5 kỹ năng thế hệ tiếp theo sẽ cần để thành công

Thứ sáu, 27/01/2023 | 15:35

Thành công có vẻ khác nhau đối với mọi người. Nó có đủ mức độ và lĩnh vực, nhưng có một điều mà hầu hết mọi người có thể đồng ý là nó mang lại cảm giác hài lòng và an toàn.

Một trong những cách để mang lại sự an toàn này là mở ra càng nhiều cánh cửa cơ hội càng tốt bằng cách học các kỹ năng sống có giá trị.

01674809108.jpeg

Ta cần định hướng những gì cho thế hệ tương lai.

Vì vậy, làm thế nào thế hệ tiếp theo sẽ có thể làm điều đó? Trong khi các xu hướng đến rồi đi, nền kinh tế và văn hóa có thể thay đổi, có một số kỹ năng mà mọi người sẽ cần phải có để vượt lên.

1. Tư duy phản biện

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Khả năng suy nghĩ cho bản thân là một kỹ năng quan trọng tại thời điểm mà khái niệm về nghề nghiệp và nơi làm việc đang thay đổi. Tư duy phản biện rõ ràng là tự định hướng và tự kỷ luật, vì vậy bạn sẽ cần có khả năng tự suy nghĩ một cách thực tế và có ý nghĩa.

“Giáo dục không phải là học các sự kiện, mà là rèn luyện trí óc để suy nghĩ.” – Albert Einstein

Thế hệ này sẽ cần vượt ra ngoài việc ghi chú và ghi nhớ thông tin cho các kỳ thi quan trọng. Họ sẽ cần giáo dục dạy họ tự suy nghĩ và giải quyết vấn đề trong thời gian thực. Phát triển khả năng này từ sớm sẽ chỉ mang lại lợi ích cho các sinh viên ngày nay và các nhà lãnh đạo của tương lai.

2. Khả năng thích ứng

Điều hướng các công nghệ mới nổi là điều mà hầu hết sinh viên và chuyên gia cần làm trong cuộc sống hàng ngày của họ. Mặc dù điều này cuối cùng có thể làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, nhưng nó thường đi kèm với những hoàn cảnh mới. Một ví dụ điển hình về điều này là cách một số công ty sử dụng công nghệ hiện đại để tăng cường sự hiện diện toàn cầu của họ. Điều này dẫn đến việc các công ty hàng đầu khuyến khích nhân viên của họ làm việc từ xa và tận dụng tối đa lợi thế của Thời đại kỹ thuật số.

Làm việc trực tiếp với một nhân viên sống ở múi giờ khác có thể chỉ là một trong nhiều điều chỉnh mà thế hệ tiếp theo sẽ trải nghiệm trong văn hóa làm việc thông thường của họ. Các thế hệ tiếp theo sẽ cần phải có khả năng thích nghi hoặc có thể bị bỏ lại phía sau.

3. Kỹ năng giao tiếp xuất sắc

Kỹ năng giao tiếp tốt rất quan trọng, cả trực tiếp và trực tuyến. Thế hệ tiếp theo sẽ cần phải xuất sắc trong những điều này và thỉnh thoảng điều này sẽ bao gồm việc phải dẫn dắt cuộc trò chuyện. Như đã đề cập ở trên, có thể có những trường hợp đặc biệt cần điều hướng, chẳng hạn như các thành viên chủ chốt của nhóm sống ở các địa điểm khác nhau.

Đây chỉ là một trong nhiều tình huống có thể có nghĩa là mọi người sẽ cần phải đa diện và học cách giao tiếp bằng các phương tiện mới. Và với hầu hết các nơi làm việc sử dụng các công cụ như Slack hoặc Skype để giao tiếp trong nhóm của họ, giao tiếp bằng văn bản là một điểm chính. Kỹ năng đọc hiểu và viết đã trở thành những kỹ năng quan trọng đối với sinh viên và người đi làm hiện đại.

11674809108.jpeg

Kỹ năng giao tiếp xuất sắc

4. Hiểu biết về văn hóa

Hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa có thể dẫn đến những tương tác tích cực hơn, cộng tác tốt hơn và những cuộc trò chuyện thực sự đa dạng. Con người ở thế hệ Z thường được coi là một trong những thế hệ đa dạng nhất cho đến nay, sẽ có nhiều tiếng nói và quan điểm khác nhau hơn ở nơi làm việc trong tương lai.

Sự hiểu biết về văn hóa là một phần quan trọng của sự tiến bộ trong hầu hết các nền văn hóa. Với kinh doanh quốc tế, một khía cạnh quan trọng của cuộc sống hiện đại, các công ty lớn trong các ngành công nghiệp hàng đầu đang áp dụng và dạy điều này cho nhân viên của họ. Các công ty như Google, Novartis và Coca-Cola nổi tiếng với các sáng kiến đa dạng của họ.

Vì những công ty như thế này thường được coi là những người tạo ra thị hiếu, nên rõ ràng là vào thời điểm một vài thế hệ tiếp theo bắt đầu tham gia lực lượng lao động, khái niệm này sẽ trở nên phổ biến trong hầu hết các công ty thuộc các ngành liên quan.

5. Sáng kiến và thúc đẩy

Mặc dù cạnh tranh là một phần bình thường để đạt được thành công trong cuộc sống, thế giới ngày nay được kết nối nhiều hơn bao giờ hết nên nhiều người sẽ cạnh tranh trên một sân khấu toàn cầu hơn nhiều so với các thế hệ trước có thể có. Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng bạn phải xem xét thực tế rằng điều này có nghĩa là sinh viên sẽ cần phải cố gắng cạnh tranh với sinh viên từ đất nước của họ cùng với một số quốc gia khác.

Có sáng kiến và động lực để cạnh tranh sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc điều hướng một số khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là khi nói đến các cơ hội nghề nghiệp và giáo dục.

Trên đây là những kỹ năng hàng đầu mà bạnvà thế hệ sau nên dành thời gian để đạt được và phát triển. Mặc dù hầu hết các kỹ năng này sẽ rất tốt để giúp chúng ta bắt đầu sự nghiệp, nhưng những kỹ năng này cũng sẽ giúp chúng ta phát triển với tư cách cá nhân.

 Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Aminosid

 Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Aminosid

Aminosid là nhóm thuốc kháng sinh được chỉ định cho người bệnh sử dụng điều trị nhiễm khuẩn nặng trên các loại vi khuẩn gram dương và âm trên lâm sàng. Tuy nhiên nhóm thuốc Aminosid có khoảng điều trị hẹp và gây độc tính trên thận và thính giác nên người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt về chỉ định, liều lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Gần 200.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT thành công

Gần 200.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT thành công

Đến chiều 2/5/2024, trong hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có tổng cộng 196.319 thí sinh đã đăng ký trực tuyến, tương đương khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi.
Bạch đầu ông – Vị thuốc dân dã chữa trị nhiều bệnh

Bạch đầu ông – Vị thuốc dân dã chữa trị nhiều bệnh

Trong mùa đông lạnh giá, nhiều người phải đối mặt với ho, sổ mũi và cảm lạnh. Bạch đầu ông có khả năng ức chế vi khuẩn và amip, thường được dùng để trị các bệnh như ho, sổ mũi, cảm lạnh, viêm gan cấp, viêm ruột và tiêu chảy.
Lưu ý khi sử dụng thuốc chẹn kênh canxi trong điều trị cao huyết áp

Lưu ý khi sử dụng thuốc chẹn kênh canxi trong điều trị cao huyết áp

Thuốc chẹn kênh canxi được chỉ định sử dụng rất phổ biến trên lâm sàng trong điều trị bệnh lý tim mạch như tăng huyết áp, đau thắt ngực. Bên cạnh đó, cần lưu ý cách sử dụng và những tác dụng phụ có thể mắc phải khi dùng nhóm thuốc này.
Đăng ký trực tuyến