Ostigold: Bổ sung chất nhầy dịch khớp và những lưu ý khi sử dụng

Thứ năm, 26/01/2023 | 16:16

Ostigold là sản phẩm dùng để hỗ trợ khắc phục tình trạng lượng dịch ở khớp không tiết ra hoặc có tiết nhưng không đủ để bôi trơn dẫn đến khớp bị khô.

01674725199.jpeg

Ostigold là sản phẩm bổ sung chất nhầy dịch khớp

1. Ostigold là thuốc gì?

Theo DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Ostigold là sản phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, bổ sung chất nhầy dịch khớp, tăng khả năng vận động linh hoạt của khớp, giúp giảm triệu chứng ở các bệnh thoái hóa khớp gối mức độ nhẹ và trung bình.

Ostigold chứa thành phần chính là Glucosamine, có tác dụng tham gia vào quá trình tổng hợp thành phần cấu tạo nên sụn khớp. Sau khi được hấp thu vào cơ thể, Glucosamine,có tác dụng kích thích tạo các mô liên kết và ngăn cản sự mất calci của xương. Bên cạnh đó, Glucosamine còn bảo vệ sụn khớp khỏi các enzyme phá hủy và các gốc oxy hóa tự do, đồng thời tăng độ linh hoạt của các khớp.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Ostigold?

Ostigold được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nén với quy cách là hộp 6 vỉ x 10 viên nén bao phim.

Trong mỗi viên nén bao phim Ostigold có chứa thành phần chính là

Glucosamin sulfat: 500 mg

3. Ostigold được dùng cho những trường hợp nào?

Ostigold được sử dụng cho các trường hợp sau:

Bổ sung chất nhầy dịch khớp, hỗ trợ khắc phục tình trạng lượng dịch ở khớp không tiết ra hoặc có tiết nhưng không đủ để bôi trơn dẫn đến khớp bị khô.

Hỗ trợ làm tăng tính vận động linh hoạt của khớp.

Người bị khô khớp, viêm khớp mức độ nhẹ và trung bình.

11674725199.jpeg

Các khớp xương của người cao tuổi bị bào mòn lớp sụn, biến dạng các tổ chức sụn và gây nên tình trạng khô khớp.

4. Cách dùng - Liều lượng của Ostigold?

Cách dùng: Ostigold được dùng đường uống trước hoặc sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn trên 18 tuổi: Uống 1 viên/lần x 3 lần/ ngày. Dùng liên tục trong thời gian ít nhất trong 2 đến 3 tháng với trường hợp khô khớp hoặc viêm khớp mạn tính.

Tóm lại, tuỳ theo độ tuổi và mức độ của bệnh, người bệnh cần dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng, thời gian điều trị thích hợp để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Cách xử lý nếu quên liều Ostigold?

Nếu người bệnh quên một liều Ostigold nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Ostigold?

Hiện này, chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều Ostigold. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào do dùng Ostigold quá liều, cần phải ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng. Dùng than hoạt để loại thuốc Ostigold ra khỏi đường tiêu hoá.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Ostigold?

1. Ostigold chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Ostigold hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi.
  • Phụ nữ có thai.
  • Phụ nữ cho con bú.

2. Thận trọng khi sử dụng Ostigold cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý sản phẩm Ostigold không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Ostigold.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Ostigold trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Ostigold cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Ostigold gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Ostigold cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và vận hành máy móc. Ostigold có thể sử dụng cho đối tượng này.
21674725199.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Ostigold

8. Ostigold gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Ostigold. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Ostigold người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn hay bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Ostigold, cần xin ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Ostigold tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa có báo cáo nào về tương tác khi dùng Ostigold với các thuốc khác. Tuy nhiên, Ostigold có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu, thực phẩm chức năng khác, các vị dược liệu hay thực phẩm. Khi tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ kê đơn hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

10. Bảo quản Ostigold như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Ostigold được bảo quản thuốc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để giữ thuốc xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. dhgpharma.com.vn: https://www.dhgpharma.com.vn/vi/co-xuong-khop/tpbvsk-ostigold-500-detail

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

Thuốc lợi tiểu Thiazide được sử dụng nhằm mục đích gia tăng khả năng đào thải nước, muối ở thận, hỗ trợ điều trị phù nề liên quan đến suy tim mạn tính, tăng huyết áp, xơ gan, rối loạn chức năng thận. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng thuốc lợi tiểu Thiazide cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cần lưu ý.
Sỏi tiết niệu : Nguyên nhân, biến chứng và cách phòng tránh

Sỏi tiết niệu : Nguyên nhân, biến chứng và cách phòng tránh

Sỏi tiết niệu là một bệnh thường gặp ở người Việt, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Điều gì gây ra sỏi tiết niệu? Làm thế nào để phát hiện và điều trị căn bệnh này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến