11 Lợi ích đối với sức khỏe của quả bơ

Thứ sáu, 23/12/2022 | 14:24

Quả bơ là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng này mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe mà thường bị bỏ qua.Từ việc cải thiện tâm trạng của bạn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bơ là siêu thực phẩm mà bạn không muốn bỏ lỡ

01671781312.jpeg

Bơ là loại trái cây bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trong bài viết này, chúng ta điểm qua 11 lợi ích sức khỏe của quả bơ và cung cấp một số thông tin dinh dưỡng để giúp bạn hiểu tại sao chúng lại tốt cho bạn như vậy.

1. Sống xanh thật bổ ích

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Một trong những điều đầu tiên bạn nhận thấy về quả bơ là màu xanh rực rỡ của nó. Điều này là nhờ hàm lượng cao chất diệp lục có trong trái cây. Chất diệp lục là một loại hóa chất thực vật có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

  • Giải độc cơ thể
  • Tăng mức năng lượng
  • Giảm viêm

Bơ cũng là một nguồn chất xơ tốt. Trên thực tế, chúng chứa nhiều chất xơ hơn bất kỳ loại trái cây nào khác! Điều này rất quan trọng vì chất xơ giúp giữ cho bạn cân đối và cũng có thể giúp giảm mức cholesterol.

2. Bảo vệ thị lực của bạn

Bơ chứa nhiều carotenoid, là chất dinh dưỡng quan trọng giúp bảo vệ thị lực của bạn.

Trên thực tế, bơ chứa nhiều carotenoid hơn bất kỳ loại trái cây nào khác. Carotenoid được cho là giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loại trái cây giúp bạn nhìn rõ, thì không đâu khác ngoài quả bơ!

3. Giúp Bạn Giảm Cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bơ có thể là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn. Điều này là do chúng có nhiều chất xơ và ít calo. Trên thực tế, một quả bơ chứa khoảng 20% lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày của bạn!

11671781312.jpeg

Đừng quên chế độ ăn có bơ khi bạn muốn giảm cân

Chất xơ giúp bạn cảm thấy no và hài lòng sau khi ăn, vì vậy bạn sẽ ít ăn quá nhiều. Thêm vào đó, chất béo lành mạnh trong bơ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm vài cân, hãy đảm bảo thêm một số quả bơ vào chế độ ăn uống của mình!

4.  Tốt cho trái tim của bạn

Quả bơ cũng tốt cho tim của bạn. Điều này là do chúng chứa chất béo không bão hòa đơn, đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngoài ra, bơ là nguồn cung cấp kali dồi dào. Kali giúp kiểm soát huyết áp của bạn và có liên quan đến việc giảm nguy cơ đột quỵ.

5. Duy trì bộ não của bạn khỏe mạnh

Nếu bạn đang lo lắng về bệnh Alzheimer hoặc một chứng suy giảm nhận thức khác liên quan đến tuổi tác, thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng bơ có thể giúp bảo vệ bộ não của bạn. Điều này là do chúng có chứa các hợp chất như lutein và zeaxanthin, là những chất chống oxy hóa có liên quan đến việc giảm nguy cơ suy giảm nhận thức.

Ngoài ra, chất béo lành mạnh trong bơ có thể giúp giữ cho các tế bào não của bạn khỏe mạnh và hoạt động bình thường.

6.  Giúp xương chắc khỏe

Bơ là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương. Vitamin K giúp điều hòa canxi trong cơ thể và cần thiết cho sự hình thành xương thích hợp. Nó cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ loãng xương. Ngoài vitamin K, bơ còn chứa các chất dinh dưỡng khác quan trọng đối với sức khỏe của xương, bao gồm magiê, kali và vitamin C.

7.  Điều hòa mức đường trong máu

Bơ chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là pectin, đã được chứng minh là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Pectin có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, điều này có thể giúp giữ cho lượng đường trong máu không tăng đột biến.Bơ cũng là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tốt, được chứng minh là giúp cải thiện độ nhạy insulin.

8.  Chăm sóc da

Bơ có nhiều vitamin C và E, là những chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của da.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Vitamin E cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của da, và nó đã được chứng minh là giúp cải thiện sự xuất hiện của các vết sẹo và nếp nhăn.

9. Chống ung thư

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất dinh dưỡng trong bơ có thể giúp chống lại một số loại ung thư.

Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy chất phytochemical trong bơ có thể giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu khác cho thấy chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

21671781312.jpeg

Bơ không những có ích cho sức khỏe của bạn mà còn có công dụng làm đẹp da

10. Cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt

Các axit béo trong bơ có thể giúp cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông ăn chế độ giàu chất béo không bão hòa đơn có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn. Một nghiên cứu khác cho thấy các axit béo trong bơ có thể giúp cải thiện các triệu chứng tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH).

11. Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Theo giảng viên Cao đẳng Điều Dưỡng cho biết: Bơ là một nguồn chất xơ tốt. Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa. Nó giúp giữ cho đường ruột khỏe mạnh và loại bỏ táo bón. Bơ cũng chứa chất xơ prebiotic giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong ruột.

Kết luận

Bơ là loại trái cây bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng có nhiều chất xơ, kali và vitamin E, và chúng có đặc tính chống viêm.

Ngoài ra, bơ có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ ung thư và thúc đẩy giảm cân. Nếu bạn muốn tận hưởng nhiều lợi ích sức khỏe của quả bơ, hãy bổ sung chúng vào chế độ ăn uống của mình!

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến