8 lý do cho thấy thời gian đáng giá hơn tiền bạc

Thứ năm, 26/01/2023 | 15:59

Thời gian. Hầu hết chúng ta dường như không bao giờ có đủ, và chúng ta đang dành phần lớn thời gian chúng ta có để kiếm tiền. Lý do là thời gian là tiền bạc, và càng có nhiều thời gian, chúng ta càng kiếm được nhiều tiền.

Nhưng có phải chúng ta đang nhìn điều này một cách sai lầm? Thời gian có phải là kho báu thực sự ở đây không? Và chúng ta có đang lãng phí nó để tích trữ thứ gì đó kém giá trị hơn nhiều không?

01674724053.jpeg

Thời gian cứ thế trôi đi, không ai có thể giữ nó, tìm lại nó hay kiếm thêm được nó cả.

1. Bạn không thể kiếm thêm thời gian

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Bạn luôn có thể tìm ra cách để kiếm nhiều tiền hơn. Mặc dù đó không phải là điều chúng ta muốn làm, nhưng chúng ta có tùy chọn bán tài sản, làm thêm ca, nhận một số công việc tự do hoặc thậm chí có thể giành được một vài đô la trên vé số. Nhưng không có cơ hội nào để bạn tạo thêm thời gian. Bạn không thể thêm một giờ nữa vào một ngày. Bạn không thể cho mình thêm 20 năm trên hành tinh này bằng cách đầu tư vào "thị trường thời gian".

Thời gian là hữu hạn đối với chúng ta, với tư cách cá nhân. Chúng ta có thể có 85 năm để sống và phát triển, hoặc có thể chỉ 30 năm. Điều này đáng ghi nhớ khi bạn dành nhiều thời gian kiếm tiền hơn thời gian dành cho bạn bè và gia đình. Những thời gian đó là quý giá, và thoáng qua. Còn tiền bạc? Luôn luôn có nhiều hơn thế.

2. Một ngày nghỉ bạn có thể làm được nhiều việc hơn là một ngày lương

Mỗi người kiếm được số tiền khác nhau, nhưng tiền lương một ngày của người giàu hay người nghèo vẫn như nhau, tùy thuộc vào hoàn cảnh của họ. Cho dù nó có thể mua cho bạn một chiếc Xbox mới hay một chiếc Ferrari mới, vấn đề là tiền lương một ngày là hữu hạn. Bạn sẽ được cung cấp một số tiền nhất định có thể mua một số lượng vật phẩm trong giới hạn.

Nhưng với một ngày nghỉ làm, thế giới là của bạn. Chà, có thể không đi du lịch đến Hawaii hay leo lên đỉnh Everest trong một ngày, nhưng bạn thực sự có thể khám phá các loại cuộc phiêu lưu mà bạn không thể làm được khi đi làm. Có thể bạn dành thời gian đó để vẽ bức tranh mà bạn hằng mong muốn, hoặc bắt đầu viết một cuốn sách mới. Bạn có thể thiền và tìm thấy một số sự bình an nội tâm mà bạn đang tìm kiếm. Vào cuối ngày, bạn sẽ cảm nhận được một "thứ" tốn tiền sẽ không bao giờ sánh được với một trải nghiệm giúp mở rộng tâm trí hoặc đơn giản là khiến bạn hạnh phúc.

3. Thời gian tạo ra nhiều kỷ niệm hơn tiền bạc

Nghĩ lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc sống của bạn cho đến nay. Bao nhiêu trong số đó dựa trên tiền bạc, và bao nhiêu trong số đó dựa trên thời gian dành cho bạn bè và gia đình? Rất hiếm khi chúng ta ngồi lại và nghĩ,” Ôi trời, ngày tôi có được đôi giày mới đó thật tuyệt vời!” Những kỷ niệm quý giá nhất của chúng ta đến từ thời gian ở bên những người chúng ta yêu thương và ở những nơi chúng ta ngưỡng mộ, những nơi chúng ta yêu thích. Vâng, nó chắc chắn cần một ít tiền để đi du lịch. Những kỳ nghỉ sang trọng chắc chắn là thứ chúng ta cần tiền, nhưng chúng ta cũng trân trọng những lần tay trong tay đi dạo với người thân trong công viên hoặc hát karaoke với bạn bè tại một bàn ăn tùy hứng. Thời gian cho chúng ta những kỷ niệm mà chúng ta có thể nhìn lại và cười, hoặc khóc. Và trong khi tiền có thể hữu ích, nó không bao giờ là trọng tâm cả.

4. Bạn cần thời gian để tiêu tiền

Bạn có thể có tất cả tiền bạc trên thế giới, nhưng bạn chỉ có một khoảng thời gian nhất định để tiêu xài. Các tỷ phú trên toàn cầu có đủ tiền để sống qua 100 kiếp, nhưng họ chỉ có một số năm nhất định trên hành tinh này. Ngay cả khi đó, 10-20 năm qua không hẳn là tốt nhất.

Tiền có thể mua cho bạn rất nhiều thứ, nhưng nó không thể mua cho bạn nhiều thời gian hơn, đó là lý do tại sao thời gian là tài nguyên quý giá nhất mà tất cả chúng ta có. Cho dù bạn đang lăn lộn trong khốn khổ, hay cùng nhau kiếm sống, thời gian là bộ cân bằng tuyệt vời. Và hầu hết những người giàu có sẵn sàng từ bỏ một số tiền lớn để có cơ hội dành thêm vài năm tốt đẹp với gia đình và bạn bè.

5. Những người cận kề cái chết mong muốn có thêm thời gian chứ không phải tiền bạc

Đã bao nhiêu lần bạn nghe câu nói: "Mọi chuyện trôi qua nhanh quá" hoặc "Giá như tôi có nhiều thời gian hơn" khi họ đang sống những ngày cuối đời? Đó là điều được rất nhiều người nói, rất thường xuyên và có lý do chính đáng. Nhưng rất ít người nói: "Ước gì tôi có nhiều tiền hơn" hoặc "Giá như tôi trở thành triệu phú" khi họ xem xét cuộc sống mà họ đã sống.

Chúng ta có thể hối tiếc, nhưng rất ít người tiếc tiền bạc và của cải. Tiền có thể mang lại cho chúng ta một số thứ xa xỉ, nhưng thời gian mang lại cho chúng ta nhiều thứ hơn thế. Hãy hỏi một người chỉ còn sống được vài tháng xem họ có muốn 10 triệu đô la hay 10 năm nữa trên hành tinh này không, hẳn bạn biết câu trả lời mà mình sẽ nhận được.

11674724053.jpeg

Bạn không thể đánh đổi bất cứ thứ gì để có them được thời gian cả, hãy trân trọng từng khoảnh khắc ta đang có.

6. Thời gian mang lại nhiều hạnh phúc hơn tiền bạc

Một nghiên cứu được công bố vào đầu năm nay đã hỏi những người tham gia điều gì mang lại cho họ nhiều hạnh phúc hơn - thời gian rảnh rỗi hay tiền bạc. Hơn một nửa số người tham gia nghiên cứu - khoảng 4.600 người tham gia - nói rằng thời gian rảnh mang lại cho họ nhiều hạnh phúc hơn và ưu tiên nó như vậy. Thời gian rảnh đến trước khi kiếm được tiền.

Mặc dù các câu hỏi không phải trắng trợn như "Bạn thích thời gian rảnh rỗi hơn tiền bạc?". Một số người được hỏi liệu họ có thích một căn hộ đắt tiền với quãng đường di chuyển dài hơn là một căn hộ rẻ hơn với quãng đường di chuyển ngắn hơn không. Hoặc, nếu họ muốn một công việc với nhiều giờ và mức lương cao, hoặc ít giờ hơn và mức lương thấp hơn. Có vẻ như ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi của họ và thà hy sinh những lợi ích bên lề và những thứ xa xỉ để có được thời gian chất lượng.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là những người trẻ tuổi được khảo sát không bị ảnh hưởng bởi thời gian như những người lớn tuổi hơn. Rõ ràng, khi bạn có nhiều thời gian hơn trước mắt, bạn coi trọng nó ít hơn tiền bạc.

7. Thời gian là vô giá, tiền thì không

Tiền là tiền. Giá trị của nó dao động hàng ngày và khác nhau giữa các loại tiền tệ và khoản đầu tư. Nhưng thời gian… bạn không thể định giá cho điều đó. Ví dụ, bạn sẽ phải trả giá như thế nào khi dành một giờ cho người mình yêu? Làm thế nào về việc dành cả ngày với một người bạn hoặc thành viên gia đình mà bạn đã không gặp trong 15 năm?

Bạn sẽ trả giá bao nhiêu cho một trải nghiệm giúp mở rộng tâm trí hoặc mang lại cho bạn sự bình an nội tâm? Mặc dù thật dễ dàng để nói rằng sẽ tốn vài nghìn đô la để có một kỳ nghỉ, nhưng chi phí dành vài giờ trên bãi biển mà không nghĩ gì khác ngoài cát giữa các ngón chân của bạn là bao nhiêu? Đừng lo lắng, đừng căng thẳng. Chỉ khoảnh khắc đó thôi. Hơn nữa, thời gian là miễn phí.

8. Thời gian, là một người chữa lành tuyệt vời chứ không phải tiền bạc.

Phải mất thời gian để đạt được quan điểm của mình. Nó không thể được mua. Phải mất thời gian để nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Cần có thời gian để tìm ra bạn thực sự là ai và bạn muốn trở thành ai.

Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Khi bạn so sánh thời gian với tiền bạc, đó không phải là cuộc thi. Tiền giúp bạn sống hết mình trong thời gian đó, nhưng chính thời gian mới là thứ mang lại cho bạn lợi ích lớn nhất.

Nhiều điều đơn giản trong cuộc sống cho thấy tại sao thời gian lại quý giá đến vậy. Không có gì đáng để chúng ta dành thời gian nếu nó không làm chúng ta hạnh phúc. Hãy nhớ rằng, một ngày nào đó, chúng ta sẽ không còn nữa. Đó là lý do tại sao chúng ta nên sống trọn vẹn, bắt đầu từ bây giờ.

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành trường công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn dựa trên học bạ. Ngành Truyền thông đa phương tiện đã đạt mức điểm cao nhất là 25,5 điểm.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Đăng ký trực tuyến