Dầu dừa có thể giúp cho bạn giảm cân?

Thứ sáu, 27/01/2023 | 15:11

Một trong những mặt hàng quan trọng nhất trong thực phẩm hàng ngày của chúng tôi là dầu ăn. Không có nó, hầu hết thức ăn không thể được nấu chín. Và một trong những loại dầu ăn hoặc dầu ăn được đánh giá thấp nhất là dầu dừa.

01674807759.jpeg

Loại dầu này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có thể hỗ trợ giảm cân.

Cho đến nay, dầu dừa chỉ được dùng bên ngoài dành cho da hoặc tóc của bạn. Tuy nhiên, nhiều người đang biết về thực tế rằng dầu dừa không chỉ ăn được mà còn là một trong những lựa chọn lành mạnh nhất trong các loại dầu mà chúng ta có.

Dầu dừa chứa nhiều chất béo bão hòa tốt, những chất béo tốt này giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và cung cấp cho cơ thể nhiên liệu cần thiết nhanh hơn. Loại dầu này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và các nghiên cứu đã chứng minh rằng nó cũng có thể hỗ trợ giảm cân. Ở một số nơi trên thế giới, dầu dừa vẫn là một mặt hàng kỳ lạ nhưng ở nhiều nơi trên thế giới và trong nhiều món ăn, dầu dừa là một mặt hàng chủ lực. Hãy thảo luận về khoa học đằng sau loại dầu kỳ diệu này.

1. Tại sao dầu dừa được coi là tốt cho sức khỏe

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Dầu dừa có khoảng 90% chất béo bão hòa, thường cao hơn bơ hoặc thịt bò và chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa là không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngay cả khi loại dầu này có hàm lượng chất béo bão hòa cao hơn, nó cũng giúp tăng lượng cholesterol HDL tốt trong cơ thể chúng ta. Đây là nơi phép thuật bắt đầu. Dầu dừa chứa nhiều chất béo bão hòa tốt. Những chất béo này giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và cung cấp nhiên liệu cho cơ thể và trí óc của bạn một cách nhanh chóng. Dầu dừa cũng làm tăng HDL cholesterol trong máu. Cholesterol tốt HDL giúp mang cholesterol trở lại gan. Gan sau đó xả nó ra khỏi cơ thể. Mức HDL cao sẽ giúp bạn loại bỏ nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Thông thường, chất béo trong thực phẩm chúng ta tiêu thụ được gọi là chất béo trung tính chuỗi dài trong khi loại dầu này có chất béo trung tính chuỗi trung bình. Một cách đơn giản để hiểu điều này là MCTS có kích thước nhỏ hơn và được phân hủy nhanh hơn LCTS và cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng mà bạn cần. MCT đi trực tiếp đến gan và gan nhanh chóng chuyển đổi MCT thành xeton. Theo nghiên cứu, MCT trong dầu dừa làm tăng 5% lượng calo đốt cháy trong khoảng thời gian 24 giờ.Theo thuật ngữ cơ bản, những gì loại dầu này đang làm là tăng tốc độ trao đổi chất.

2. Dầu dừa có thể giúp giảm cơn đói:

Tiếp tục về khoa học đằng sau loại dầu này và một trong những yếu tố thú vị là các axit béo trong loại dầu này có thể giúp giảm cơn đói. Như chúng ta đã thảo luận trước đó về cách MCT được chuyển đổi thành ketone, các nghiên cứu cho thấy rằng ketone có ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn. Đây cũng là một trong những lý do tại sao dầu dừa là thứ bắt buộc phải có trong chế độ ăn kiêng ketosis vì nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Một số nghiên cứu cũng cho rằng loại dầu này có hiệu quả giảm mỡ bụng ở một số người tiêu thụ dầu dừa thường xuyên. Tuy nhiên, kết quả đã thay đổi và vẫn có những nghiên cứu đang được tiến hành về điều này.

3. Cách dùng dầu dừa:

Ăn một thìa mỗi ngày: cách dễ nhất để tiêu thụ loại dầu này là uống một thìa mỗi ngày. Tất cả mọi thứ đi kèm với sự kiên nhẫn và nhất quán. Nếu bạn biến điều này thành thói quen thì không gì bằng. Lúc đầu sẽ hơi khó khăn một chút nhưng dần dần bạn sẽ quen với hương vị và thích thú với cách thực hành này hơn nữa. Tuy nhiên, người ta phải nhớ rằng dầu cũng có calo và phải duy trì sự cân bằng trong mọi thứ. Giữ điều độ trong tâm trí không nên vượt quá hai đến ba muỗng canh mỗi ngày.

Thêm trà hoặc nước nóng vào: giờ đây việc tự tiêu thụ dầu có thể hơi khó và có vị lạ. Một số người cũng cảm thấy khó chịu trong thời gian đầu. Nếu bạn không thích ý tưởng tiêu thụ dầu thô thì bạn có thể thêm nó vào một cốc nước nóng hoặc một tách trà thảo mộc rồi uống. Ngoài ra còn có một công thức có sẵn trên internet.

11674807759.jpeg

Ta có thể bắt đầu sử dụng loại dầu này để chế biến nhiều loại thức ăn.

4. Thay dầu ăn khác bằng dầu dừa:

Dầu ăn vẫn là phần quan trọng nhất trong chế độ ăn uống của chúng ta. Đó là thứ mà chúng ta thực sự không thể thiếu để nấu ăn. Thay dầu mà bạn nấu ăn có thể là một khó khăn. Ý tưởng về dầu dừa vẫn còn khá mới đối với nhiều người, đặc biệt là ở thế giới phương Tây. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều món ăn yêu cầu dầu dừa và một số người đã sử dụng loại dầu này từ lâu.

Và hiện nay nhiều người đang chuyển sang thực hiện thay đổi cách sử dụng dầu ăn của mình sang việc này. Dầu dừa có mùi khác và mùi tương đối mạnh hơn nhiều so với các loại dầu ăn khác nhưng người ta có thể bắt đầu sử dụng loại dầu này. Từ từ tích hợp loại dầu này vào nấu ăn của bạn và bắt đầu thêm nó ngày càng nhiều vào các món ăn của bạn. Phải mất thời gian nhưng người ta có thể quen với mùi mới này trong thức ăn và rồi chẳng mấy chốc nó sẽ trở thành một phần trong lối sống của bạn.

5. Cảm giác thèm ăn trước bữa ăn thể hiện:

Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng dầu dừa giúp ức chế sự thèm ăn. Có rất nhiều siêu thực phẩm giúp chúng ta giảm cân theo những cách khác nhau. Nhiều loại thực phẩm đốt cháy calo và một số còn được gọi là đại diện cho sự thèm ăn. Một trong những thực phẩm này cũng là dầu dừa. Để làm được điều này, bạn có thể dùng một thìa cà phê dầu dừa trước bữa ăn 20 phút. Dạ dày mất 20 phút để nhận ra có thứ gì đó bên trong nó và bắt đầu hoạt động sau 20 phút và đó là lý do tại sao bạn cần phải ăn nó trong khoảng thời gian này trước bữa ăn. Thật tuyệt vời làm sao khi món khai vị này giúp bạn no lâu và dần dần bạn sẽ tự động ăn ít hơn.

Bí quyết: Nếu bạn muốn thay đổi chế độ ăn uống của mình và làm cho nó lành mạnh hơn. Bạn luôn có thể tìm thấy công thức nấu ăn trực tuyến. Internet là người bạn tốt nhất của bạn khi nói đến những thứ như thế này. Tìm các công thức nấu ăn dễ dàng và ngon miệng có chứa dầu dừa hoặc các công thức nấu ăn được làm bằng dầu dừa. Bằng cách này, bạn sẽ thưởng thức bữa ăn của mình và khỏe mạnh hơn.

Như chúng ta đã thấy có rất nhiều cách để chúng ta có thể sử dụng dầu dừa vào cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, chúng ta nên luôn nhớ rằng mọi thứ phải được thực hiện trong chừng mực vì giảm cân phải được thực hiện một cách lành mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của việc tiêu thụ dầu dừa giúp bạn khỏe mạnh, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giúp giảm cholesterol xấu. Ngoài ra, như chúng ta biết dầu ăn có xu hướng khá không tốt cho sức khỏe trong khi dầu dừa hóa ra lại tốt cho sức khỏe hơn. Chúng ta nên luôn tìm kiếm những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày lành mạnh hơn nhưng hãy luôn ghi nhớ rằng không có gì mang lại cho bạn kết quả kỳ diệu.

 Lưu ý khi sử dụng thuốc chẹn beta trong điều trị cao huyết áp

 Lưu ý khi sử dụng thuốc chẹn beta trong điều trị cao huyết áp

 Thuốc chẹn beta được chỉ định sử dụng rất phổ biến trên lâm sàng trong điều trị bệnh lý tim mạch như tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, đau thắt ngực, suy tim. Tuy nhiên, cần lưu ý cách dùng và những tác dụng phụ khi sử dụng nhóm thuốc này.
4 sai lầm khiến thí sinh trượt đại học cần phải lưu ý

4 sai lầm khiến thí sinh trượt đại học cần phải lưu ý

Bỏ qua tiêu chí phụ, không chú ý đến cách tính điểm xét tuyển hoặc hiểu lầm về quy trình trúng tuyển sớm có thể khiến thí sinh nghĩ rằng họ đã đậu nhưng thực tế lại trượt đại học.
Tiêu chảy ở trẻ em : Nguyên nhân và cách phòng tránh

Tiêu chảy ở trẻ em : Nguyên nhân và cách phòng tránh

Tiêu chảy ở trẻ em là một vấn đề gần như không thể tránh khỏi. Nhưng nếu xuất hiện thường xuyên, bạn nên đưa trẻ đi kiểm tra sức khỏe. Bởi việc tiêu chảy kéo dài có thể dẫn đến mất nước, cơn co giật và thậm chí đe dọa đến tính mạng của trẻ.
Dược liệu Thành ngạnh giải nhiệt hiệu quả

Dược liệu Thành ngạnh giải nhiệt hiệu quả

Cây Thành ngạnh, với tên khoa học là Cratoxylom prunifolium Dyer, còn được biết đến với nhiều cái tên khác như Lành ngạnh, Ngành ngạnh, Cây đỏ ngọn, Vàng la, Cúc lương... và nằm trong họ Nọc sởi (Hypericaceae).
Đăng ký trực tuyến