Một vài thông tin về Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Thứ ba, 15/11/2022 | 08:11

Nói đến Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, nhiều thầy cô giáo và sinh viên ít ai có thể quên được gương mặt phúc hậu và nụ cười đầy thân thiện của thầy Lê Xuân Hùng (sinh năm 1952) giàu tâm huyết với sự nghiệp giáo dục.

thay-le-xuan-hung

Thầy Lê Xuân Hùng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một cơ sở giáo dục đào tạo ngành Y Dược với 05 chuyên ngành mũi nhọn gồm: Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Kỹ thuật Vật lý trị liệu – PHCN, Hộ sinh. Được thành lập từ năm 2008 với các cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Yên Bái và TPHCM. Với hơn 10 năm thành lập, hiện tại Trường đã có hàng ngàn sinh viên được đào tạo đạt chuẩn Bộ Y tế, ra trường 99% sinh viên có việc làm.

Thầy Lê Xuân Hùng (sinh ngày 19/09/1952, quê Thanh Hoá) từng công tác tại Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng trung ương, tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa – Đại học Y Dược Hà Nội (niên khoá 1969 – 1975). Năm 2001 Thầy có học vị Tiến sỹ và năm 2008 Thầy có Học hàm Phó giáo sư. Với vai trò hiện tại là Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Thầy luôn gương mẫu thực hiện và vận động thầy cô thương xuyên tu dưỡng rèn luyện, học tập và làm theo Bác như một cách để nhìn lại, tự kiểm điểm và điều chỉnh hành vi đạo đức của mình. Với phong cách làm việc khoa học, thân thiện, gần gũi, nhân ái, đối xử công bằng, khen - chê đúng người, đúng việc, thầy Hùng được giáo viên và học sinh trong trường quý mến và tạo được sự đồng thuận cao đối với tập thể Sư phạm. Thầy còn xây dựng được khối đoàn kết nội bộ vững chắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Từ đó, các hoạt động phong trào của nhà trường sôi động hơn và đạt nhiều thành tích cao cho tập thể và cá nhân: Nhiều năm liền, Nhà trường đạt được danh hiệu và khen thưởng từ các bộ, ban ngành liên quan. Cá nhân Thầy đạt danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú 2003, Thầy thuốc Nhân Dân năm 2010” 

Là người “đứng mũi chịu sao”, Thầy không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn làm cho diện mạo của Trường ngày càng khang trang, sạch đẹp. Tính đến nay, hơn 10 năm thành lập và phát triển của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với sự đồng hành giúp đỡ của Thầy và Ban giám hiệu Nhà trường (ThS Nguyễn Ngọc Quân - PHT phụ trách cơ sở Yên Bái, ThS Nguyễn Thị Hồng - PHT phụ trách cơ sở Hà Nội, ThS Trịnh Văn Cư - PHT phụ trách cơ sở TP Hồ Chí Minh) cùng toàn bộ giảng viên, cán bộ nhân viên Nhà trường, Trường đã có 46 phòng học lý thuyết, 29 phòng học thực hành và các phòng chức năng với tổng diện tích các cơ sở đào tạo là 30.000m2. Trong mỗi phòng học đều được lắp đặt hệ thống bàn ghế đạt chuẩn, hệ thống âm thanh – chiếu sáng hiện đại, tiên tiến phục vụ tốt nhu cầu học tập của sinh viên,…

thay-le-xuan-hung-1

Thầy Lê Xuân Hùng phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Và giờ đây, đối với thầy ngôi trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của Thầy – “Tôi tìm thấy cả tâm huyết của mình trong sự say mê, nhiệt tình của các thầy cô giáo ở đây. Tôi có thể cảm nhận được sự yêu thương đong đầy trong từng ánh mắt của bao thế hệ sinh viên qua từng ngày đến lớp. Tôi luôn cố gắng hết khả năng của mình để các em có một môi trường học tập tốt. Tôi coi các em học sinh như con, như cháu của mình” – Thầy Hùng tâm sự.

Với phương châm giảng dạy “Sâu y lý – Giỏi y thuật – Giàu y đức” và sự đóng góp cúa toàn bộ đội ngũ cán bộ giáng viên đổi với sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong những năm qua rất đáng trân trọng. Thầy cô giáo là những gương sáng tiêu biểu, là những bông hoa tươi thắm làm sáng những trang sử vàng truyền thống của nhà trường.

Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp trồng người, sau nhiều năm công tác, đảm nhiệm nhiều vị trí, chức vụ, đơn vị khác nhau, cụ thể: Bác sỹ Khoa Dịch tễ Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng trung ương; Phó Trưởng Khoa; Trưởng Khoa Dịch tễ Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng trung ương; Phó Viện trưởng, kiêm trưởng Khoa dịch tễ Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng trung ương.

Là Nghiên cứu viên cao cấp, tham gia nhiều Dự án, đề tài NCKH về bệnh sốt rét, các bệnh về Ký sinh trùng cấp Viện, cấp Bộ, cấp Nhà nước và Hợp tác quốc tế (Tổ chức Y tế Thế giới, Viện Y học nhiệt đới Bỉ, Hà Lan, Úc, Cộng đồng EC, Quỹ Toàn Cầu...).

Tham gia hoạt động giảng dạy tại các Trường Đại học:  Đại học Y tế công cộng, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Y Hà Nội, Đại học Thăng Long...

Hướng dẫn luận văn cao học, luận án tiến sĩ cho nhiều học sinh, nghiên cứu sinh.

Có hàng chục bài báo công bố trên Tạp chí khoa học trong nước và Quốc tế.

….

Nhưng ở cương vị nào Thầy Lê Xuân Hùng cũng tận tâm, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp và học sinh học tập, noi theo.

Nguồn: caodangyduoc.com.vn tổng hợp

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Macrolid là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Macrolid một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh da viêm gây ngứa kéo dài, thường đi kèm với các vấn đề sức khỏe như hen suyễn, dị ứng phổi, hoặc viêm mũi dị ứng. Triệu chứng thường từ khi còn nhỏ, có thể kéo dài suốt cuộc đời hoặc phát triển vào bất kỳ thời điểm nào.
Đăng ký trực tuyến