10 điều bạn không bao giờ nên từ bỏ cho một mối quan hệ

Thứ hai, 26/12/2022 | 08:20

Các mối quan hệ là để mang lại lợi ích cho nhau nhưng có một số điều quan trọng trong cuộc sống mà bạn cần cân nhắc để có mối quan hệ một cách trọn vẹn. Dù mối quan hệ có ngọt ngào đến đâu

01672018223.jpeg

Hãy luôn giữ thái độ tôn trọng lẫn nhau trong các mối quan hệ

1. Lòng tự trọng/Sự tự tin của bạn

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Một số mối quan hệ mang lại những điều tốt đẹp nhất trong chúng ta, những mối quan hệ khác khiến chúng ta cảm thấy không xứng đáng và không chắc chắn về bản thân. Nếu bạn thấy mình đầy nghi ngờ và kém tự tin hơn so với khi bắt đầu mối quan hệ, có lẽ đã đến lúc phân tích xem sự suy giảm này đến từ đâu.

2. Sự độc lập của bạn – Cá nhân và Tài chính

Ở trong một mối quan hệ có thể là một trải nghiệm yêu thương tuyệt vời. Điều quan trọng là luôn duy trì sự độc lập của bạn và chống lại sự dựa dẫm, lơi dụng. Đừng xem bạn bè của bạn là thứ để tận hưởng những lợi ích. Hãy tự thân vận động và giữ những khoản chi tiêu riêng cho chính bạn.

3. Quyền tự quyết định của bạn – Tự do lựa chọn

Đừng bao giờ từ bỏ chính kiến và quyền tự do lựa chọn của mình miễn sao không ảnh hưởng đến quyền lợi của người khác. Thỏa hiệp là điều quan trọng và một tình huống đôi bên cùng có lợi là kết quả lý tưởng, nhưng hãy cảnh giác với những đối tác cố gắng kiểm soát bạn.

4. Quyền được là chính mình

Hãy bảo vệ những đặc điểm cơ bản và đặc điểm tính cách của bạn và đừng bao giờ từ bỏ chính bạn. Tất cả chúng ta đều thay đổi ở một mức độ nhất định trong các mối quan hệ nhưng hãy cẩn thận rằng bạn đừng cố gắng quá mức để rồi đánh mất chính mình dù trong tình bạn hay tình yêu. Những người yêu quý bạn sẽ tôn thờ con người thật của bạn và tất cả những điểm không hoàn hảo của bạn.

5. Hạnh phúc của bạn

Có những lúc nỗi sợ cô đơn của chúng ta lớn hơn hạnh phúc mà ta mong đợi. Kết quả là chúng ta vẫn ở trong những mối quan hệ không mang lại điều tốt nhất cho bản thân. Chúng ta ở trong những mối quan hệ mờ nhạt bởi vì chúng ta sợ hãi những điều chưa biết và cuối cùng tự chuốc họa vào thân. Bạn chỉ có một cuộc đời – cố gắng đừng lãng phí nó trong một mối quan hệ khiến bạn đau khổ.

6. Ước mơ và Mục tiêu của Bạn

Đừng bao giờ vì lợi ích của một mối quan hệ mà bạn từ bỏ ước mơ của bạn. Một mối quan hệ nên là bàn đạp để bạn theo đuổi ước mơ của mình hơn là một nơi khiến bạn bị xiềng xích và vỡ mộng. Những mối quan hệ trong sự ghen tuông/ không an toàn/ cố gắng bóp nghẹt trí óc sáng tạo, đam mê của bạn và giữ bạn ở nơi mà họ cảm thấy có thể duy trì quyền kiểm soát. Nếu điều này giống như mối quan hệ của bạn, hãy nhận ra điều này là không lành mạnh.

7. Những mối quan hệ hiện tại quan trọng với bạn

Bạn tốt có thể khó tìm và nếu bạn có một vài người bạn tuyệt vời và trung thành, đừng bao giờ từ bỏ họ. Bất kỳ đối tác nào muốn bạn từ bỏ tình bạn vì họ đều ích kỷ và có xu hướng thích kiểm soát. Một mối quan hệ lành mạnh cho phép bạn bè và gia đình sự hài lòng và vui vẻ.

8. Lòng tự trọng của bạn

Trong quá trình theo đuổi tình yêu, hay mối quan hệ bạn bè đôi khi chúng ta có thể vượt qua những ranh giới về lòng tự trọng mà chúng ta thường không nghĩ đến. Cho dù nó liên quan đến các hành vi mà bạn cho là hạ thấp phẩm giá hay liệu bạn có cho phép mình bị đối xử thiếu tôn trọng hay không, thì đây là một dấu hiệu khác cho thấy mối quan hệ này không tốt cho bạn. Đừng bao giờ từ bỏ quyền được đối xử tôn trọng và lịch sự.

11672018223.jpeg

Đừng cho phép mình bị đối xử thiếu tôn trọng

9. Danh tính của bạn – Đừng đánh mất chính mình

Khi đắm mình trong một mối quan hệ, chúng ta có xu hướng tiếp nhận những sở thích và thói quen của đối tác. Không có gì sai với điều này vì việc học tập hay góp ý giúp chúng ta gắn kết và cảm thấy hòa hợp hơn. Vấn đề xảy ra khi chúng ta không có ý thức mạnh mẽ về bản thân ngay từ đầu và chúng ta tiếp nhận bắt chước quá nhiều đặc điểm của bạn bè thay vì phát triển những bản sắc riêng của mình.

10. Quyền quyết định của bạn

Theo giảng viên Cao đẳng Điều Dưỡng cho biết: Hãy coi việc ra quyết định như một cơ bắp sẽ yếu đi nếu bạn không sử dụng nó thường xuyên. Càng trì hoãn các quyết định, chúng ta càng ít có khả năng đưa ra quyết định trong tương lai và suy nghĩ cho bản thân.

Các mối quan hệ có thể là thiên đường nhưng cũng có thể là địa ngục. Hãy thường xuyên kiểm tra sự bình đẳng, tôn trọng trong các mối quan hệ của bạn và lưu ý các gợi ý trên để thấy mức độ hạnh phúc và lành mạnh của mối quan hệ của bạn.

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

Thuốc kháng histamin H2 là một nhóm thuốc được các chuyên gia y tế lựa chọn sử dụng cho người bệnh để điều trị các tình trạng gây ra bởi sự dư thừa axit trong dạ dày. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những lưu ý khi dùng các thuốc kháng histamin H2 nhé.!
Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim là một tình trạng bệnh lý không đe dọa tính mạng của người mắc. Người bệnh thường trải qua các dấu hiệu như nhịp tim nhanh hoặc chậm, cảm giác lo lắng, hoặc chóng mặt.
RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Đăng ký trực tuyến