9 lời khuyên về cách tìm thấy niềm đam mê trong cuộc sống

Chủ nhật, 15/01/2023 | 10:29

Nếu bạn có thể làm một điều gì đó để thay đổi cuộc sống của mình, tôi thực sự khuyên bạn nên tìm thứ gì đó mà bạn đam mê và làm nó để kiếm sống.

Học cách tìm ra niềm đam mê của bạn có thể không dễ dàng như bạn tưởng, nhưng nó rất đáng để nỗ lực. Niềm đam mê với những gì bạn làm có thể là chìa khóa mang lại hạnh phúc và sự hài lòng cho cuộc sống của bạn.

Làm thế nào để tìm thấy niềm đam mê của mình trong cuộc sống? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài gợi ý:

01673753363.jpeg

9 lời khuyên về cách tìm thấy niềm đam mê trong cuộc sống

1. Có điều gì mà bạn thích làm không?

‏Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Niềm đam mê của bạn trong cuộc sống là gì? Bạn có sở thích hoặc điều gì đó mà bạn yêu thích khi còn nhỏ, nhưng chưa bao giờ coi đó là khả năng cho một công việc?

Cho dù đó là đọc truyện tranh, thu thập thứ gì đó hay sáng tạo hay xây dựng, có lẽ bạn có thể làm việc đó để kiếm sống. Nếu đã có điều gì đó bạn thích làm, thì bạn đang dẫn đầu cuộc chơi. Bây giờ bạn chỉ cần nghiên cứu khả năng kiếm tiền từ nó.

2. Tìm hiểu xem bạn dành hàng giờ để đọc về điều gì

Đối với bản thân tôi, khi tôi đam mê một thứ gì đó, tôi sẽ đọc về nó hàng giờ liền. Tôi sẽ mua sách và tạp chí. Tôi sẽ dành nhiều ngày trên Internet để tìm hiểu thêm.

Có thể có một số khả năng ở đây dành cho bạn và tất cả chúng đều là những con đường sự nghiệp khả thi. Đừng đóng tâm trí của bạn với những chủ đề này. Nhìn vào chúng cho đến khi bạn cảm thấy trái tim mình hài lòng và điều này sẽ giúp bạn bắt đầu khi bạn học cách tìm thấy niềm đam mê của mình.

3. Động não

Nếu không có gì xuất hiện ngay trong đầu khi bạn đang tự hỏi làm thế nào để tìm thấy niềm đam mê của mình, hãy lấy một tờ giấy và bắt đầu viết ra những ý tưởng. Đây không cần phải là một danh sách có tổ chức. Nó có thể chỉ đơn giản là một tờ giấy đầy những ghi chú ngẫu nhiên hoặc thậm chí là những bức vẽ nguệch ngoạc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng viết mọi thứ ra giấy giúp thu hồi trí nhớ tốt hơn và dẫn đến kích hoạt não bộ mạnh mẽ hơn.

Hãy nhìn xung quanh ngôi nhà của bạn, trên máy tính hoặc giá sách của bạn để tìm cảm hứng và viết ra bất cứ điều gì bạn nghĩ đến. Không có ý tưởng tồi ở giai đoạn này. Tất cả những điều này cuối cùng sẽ có ích sau này – chúng có thể là manh mối cho những điều bạn đam mê.

4. Hỏi mọi người xung quanh

Có thể có những người mà bạn ngưỡng mộ trong cuộc sống, đến gặp họ nếu có thể, xem cách họ đến được vị trí hiện tại và liệu họ có cảm thấy mình đã khám phá ra niềm đam mê của mình hay không.

Bạn càng tìm thấy nhiều khả năng, bạn càng có nhiều cơ hội học cách tìm thấy niềm đam mê của mình về lâu dài. Điều này có thể có nghĩa là bạn dành thời gian nói chuyện với bạn bè và gia đình, đồng nghiệp hoặc thậm chí là người quen khi rảnh rỗi. Nếu bạn có một người cố vấn, hãy hỏi xem họ có thời gian để kết nối qua cà phê hoặc bữa trưa không.

5. Đừng bỏ việc ngay

Nếu bạn tìm thấy tiếng gọi hoặc niềm đam mê của mình, đừng từ chức vào ngày mai. Tốt nhất là bạn nên tiếp tục công việc của mình trong thời gian nghiên cứu các khả năng.

Nếu bạn có thể thực hiện niềm đam mê của mình như một công việc phụ và tích lũy thu nhập trong vài tháng hoặc một năm, điều đó thậm chí còn tốt hơn. Nó mang đến cho bạn cơ hội tích lũy một số khoản tiết kiệm (và nếu bạn tự kinh doanh, bạn sẽ cần khoản dự trữ tiền mặt đó) trong khi thực hành các kỹ năng bạn cần.

6. Hãy thử trước

Tốt nhất là bạn nên thực sự thử nghiệm ý tưởng mới của mình trước khi dấn thân vào nó như một nghề nghiệp khi bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để tìm thấy niềm đam mê của mình. Lúc đầu, hãy làm điều đó như một sở thích hoặc công việc phụ để bạn có thể biết liệu đó có thực sự là mong muốn thực sự của mình hay không.

Bạn có thể đam mê nó trong vài ngày, nhưng liệu bạn có đam mê nó trong ít nhất vài tháng hay không.

Nếu bạn vượt qua bài kiểm tra này, có lẽ bạn đã tìm thấy nó.

7. Nghiên cứu càng nhiều càng tốt

Biết càng nhiều về niềm đam mê của bạn càng tốt. Nếu đây là một niềm đam mê trong một thời gian, bạn có thể đã làm điều này rồi. Bằng mọi giá, hãy nghiên cứu thêm.

Đọc mọi trang web về chủ đề này và mua những cuốn sách hay nhất hiện có để sống một cuộc sống trọn vẹn hơn. Tìm những người làm công việc mà bạn muốn để kiếm sống và hỏi họ về nghề này.

Họ kiếm được bao nhiêu, và họ cần được đào tạo và giáo dục như thế nào? Những kỹ năng nào là cần thiết, và họ đã bắt đầu như thế nào? Họ có khuyến nghị gì? Thông thường, bạn sẽ thấy rằng mọi người rất sẵn lòng đưa ra lời khuyên.

8. Luyện tập, luyện tập và luyện tập thêm

Nếu bạn đang tiến gần đến việc học cách nhận biết niềm đam mê của mình, đừng lao vào nó với trình độ kỹ năng nghiệp dư. Nếu bạn muốn kiếm tiền hay muốn trở thành một người chuyên nghiệp, bạn cần phải có những kỹ năng chuyên nghiệp.

Hãy làm thật tốt trong sự nghiệp tương lai của bạn, và bạn sẽ kiếm được tiền từ nó. Thực hành hàng giờ liền và học cách tập trung; nếu đó là điều bạn yêu thích, thì việc luyện tập phải là điều bạn muốn làm và khiến cuộc sống viên mãn.

11673753363.jpeg

Luyện tập, luyện tập và luyện tập thêm

9. Không bao giờ từ bỏ cố gắng

Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Có thể ban đầu bạn sẽ không thể tìm thấy niềm đam mê của mình. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ cuộc sau vài ngày, bạn chắc chắn sẽ thất bại. Hãy tiếp tục cố gắng, trong nhiều tháng liên tục nếu cần thiết, và cuối cùng bạn sẽ tìm thấy nó.

Có lẽ bạn nghĩ rằng bạn đã tìm thấy niềm đam mê của mình nhưng vài tháng sau mới phát hiện ra rằng nó không dành cho bạn. Bắt đầu lại và tìm một niềm đam mê mới. Có thể có nhiều hơn một niềm đam mê trong đời bạn, vì vậy hãy khám phá tất cả các khả năng.

Theo dõi tiến trình của bạn là một cách tuyệt vời khác để phản ánh hành trình của bạn và xem liệu có cần điều chỉnh hay không.

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến