10 loại thực phẩm giúp bạn hạnh phúc hơn

Thứ năm, 26/01/2023 | 17:16

Đối với những ngày bạn cảm thấy chán nản, đây là một số thực phẩm có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Ăn những thực phẩm này có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và cải thiện tâm trạng của bạn.

 Những chuyên gia dinh dưỡng đã tiết lộ 10 loại thực phẩm hạnh phúc này được liệt kê dưới đây.

01674728717.jpeg

10 loại thực phẩm giúp bạn hạnh phúc hơn

Hàu

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Hàu chứa lượng kẽm cao, một loại khoáng chất có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Allen nói rằng kẽm có liên quan đến chức năng của não và được tìm thấy trong hồi hải mã, các mạch tiếp hợp trong não. Vì vậy, một lý thuyết chung là lượng kẽm đầy đủ sẽ duy trì chức năng của những khu vực này và chuyển thành tâm trạng và hành vi tốt hơn. Người ta cũng đã được tìm thấy sự cải thiện chức năng cảm xúc do kẽm.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, những nghiên cứu cho thấy ăn hàu làm giảm trầm cảm và cung cấp cho bệnh nhân nhiều năng lượng hơn. Vì vậy, hãy chọn một số con hàu tươi ở chợ nông sản địa phương hoặc thậm chí tại một nhà hàng; chúng có thể đắt tiền, nhưng thỉnh thoảng bạn có thể tự thưởng cho mình một món ăn tuyệt ngon, bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe.

Quả óc chó

Quả óc chó có khả năng cải thiện tâm trạng nhờ axit béo omega-3. Axit béo omega-3 đã được chứng minh là làm giảm trầm cảm đồng thời tăng cường nhận thức và tâm trạng. Quả óc chó cũng chứa chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Thêm những món này vào món salad yêu thích của bạn, hoặc thậm chí ăn riêng chúng như một món ăn nhẹ.

Sô cô la đen

Món tráng miệng thơm ngon này sẽ làm bừng sáng một ngày của bạn theo nhiều cách. Sô cô la đen có chứa ca cao, chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài ra, nó còn chứa chất dinh dưỡng gọi là polyphenol, có thể mang lại cảm giác hạnh phúc và bình tĩnh.

Sữa chua

Sữa chua được tạo thành từ rất nhiều vi khuẩn - vi khuẩn tốt. Theo các nghiên cứu gần đây, vi khuẩn lactobacillus và bifidobacterium có thể cải thiện sức khỏe đường ruột và do đó, sức khỏe não bộ của bạn. Lactobacillus đặc biệt có liên quan đến khả năng phục hồi căng thẳng. Nhận sữa chua giàu chất béo để tăng khả năng thay đổi tâm trạng của nó. Chọn sữa chua nguyên chất tại cửa hàng tạp hóa, sau đó thêm granola hoặc trái cây để có chất làm ngọt tốt cho sức khỏe.

Dừa

Dừa hoặc dầu dừa có thể có thêm niềm vui cho một ngày dài. Khoa học đằng sau điều này rất đơn giản: Chúng chứa axit béo bão hòa chuỗi trung bình. Nói cách khác, dừa có khả năng giảm căng thẳng và chống viêm. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chúng cũng đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer. Dừa bẻ ra và uống tươi rất tuyệt, hoặc bạn có thể thử thêm dầu dừa vào đồ uống yêu thích của mình.

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn axit béo omega-3 khác, giúp bạn chống lại nguy cơ tim mạch và làm đẹp da. Ngoài ra cá hồi còn có DHA và EPA, hai axit béo có thể cải thiện tư duy và trí nhớ bằng cách hỗ trợ giải phóng serotonin và dopamine. Cá hồi có liên quan trực tiếp đến việc giảm trầm cảm, vì vậy hãy dùng cá hồi mỗi tuần một lần nhé.

11674728717.jpeg

Cá hồi là nguồn chứa axit béo omega-3 dồi dào.

Chuối

Chuối được biết đến với lượng kali cao, nhưng thực ra vitamin B6 mới là nguyên nhân khiến trái cây giúp bạn hạnh phúc hơn. Vitamin B6 trong chuối là một phần cần thiết của quá trình tổng hợp serotonin. Serotonin điều chỉnh tâm trạng, hành vi xã hội và giấc ngủ, trong số những thứ khác. Một nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa lượng vitamin B6 thấp và chứng trầm cảm, vì vậy một quả chuối mỗi ngày có thể giúp xua tan nỗi buồn.

Rau bina

Chất cải thiện tâm trạng chính trong rau bina đến từ folate, còn được gọi là axit folic. Hàm lượng folate cao có thể làm giảm chứng trầm cảm. Rau bina cũng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, canxi và sắt góp phần mang lại sức khỏe cho bạn

Củ cải

Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Củ cải đường cung cấp nhiều betaine, một loại vitamin tham gia vào quá trình tổng hợp các hormone tâm trạng như dopamine và serotonin. Một nghiên cứu cho thấy betaine là một phương pháp điều trị tốt cho cảm giác chán nản, lo lắng, bất lực và vô giá trị. Nó tốt hơn một chút so với thuốc chống trầm cảm amitriptyline. Củ cải đường cũng cải thiện trí nhớ. Thêm chúng vào bất kỳ món ăn nào để tạo thêm màu sắc và hương vị.

Thịt bò ăn cỏ

Giống như quả óc chó, thịt bò ăn cỏ chứa một lượng lớn axit béo omega-3. Những gì con bò ăn thực sự tạo ra sự khác biệt: Gia súc được nuôi bằng cỏ, thay vì ngũ cốc, có hàm lượng axit béo cao hơn giúp cân bằng não và giảm bớt các rối loạn tâm thần. Mặc dù thịt bò ăn cỏ đắt hơn, nhưng đây là một trong những sự đánh đổi rất đáng giá. Một món xào đơn giản với tỏi và rau thơm sẽ thỏa mãn cơn thèm thịt của bạn và giúp bạn hạnh phúc hơn.

Dược liệu Thành ngạnh giải nhiệt hiệu quả

Dược liệu Thành ngạnh giải nhiệt hiệu quả

Cây Thành ngạnh, với tên khoa học là Cratoxylom prunifolium Dyer, còn được biết đến với nhiều cái tên khác như Lành ngạnh, Ngành ngạnh, Cây đỏ ngọn, Vàng la, Cúc lương... và nằm trong họ Nọc sởi (Hypericaceae).
Thuốc Acetyleucine

Thuốc Acetyleucine

Thuốc Acetyleucine là loại thuốc được sử dụng để điều trị các rối loạn liên quan đến chức năng não, như chóng mặt, chuột rút, và các triệu chứng của các bệnh lý về thần kinh.
Say nắng : Những nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục

Say nắng : Những nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục

Say nắng là vấn đề thường gặp vào mùa hè. Nó không chỉ gây ra những triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt và mệt mỏi, mà còn có thể dẫn đến đột quỵ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về tình trạng này và cách khắc phục.
7 điều các trường đại học tuyệt đối không được làm trong tuyển sinh

7 điều các trường đại học tuyệt đối không được làm trong tuyển sinh

Trong quá trình tuyển sinh đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường đại học không được phép thỏa thuận, yêu cầu hoặc xác nhận việc thí sinh cam kết hoặc nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào.
Đăng ký trực tuyến