8 lợi ích sức khỏe hàng đầu của tỏi

Thứ tư, 15/03/2023 | 11:06

Bạn có biết rằng trung bình một người tiêu thụ 1 kg tỏi mỗi năm? Trong hàng ngàn năm, trước khi loại gia vị này được sử dụng để tạo hương vị cho các món ăn yêu thích của bạn, nó đã được sử dụng như một phương pháp điều trị y tế

01678853701.jpeg

Ngoài việc tăng thêm hương vị cho các món ăn, tỏi còn được dùng cho nhiều lợi ích sức khỏe khác

Theo Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Những lợi ích sức khỏe của tỏi đã được sử dụng bởi các nền văn minh Trung Quốc, Ai Cập và La Mã. Có một loạt tài liệu đáng kể về việc sử dụng tỏi vì các đặc tính chữa bệnh của nó. Tiêu thụ tỏi đã được chứng minh là có nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho cơ thể. Hãy cùng xem xét những lợi ích sức khỏe quan trọng nhất của tỏi được liệt kê sau đây nhé.

Tại sao tỏi lại tốt cho sức khỏe của bạn?

Mặc dù điều này không được biết đến rộng rãi, nhưng giờ đây các chuyên gia đã hiểu rằng các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi là nguyên nhân chính mang lại những tác dụng có lợi cho sức khỏe.

Bằng cách cắt lát, cắt nhỏ hoặc nghiền củ tỏi, hóa chất thio-Sulfinite trong chúng được chuyển thành allicin. Allicin là một chất tuyệt vời. Tuy nhiên, trong khi điều này có vẻ đúng về mặt lý thuyết, thì lợi ích sức khỏe thực sự của việc sử dụng tỏi là gì?

1. Tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Khả năng miễn dịch của cơ thể bạn là thứ giúp cơ thể không bị ốm ngay từ đầu và nó cũng hỗ trợ bạn chống lại bệnh tật khi tình huống bắt buộc. Tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để giúp ngăn ngừa cảm lạnh và virus cúm.

Trẻ em bị cảm lạnh từ sáu đến tám lần mỗi năm, trong khi người lớn bị từ hai đến bốn lần. Ăn tỏi sống có thể bảo vệ chống lại các bệnh ho, sốt và cảm lạnh.

Ăn hai tép tỏi băm nhỏ mỗi ngày là cách tốt nhất để có lợi. Ở một số hộ gia đình trên thế giới, các gia đình treo tép tỏi trên một sợi dây đeo trên cổ con cái của họ để giúp chúng thông mũi.

2. Tỏi giúp giảm cao huyết áp

Đột quỵ và đau tim là hai trong số những vấn đề sức khỏe quan trọng nhất trên toàn thế giới. Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ đáng kể đối với bệnh tim. Nó được cho là nguyên nhân gây ra khoảng 70% các ca đột quỵ, đau tim và suy tim mãn tính. Huyết áp cao là nguyên nhân của 13,5% ca tử vong trên toàn thế giới.

Bởi vì chúng là một trong những nguyên nhân gây tử vong quan trọng, nên việc giải quyết một trong những nguyên nhân chính của chúng, huyết áp cao, là vô cùng quan trọng.

Theo tin tức y dược tỏi là một loại gia vị tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn uống của bạn cho những người bị huyết áp cao hoặc tăng huyết áp. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không phải là người thích ăn tỏi, việc bổ sung tỏi vẫn mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe như hạ huyết áp, điều trị sốt, v.v.

3. Tỏi giúp giảm mức cholesterol

Cholesterol là một thành phần béo trong máu. Có hai loại cholesterol: cholesterol LDL “xấu” và cholesterol HDL “tốt”. Quá nhiều cholesterol LDL và không đủ cholesterol HDL có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Tỏi đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol toàn phần và LDL từ 10 đến 15%.

Hơn nữa, ăn tỏi không ảnh hưởng đến mức HDL hoặc cholesterol tốt của bạn. Nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh tim hoặc mắc bệnh tim, bạn nên cân nhắc thêm tỏi vào chế độ ăn uống của mình.

4. Tỏi có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Lợi ích sức khỏe của tỏi không chỉ dừng lại ở tim. Vì vậy, đây là một lý do khác tại sao cơ thể bạn có thể được hưởng lợi từ việc ăn nhiều tỏi.

Theo nghiên cứu, tiêu thụ tỏi tươi có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Theo nhiều Nghiên cứu Sức khỏe Phụ nữ, những phụ nữ ăn tỏi thường xuyên cùng với các loại rau và trái cây khác có nguy cơ mắc ung thư ruột kết thấp hơn 35%. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn đồng tình cho việc cần nhiều nghiên cứu hơn trong lĩnh vực này.

5. Tỏi có đặc tính kháng sinh

Tỏi chứa allicin. Allicin là một loại kháng sinh có hoạt tính sinh học có thể giúp chống nhiễm trùng và vi khuẩn. Chiết xuất tỏi đã được chứng minh là ngăn chặn sự phát triển của:

Yếu tố nấm

Nguyên tố động vật nguyên sinh

Nhiễm virus

Nhiều vi khuẩn, ví dụ, salmonella

Allicin được cho là một chất thay thế kháng sinh khả thi. Nó cũng hỗ trợ khi được sử dụng kết hợp với kháng sinh theo quy định thông thường.

11678853701.jpeg

Tỏi đen được cho là có nhiều lợi ích và tác dụng điều trị tốt hơn

6. Tỏi có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ

Tỏi có chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa bất kỳ tổn thương oxy hóa nào xảy ra trong cơ thể bạn. Những đặc tính chống oxy hóa này có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh về nhận thức như chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, hãy dùng cái này với một nhúm tỏi. Tuy nhiên, bổ sung tỏi với liều cao không có nghĩa là bạn sẽ miễn dịch với căn bệnh này. Dược tính của tỏi chỉ có thể cải thiện sức khỏe đến một mức độ nhất định.

7. Tỏi có thể cải thiện thành tích thể thao

Thành phần này là một trong những chất tăng cường hiệu suất sớm nhất hiện có. Ngày xưa, tỏi đã được sử dụng để giảm bớt mệt mỏi và tăng thời gian làm việc cũng như sức chịu đựng của người lao động. Nó cũng được cho các vận động viên Olympic Hy Lạp ăn để tăng hiệu suất thể thao của họ.

8. Tỏi giúp giải độc cơ thể

Giải độc là quá trình loại bỏ những thứ không thuộc về cơ thể. Nó là một phần quan trọng của sức khỏe tốt và cuộc sống lâu dài.

Chúng ta tiếp xúc với nhiều loại hóa chất và hợp chất hàng ngày khi sống trong thế giới ngày nay. Nhiều hợp chất trong số này không tốt cho sức khỏe và thậm chí có thể gây bất lợi cho cơ thể. Môi trường, nước và thức ăn bao gồm:

  • Thuốc trừ sâu và hóa chất sử dụng trong nông nghiệp
  • Bức xạ từ các nhà máy hạt nhân
  • Sản phẩm chăm sóc cá nhân có chứa hóa chất
  • Chất tẩy rửa gia dụng
  • Sản phẩm gia dụng khác

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Tỏi là một loại thực phẩm giải độc mạnh mẽ giúp thúc đẩy sản xuất glutathione bởi các enzym gan khác nhau. Nó cũng cung cấp các thành phần giải độc quan trọng khác, bao gồm nhiều hợp chất selen và lưu huỳnh có hoạt tính sinh học.

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến