10 điều cần làm khi cuộc sống trở nên tồi tệ

Thứ bảy, 10/12/2022 | 11:05

Thỉnh thoảng, chúng ta bị mắc kẹt trong vòng lặp 'Cuộc sống của tôi thật tồi tệ!'. Nó có thể bắt nguồn từ một loạt các sự kiện tồi tệ khi mọi thứ không diễn ra theo cách của bạn!

Những thay đổi nhỏ nhỏ có thể có tác động đáng kể nhất đến cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn đang trải qua một loạt sự kiện tồi tệ, hoặc có thể bạn không cảm thấy tuyệt vời, hãy đọc 10 lời khuyên dưới đây và sẵn sàng thay đổi cuộc sống của bạn!

01670645871.jpeg

Khi bạn mắc kẹt trong thói quen thì cuộc sống thật nhàm chán.

1. Thay đổi không gian của bạn

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Nơi bạn sống, dù là căn hộ hay phòng ngủ, đều phản ánh cuộc sống của bạn. Nếu đó là một mớ hỗn độn, bạn sẽ thu hút sự lộn xộn trong cuộc sống. Vì vậy, bước đầu tiên là dọn dẹp không gian của bạn.

Nếu bạn cảm thấy không gian của mình đủ sạch sẽ, hãy thử di chuyển một số đồ nội thất và thay đổi diện mạo cho nơi ở của bạn. Thay đổi nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác về một khởi đầu mới và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

2. Hãy biết ơn những thứ bạn đã có

Chúng ta có thể dễ dàng mắc kẹt với những thứ đang diễn ra không như ý muốn, và tất cả chúng ta vẫn ở đó. Vì vậy, thay vì bế tắc, hãy chọn cách thay đổi góc nhìn của mình sang hướng lạc quan hơn.

Nó không phải là một thay đổi lớn để tạo sự khác biệt mà bắt đầu từ việc nhỏ, liệt kê năm điều mà bạn biết ơn và nếu bạn muốn liệt kê nhiều hơn, hãy làm điều đó. Hãy biết ơn nguồn nước uống sạch bạn dùng mỗi ngày, chiếc giường ấm áp mà bạn có sau mỗi ngày mệt mỏi, những người bạn và ngừi thân luôn bên bạn trong cuộc sống, những làm gió mát và cả hàng cây che nắng cho bạn. Chúng là những điều nhỏ nhặt đến nỗi chúng ta quên mất chúng, thay vào đó, hãy biết ơn chúng.

3. Thay đổi thói quen của bạn

Xem xét các thói quen là một cách tuyệt vời để theo dõi cuộc sống của bạn, nhưng khi chúng ta mắc kẹt trong một thói quen không thách thức hoặc khiến chúng ta mất hứng thú, chúng ta có xu hướng đi thẳng và cảm thấy cuộc sống của mình thật tẻ nhạt.

Hãy thử thức dậy sớm hơn để đón bình minh, hoặc lái xe với tốc độ chậm trong hoàng hôn, cùng bạn bè hét lên lời bài hát yêu thích của bạn, nói lời yêu thương nhiều hơn. Đó là những điều đơn giản có thể làm cho cuộc sống của bạn thay đổi tích cực hơn. Nó làm rung động tâm hồn bạn và sẵn sàng để thay đổi cuộc sống của mình.

4. Gần gũi với thiên nhiên

Nếu bạn bận rộn vì công việc chạy đua trong cuộc sống khắc nghiệt  thì điều này có vẻ như xa xỉ. Tuy nhiên, hòa nhập  với thiên nhiên không nhất thiết phải là đi nghỉ ở một nơi xa xôi.

11670645871.jpeg

Cảm nhận thiên nhiên để tinh thần của bạn thư thái hơn

Bắt đầu bằng việc đi đến khu vườn và ngồi với đôi chân trần chạm đất bạn có thể vừa đọc thơ vừa thưởng thức một cóc trà ấm. Hoặc đi đến đồi, khu rừng, bãi biển gần nơi bạn sống. Im lặng và cảm nhận tiếng lá tiếng chim và cả tiếng sóng. Bạn có biết rằng năng lượng của vạn vật trên trái đất đều có thể làm bạn tích cực hơn không? Bạn hãy hòa nhập và đón nhận nhé.

5. Hãy để bản thân cảm nhận

Hầu hết thời gian, chúng ta đang giữ mọi thứ (công việc, các hoạt động hằng ngày)  trong tình trạng lặp đi lặp lại và đóng gói mọi thứ khiến chúng ta cảm thấy yếu ớt và nặng nề hơn, vì vậy hãy trút bỏ mọi thứ.

Nói chuyện với ai đó thân thiết với bạn mới, hoặc tốt hơn là viết nhật ký. Viết ra tất cả những điều đó là cách tốt nhất để buông bỏ những cảm xúc mà bạn có thể đang kìm nén, chẳng hạn như tức giận, hối tiếc, buồn bã, nhớ thương.

6. Thiền định

Theo tin tức thiền là một cách tuyệt vời để bạn liên lạc với vũ trụ. Hãy đến lớp học hoặc tham gia các khóa học về thiền định. Bắt đầu từ những việc nhỏ, chẳng hạn như 10 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn tĩnh tâm và cảm nhận chính mình.

7. Thở

Một cách khác bạn có thể làm là hít thở và bạn có thể làm điều này bất cứ lúc nào trong ngày. Hít sâu trong 3-4 giây bằng bụng, nín thở trong 3-4 giây và thở ra trong 7-8 giây. Kỹ thuật này sẽ làm giảm căng thẳng và giúp bạn bình tĩnh lại ngay lập tức, đồng thời giúp bạn nhìn mọi thứ từ một góc độ khác. Và khi bạn tiếp tục thực hành nó mỗi ngày, bạn sẽ thấy những tác động tích cực của nó đối với cuộc sống của bạn.

8. Xem xét lại những nội dung bạn đang xem, đang đọc

Bộ não tiềm thức của chúng ta tiếp nhận mọi thứ bạn tiêu thụ trong ngày và sử dụng nó để điều khiển cuộc sống của chúng ta. Hãy chú ý đến nội dung bạn sử dụng trong ngày: bạn có chú ý đến lời bài hát mà bạn nghe hàng ngày không? Bạn có nghe những bài hát có ca từ buồn/tức giận không? Hoặc có thể bạn đang xem các chương trình có hàm ý tiêu cực? Bạn đang xem quá nhiều tin tức tiêu cực?

Đây có thể là những điều đơn giản, nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến cách tiềm thức của bạn. Vì vậy, hãy chuyển sang âm nhạc có lời bài hát nâng cao tinh thần, theo dõi các tài khoản mạng xã hội lan truyền tin tức tích cực, v.v.

9. Hãy để bản thân biết rằng có những ngày tồi tệ cũng không sao

Cuộc sống không phải lúc nào cũng hiệu quả và luôn như ý. Đôi khi bạn cần dừng lại và nhận ra rằng cuộc sống có những thăng trầm, và chỉ vì bạn đang trải qua những mặt trái của cuộc sống không có nghĩa là bạn sẽ ở đó mãi mãi.

Có những ngày tồi tệ cũng không sao, và điều đó sẽ giúp bạn biết ơn những ngày tốt đẹp hơn nữa.

10. Tự giúp mình

21670645871.jpeg

Nếu là con đường của bạn, bạn phải tự bước đi

Tất nhiên, đọc các bài báo sẽ giúp bạn học tập và có ý tưởng, nhưng chúng sẽ không có tác dụng cho đến khi bạn thực hiện. Hãy lựa chọn có ý thức để thay đổi cuộc sống của bạn. Bắt đầu bằng cách lập một danh sách và bắt đầu từng điều nhỏ. Chìa khóa để thay đổi cuộc sống của bạn là sự nhất quán và luôn hành động! Vì vậy, hãy lấy một cốc nước, uống cạn và bắt đầu làm những điều mình muốn thay đổi và chinh phục những điều mới!

Hãy hành động. Hãy chọn cho mình ngày hôm nay!

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến