Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: “Nắm vững pháp lý để phát triển toàn diện”

Thứ sáu, 25/11/2022 | 08:18

Ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các giáo dục các kiến thức cơ bản về pháp luật cho sinh viên trong xu thế hội nhập ngày nay.

phap-ly-1

PGS.TS Lê Xuân Hùng – Hiệu trưởng Nhà trường trao đổi với toàn thể GV – SV đầu năm học mới

Song hành với việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho sinh viên để được trang bị các kiến thức cơ bản về pháp luật, làm hành trang để có thể phát triển toàn diện trong xu thế hội nhập và xây dựng hoàn thiện Nhà nước pháp quyền hiện nay.

“Nhiệm vụ then chốt” không thể bỏ qua

Hội đồng Ban Giám hiệu và ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đều nhất quán với quan điểm: Công tác giáo dục pháp luật cho sinh viên các Trường Đại học/Cao đẳng Y Dược không chuyên về Luật là một vấn đề cần phải được quan tâm, chú trọng đầu tư đúng mức để đảm bảo sự giáo dục toàn diện cho sinh viên, giúp sinh viên ngành Y Dược không chỉ trở thành người cán bộ y tế có trình độ đạt chuẩn Bộ Y tế mà còn là những người có kiến thức pháp luật để có thể tự làm chủ bản thân và tham gia vào các hoạt động xã hội, cũng như hội nhập quốc tế mà không đánh mất truyền thống – văn hoá dân tộc trong môi trường toàn cầu hoá.

Để thực hiện được điều này, đầu mỗi năm học mới, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đều tổ chức sinh hoạt cho toàn thể sinh viên với mục đích nâng cao nhận thức của sinh viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chính sách – thông tư mới nhất của Sở Y tế,…. Đồng thời, Nhà trường còn đưa các môn học về Y Đức, Chính trị, Pháp luật, Giáo dục quốc phòng – an ninh, Pháp chế - Tổ chức, … vào trong khung đào tạo, giúp sinh viên hiểu rõ được các quyền lợi, nghĩa vụ và ý thức được trách nhiệm của bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Đồng thời, Nhà trường còn xây dựng những quy chế về công tác học sinh – sinh quy, quy định việc tổ chức trình độ Cao đẳng, các chế độ chính sách, khen thưởng – kỷ thuật về công tác học sinh – sinh viên, xét điểm rèn luyện mỗi học kỳ,… Từ đó, giúp sinh viên và Nhà trường xác định được phương hướng nhiệm vụ trong năm học mới để đáp ứng được các yêu cầu đào tạo của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội.

Theo PGS.TS Lê Xuân Hùng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Căn cứ Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật số 14/2012/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 20/6/2012 và Nghị định 28/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, Ban lãnh đạo Nhà trường đã triển khai, thực hiện một số kế hoạch và hoạt động được toàn thể sinh viên – cán bộ nhân viên và giảng viên Nhà trường tích cự tham gia.

phap-ly-2

Sinh viên – Giảng viên Nhà trường trong buổi Campus Tour FPT Long Châu

Đưa pháp luật vào cuộc sống!

Với việc đưa các môn học về Y Đức, Chính trị, Pháp luật, Giáo dục quốc phòng – an ninh, … vào trong giảng dạy, sinh viên không chỉ được tiếp thu kiến thức từ giáo trình, các bài giảng từ các thầy cô giáo mà sinh viên còn được tham gia các hoạt động thực tế, qua đó giúp sinh viên ý thức được các tổ chức kỷ luật, việc thực hiện nội quy, quy chế giảng dạy - học tập của Nhà trường – sinh viên.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn chú trọng công tác xây dựng và tu bổ thư viện, cung cấp đầy đủ tài liệu về pháp luật và bổ sung tủ sách thư viện định kỳ hàng năm cho cán bộ, giảng viên và sinh viên tham khảo và cập nhật kiến thức, văn bản về pháp luật…

Ngành Y Dược là một trong những ngành nghề có rất nhiều văn bản về pháp luật của Nhà nước để quy định và điều hành hoạt động Y Dược. Do việc việc Nhà trường đưa các học phần như Pháp chế dược, Tổ chức quản lý y tế,… vào trong giảng dạy sẽ giúp sinh viên được tiếp cận hệ thống hoá các văn bản pháp lý liên quan đến hành nghề dược ở Việt Nam như: Luật Dược; Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật Bảo vệ sức khoẻ nhân dân… và tham quan, tiếp xúc thực tế với các bệnh viện, công ty, nhà thuốc,… nhằm đáp ứng yêu cầu của thực tiễn ngành nghề khi sinh viên tốt nghiệp ra trường và bước vào con đường lập nghiệp.

Công tác giáo dục pháp luật được Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn coi trọng và hoạt động có định hướng, tổ chức, chủ đích. Với những kế hoạch và hoạt động tích cực, đồng bộ, hiệu quả mà toàn bộ cán bộ nhân viên – giảng viên và sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có ý thức, nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống văn bản pháp luật với ngành nghề đào tạo; sống theo pháp luật, chấp hành nghiêm các quy chế, quy định của Nhà trường. Với chức năng của mình, Ban lãnh đạo Nhà trường luôn chỉ đạo sát sao và đẩy mạnh hoạt động này nhằm xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, văn minh, toàn trường không có vụ việc nghiêm trọng xảy ra cũng như phát triển toàn diện mỗi cá nhân trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Nguồn: caodangyduoc.com.vn

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến