uống quen thuộc này nhé!

Trà với những công dụng tuyệt vời cho phái đẹp

Trà với những công dụng tuyệt vời cho phái đẹp

1. Nghệ thuật thưởng trà và nét đẹp văn hoá

Văn hoá của người Á Đông trong nghệ thuật thưởng trà là một trong những tinh hoa. Là thức uống thanh tao giúp người thưởng thức thư giãn tinh thần mà trà còn là tiếng nói và phong vị riêng của một đất nước.

Người Việt Nam uống trà từ lâu đã trở thành nét văn hóa được yêu chuộng. Hương vị của trà được người Việt chú trọng đến. Người Việt uống trà không vội vả mà khoan thai, chậm rãi. Trước tiên là cảm nhận vị hương thơm lan tỏa nhè nhàng, sau đó nhấp từng chút một để cảm thụ hương vị lắng đọng của trà nơi đầu lưỡi. Nghệ thuật thưởng trà của người Việt ngoài tác dụng thư giãn, mà còn thể hiện sự hiếu khách của gia chủ.

11675657634.jpeg

Ở Á Đông, Nhật Bản nổi tiếng với nghệ thuật trà đạo. trà đạo ở Nhật với nhiều quy định nghiêm ngặt, đặc biệt chú trọng đến khâu pha chế. không chỉ quan trọng vị thơm ngon của trà. Thưởng thức Trà đạo Nhật Bản được xem là một nghệ thuật không chỉ thể hiện được sự tinh tế, tao nhã trong từng thao tác mà còn rèn luyện được đức tính nhẫn nại, tỉ mỉ của con người. và còn mang nhiều nhân văn sâu sắc.

Bên canh nước ta, văn hoá nổi tiếng với truyền thống lâu đời về thưởng trà.đó là Trung Quốc à Nhưng Người Trung Quốc không quy tắc khắt khe như Nhật Bản. Nghệ thuật trà đạo nơi đây vẫn giữ những yêu cầu như: lượng nước pha trà , cách bưng trà sao đúng cách, châm thêm  trà phải kịp giờ…. điều được người Trung Quốc quan tâm. Đó là sự tinh tế, đẹp mắt trong cách thưởng trà.

2. Những công dụng của trà đối với phái đẹp

2.1.Bảo vệ sức khoẻ tim mạch 

Trà là loại thức uống quen thuộc được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyến khích sử dụng với tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc, chống ôxy hóa giúp làm chậm sự khởi phát và nguy cơ gặp các vấn đề về tim mạch. Trà đã được chứng minh kiểm soát cholesterol có trong máu và có khả năng điều hòa huyết áp. Với các thành phần có trong trà : Cathechins, Cafein, các thành phần vitamin, các chất khoáng….

không còn là câu chuyện về nghệ thuật trong thưởng trà, thưởng trà còn hỗ trợ mang đến cho người thưởng thức một cơ thể khoẻ mạnh .

Các nhà khoa học đã chứng minh, trong một tách trà có từ 12-30 mg Caffein tùy thuộc vào loại trà. Với Lượng hoạt chất chống oxi hóa trong mỗi cốc trà, nếu uống 4- 5 cốc trà mỗi ngày sẽ giảm được nguy cơ bị bệnh tim mạch .

2.2. Thưởng trà hỗ trợ giảm béo

Vào mỗi buổi sáng Nhâm nhi một tách trà, trước mỗi bữa trưa đều đặn góp phần đắc lực trong công cuộc giảm cân . Trà sẽ giúp hạn chế tích tụ chất béo và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể cũng sẽ được tăng tốc. Bên cạnh đó, nod sẽ giúp bạn dập tắt cơn thèm ăn. Thưởng trà và kết hợp cùng chế độ tập luyện, ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn có được vòng eo thon thả.

Theo kết quả của các nghiên cứu khoa học, Các nhà khoa học đã chứng minh trà xanh giúp tăng 4% tốc độ đốt cháy năng lượng, tăng 17% quá trình oxy hóa. Vì vậy, nếu bạn đang trong chế độ ăn uống để giảm cân trà chắc chắn sẽ là công cụ hỗ trợ tuyệt vời.

Uống trà hỗ trợ giảm cân

Uống trà hỗ trợ giảm cân

31675657634.jpeg

2.3. Thưởng tra giúp chị e làm đẹp da, chậm quá trì lão hóa. 

Thói quen uống trà đều đặn sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện. Các nghiên cứu cho thấy trong trà có chứa hoạt chất polyphenol – chất chống ôxy hóa, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. chúng giúp đào thải các độc tố có hại cho cơ thể, kháng khuẩn,mà còn làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. Chính vì thế, trà chắc chắn là thức uống tuyệt vời hỗ trợ giữ gìn nét thanh xuân mà chị em cần.

2.4.Thưởng trà giúp tăng cường trí nhớ -  Phòng ngừa bệnh tuổi già

Nhờ có hàm lượng caffeine tự nhiên trong trà xanh, Trà không chỉ giúp cải thiện chức năng não ngắn hạn còn giúp cải thiện trí nhớ khi tuổi già và ngăn ngừa các loại bệnh tuổi già liên quan đến hệ thần kinh như Parkinson (rối loạn thoái hoá của hệ thần kinh trung ương gây ảnh hưởng đến tình trạng cử động, thăng bằng) và Alzheimer (Hội chứng suy giảm trí nhớ ở người già) sau khi ta uống trà, hoạt động thần kinh của não tăng lên đáng kể. Uống trà giúp cải thiện trí nhớ , gia tăng chức năng nhận thức, và khả năng chú ý hơn ở người già.

2.5. Chắc răng, thơm miệng

Để điều trị hôi miệng và ngăn ngừa sâu răng, nên Súc miệng bằng nước trà xanh 1-2 lần trong ngày các chuyên gia khuyên bạn nên làm.bởi trong trà có Chất tannin trong lá trà nó có thể tiêu diệt vi khuẩn, giảm nguy cơ nhiễm trùng và bệnh viêm nướu. giúp răng miệng khoẻ mạnh, thơm tho.

2.6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trà xanh có tác dụng ức chế các enzym amylase được sản xuất bởi các tuyến nước bọt và tuyến tụy trong quá trình tiêu hóa tinh bột, từ đó làm chậm tốc độ chuyển hóa glucose vào máu. Ngoài

2.7. Giúp bạn sống lâu hơn

Ở Nhật Bản, trong một nghiên cứu trên 40.000 người trưởng thành, những người uống nhiều trà xanh (5 cốc mỗi ngày) có khả năng tử vong thấp hơn đáng kể trong khoảng thời gian 11 năm so với người ít dùng nước trà.

Vì vậy bạn muốn bổ sung trà xanh vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, các nhà khoa học khuyến cáo rằng, nên uống khoảng 4-5 cốc trà 250ml hàng ngày là phù hợp cho một người nặng 65 kg

41675657634.jpeg

3. Thưởng trà"Đúng điệu"

  • Không nên dùng lại trà để qua đêm: Chỉ nên uống trà trong vòng từ 4 – 8 tiếng sau khi nấu, hạn chế sử dụng trà qua đêm vì trà sẽ mất đi vị tự nhiên vốn có và bị chua. Đặc biệt, nó còn gây ra các vi khuẩn độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người uống.
  • Uống trà với một lượng vừa phải: Uống trà mang lại nhiều công dụng tuyệt vời. chỉ nên uống trà với lượng vừa đủ để hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất. Uống quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng “say trà” như buồn nôn, chóng mặt, bồn chồn, mất ngủ kéo dài.
  • Chú ý đến nhiệt độ nước: Để có được một bình trà ngon “đúng điệu” không đơn thuần chỉ là sử dụng nước sôi. Nhiệt độ nước dùng pha trà nên chú ý đến, nước không được quá nguội hoặc quá nóng. Nhiệt độ khoảng từ 75 – 90 độ C là lý tưởng. Bên cạnh đó, cần thời gian khoảng từ 3 – 5 phút. để trà ngấm vào nước Pha trà đúng cách, đảm bảo được chất lượng của trà pha mà còn hạn chế gây hại cho sức khoẻ.
  • Thưởng trà cần phải có bộ tách trà phù hợp: người biết thưởng thức thường tỉ mỉ trong việc lựa chọn bộ tách trà thể hiện sự quan trọng về chất và tinh thần của. Không những thế, việc lựa chọn bộ tách trà phù hợp còn giúp trà được giữ nhiệt lâu hơn, trà thơm hơn, cũng như không làm vơi đi chất lượng của trà. Tốt nhất cho việc thưởng trà nên cần có bộ tách trà bằng gốm sứ hoặc thủy tinh.

Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Với các hoạt chất Polyphenol, ECGC, vitamin và khoáng chất…có  trong Cây trà xanh đã đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta. Là loại thức uống quen thuộc với nhiều công dụng cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc, chống oxy hóa, trợ tim, tăng sức đề kháng chống lại một số bệnh tật…mà còn làm đẹp làn da, giảm cân cho chị em phụ nữ

Tuy nhiên, sử dụng không đúng cách, trà xanh có thể gây táo bón, đau dạ dày và mất ngủ.

Vì vậy, ta nên dùng trà vào thời điểm và liều lượng thích hợp. Thời gian tốt nhất uống trà xanh vào sáng sớm để tinh thần tỉnh táo và tăng hiệu suất làm việc, học tập, lao động…

Ds.CKI.Nguyễn Quốc Trung

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành trường công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn dựa trên học bạ. Ngành Truyền thông đa phương tiện đã đạt mức điểm cao nhất là 25,5 điểm.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Đăng ký trực tuyến