10 điều trong cuộc sống bạn nên biết và trải qua khi còn trẻ

Thứ sáu, 23/12/2022 | 09:16

Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta có xu hướng không nghĩ về bức tranh lớn hơn. Chúng tôi bận rộn xung quanh việc đạt điểm cao, kiếm tiền và chỉ khám phá chúng tôi là ai.Đáng buồn thay, điều đó có nghĩa là nhiều người trong chúng ta đã trải qua tuổi thiếu niên

01671762486.jpeg

Bạn đã học được những điều gì trong cuộc sống

1. Cuộc sống quá ngắn ngủi

“Chúng ta ở đây trong một khoảng thời gian vui vẻ, không lâu đâu.” Không biết ai là người đầu tiên nghĩ ra câu nói này, cuộc sống của chúng ta rất ngắn ngủi, thời gian của chúng ta trên trái đất này chỉ là thoáng qua và chúng ta nên làm mọi thứ có thể để tận hưởng nó khi còn có thể.

Hãy nghĩ về ông bà của chúng ta, và thời gian như không còn bao lâu nữa. Đối với nhiều người già, hơn 70 năm cuộc đời đối với họ vẫn còn nhiều thứ chưa làm được, và nhiều sự hối tiếc. Hãy nhắc bản thân nhớ rằng mọi người sẽ không tồn tại mãi mãi. Cuộc sống của ta là của riêng ta, đó là những gì ta muốn tạo nên và ta nên tận hưởng hết mình khi còn có thể. Đừng chán ăn, trầm cảm, hãy đi ra ngoài, dành thời gian với những người bạn yêu thương và làm những điều bạn thích!

2. Tiền không phải là mục tiêu cuối cùng trong cuộc sống

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Tiền rất tốt, nhưng đó không phải là mục đích duy nhất của bạn trong cuộc sống. Hãy thành thật mà nói, khi ta ra đi, nó vẫn ở đấy. Tất cả thời gian bạn dành cho một công việc căng thẳng, hủy hoại sức khỏe của chính bạn bằng các chiến lược đối phó và làm mức độ cortisol cao lên không đáng đổi chỉ với số tiền với sáu con số.

“Bạn không được sinh ra để trả các hóa đơn và chết.” Tôi chưa từng nghe câu trích dẫn nào đúng hơn câu này! Sống để làm gì nếu tất cả những gì bạn sống là để kiếm tiền, trả một khoản thế chấp và tiết kiệm, tiết kiệm, tiết kiệm!? Hãy chi tiêu nó vào những điều bạn muốn. Hãy đi nghỉ mà không lo đến tiền bạc.

3. Yoga và chánh niệm rất quan trọng, hãy duy trì chúng

Ta đang sống trong thế giới bận rộn. Bạn gấp quần áo trong khi vừa để mắt đến lũ trẻ, vừa để mắt đến đồ ăn đang nấu trên bếp. Bạn lên kế hoạch cho các ngày trong tuần và cả kế hoạch cho ngày cuối tuần của bạn. Nhưng luôn hối hả để hoàn thành những nhiệm vụ mỗi ngày, bạn có thể thấy mình quên mất bản thân ở thời điểm hiện tại, bỏ lỡ những gì bạn đem đến cảm giác cho bạn. Bạn có để ý xem sáng nay bạn có cảm thấy thoải mái hay không hay bạn có thấy hoa đang nở dọc đường đi làm của bạn?

Chánh niệm là thực hành tập trung sự chú ý của bạn vào thời điểm hiện tại một cách có chủ đích và chấp nhận nó mà không phán xét. Chánh niệm hiện đang được kiểm tra một cách khoa học và được phát hiện là một yếu tố chính trong việc giảm căng thẳng và hạnh phúc tổng thể. Cả yoga và chánh niệm đều cần có thời gian. Chúng đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhất quán để giúp giữ cho đầu óc minh mẫn và sáng suốt, giảm bớt căng thẳng và cải thiện cảm giác hạnh phúc tổng thể của một người.

4. Người khác nghĩ gì không phải là việc của bạn

Ta thường lo lắng về những gì người khác sẽ nghĩ về tôi cũng như việc người khác nhìn mình hoặc bàn tán về mình. Ta cần mọi người thích; Ta thực sự rất tốt, vậy tại sao họ không thích ta?

Sự thật là ta không thể làm cho tất cả mọi người thích ta. Cho dù ta có cố gắng thế nào đi chăng nữa! Điều đó là không thể. Vì vậy, hãy ngừng quan tâm đến ý kiến ​​của người khác và tập trung vào phát triển bản thân, giữ gìn sức khỏe và tâm hồn. Hãy dành thời gian cho những yêu thương và những trải nghiệm tuyệt vời trên đời này.

11671762486.jpeg

Hãy phát huy những điểm tốt của bản thân

5. Tin vào chính mình

Tất cả chúng ta đều gặp khó khăn trong việc tin tưởng vào bản thân vào một thời điểm nào đó trong đời. Ta thường mất tự tin và phải vật lộn để tự mình đưa ra những quyết định lớn vì sợ rằng mình sẽ làm hỏng việc. Tự tin là một trong những điểm quan trọng nhất đời. Thật khó khăn để phát triển niềm tin vào khả năng thành công của mình. Nếu ta bắt đầu từ khi còn trẻ thì mọi chuyện sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Không có cách nào duy nhất để bắt đầu tin tưởng vào bản thân và khả năng của chính bạn trong cuộc sống. Không có một quy tắc phù hợp cho tất cả mọi người, mà nó phụ thuộc vào bản thân bạn, sự cổ vũ của những người bạn và gia đình.

6. Sự thông cảm

Mặc dù không phải lúc nào ta cũng đồng ý với mọi người, nhưng ta thường tự nhủ “Đừng đánh mất chính mình, đừng trở nên khó tính và đa nghi”. Nhưng gần như không thể không làm khó bản thân hoặc đoán già đoán non về một công việc liên tục đòi hỏi bạn phải làm như vậy.

Đừng trở thành nạn nhân của tư duy bi quan, hoài nghi, hay phán xét trong công việc. Hãy bắt đầu xây dựng lòng thông cảm–không chỉ cho người khác mà còn cho chính ta. Vì bạn không biết chuyện gì đang xảy ra trong cuộc sống cá nhân của người khác.

7. Đứng lên bảo vệ chính mình hoặc là có nguy cơ đánh mất chính mình

Hãy quyết đoán trong cuộc sống nhưng không hung hăng. Phụ nữ mạnh mẽ không được tạo ra bằng cách né tránh những người to tiếng hơn, hướng ngoại hơn. Đừng lo lắng vì giọng nói của bạn hoặc khả năng từ chối của bạn.

Khi gặp vấn đề với việc đứng lên bảo vệ bản thân, các cuộc họp, hoảng sợ khi được yêu cầu thách thức nào đó. Hoàn toàn không có gì sai khi đứng lên bảo vệ bản thân một cách an toàn, quyết đoán và bất bạo động.

8. Cuộc sống không phải là một cuộc đua

Cái chết là điều chắc chắn duy nhất trong cuộc sống. Cho dù bạn có một biệt thự ở tuổi 30 hay vài tỷ trong tài khoản ngân hàng của bạn đều không làm thay đổi gì cả.

Bạn có thể kết hôn bất cứ khi nào bạn muốn, mua nhà khi bạn muốn và sinh con bất cứ khi nào bạn muốn. Không có bản đồ hoặc hướng dẫn cụ thể nào về cách bạn nên sống cuộc sống của mình. Ngừng cố gắng chạy theo đám đông.

Những ai quan tâm như vậy, họ đã kết hôn, đã xây dựng gia đình hạnh phúc viên mãn với những đứa trẻ xinh đẹp? Bạn thì không, nhưng bạn biết không, bạn đang cân nhắc. Bạn có một ngôi nhà, bạn có một con mèo và một người bạn trai tuyệt vời. Bây giờ thế là đủ và còn nhiều điều thú vị hơn những gì người khác có. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn trong cuộc sống theo tốc độ của riêng bạn.

9. Thỉnh thoảng hãy dừng lại.

Rất dễ bị cuốn vào cuộc sống. Chúng ta có thể dễ dàng bị mắc kẹt trong tâm trí rối bời, căng thẳng, suy nghĩ tiêu cực và bỏ qua tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống của chúng ta. Hãy ngoảnh lại nhìn khi còn là một thanh thiếu niên, nó chắc chắn giống như ngày tận thế!

Theo giảng viên Cao đẳng Điều Dưỡng cho biết: Dừng lại một bước và ngửi mùi cà phê. Tận hưởng con đường tuyệt đẹp. Hãy dành thời gian để đánh giá lại cuộc sống của bạn và nhìn nhận mọi thứ. Điều đó làm các giải pháp sẽ bắt đầu xuất hiện, các vấn đề của chúng ta dường như không còn quá lớn nữa!

10. Học hỏi từ sự khó khăn và trải nghiệm của bạn

Đừng sợ khi phải đấu tranh. Đừng trốn tránh nó; mà hãy học từ nó!

Cuộc sống đầy rẫy những trải nghiệm và để có một cuộc sống trọn vẹn, bạn cần có khả năng chuẩn bị tinh thần cho mọi thứ sắp tới.

Học hỏi từ những khó khăn của chúng ta có thể giúp chúng ta chuẩn bị tốt hơn cho những thời điểm khó khăn hơn sắp tới. Thông qua những trải nghiệm, chúng ta có cơ hội áp dụng các kỹ năng đối phó mới, lành mạnh, giúp đỡ người khác bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và góp phần phát triển cá nhân.

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến