9 quy tắc người thanh lịch sống theo để nâng tầm cuộc sống

Thứ hai, 19/12/2022 | 11:28

“Sự thanh lịch không được chú ý, mà là được ghi nhớ.” –GiorgioArmani. Thanh lịch là một phẩm chất bị lãng quên và thường bị bỏ qua.

01671424684.jpeg

9 quy tắc người thanh lịch sống

Trong nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại, quá nhiều người trong chúng ta đã quên mất ý nghĩa của việc thực sự tận hưởng những điều tốt đẹp hơn và sống để nâng tầm cuộc sống của mình bằng gu thẩm mỹ, sự chọn lọc và đẳng cấp. Đây là cách để khám phá lại sự tao nhã trong cuộc sống của bạn một cách mạnh mẽ và sâu sắc.

1. Họ có phong cách của riêng

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Người thanh lịch có phong cách. Dù là nam hay nữ, cao hay thấp, giàu hay nghèo, người thanh lịch quan tâm đến những gì họ mặc, sử dụng, lái xe, uống rượu, ăn uống và hút thuốc.

Họ không chỉ nhặt bất kỳ chiếc khăn cũ nào hoặc đôi giày (mà nhiều người không chọn) ở cửa hàng. Ngay cả khi họ chỉ có một số tiền nhỏ, họ sẽ làm cho nó trở nên đặc biệt và tuyệt vời. Họ phát triển vẻ ngoài độc đáo của riêng mình và không bao giờ theo trend hoặc người khác nói với họ điều gì là thú vị, độc đáo hoặc đẹp đẽ.

Họ gây ấn tượng ở bất cứ nơi nào họ đến vì sức mạnh cá nhân cũng như ngoại hình của họ. Như Audrey Hepburn đã nói: “Sự thanh lịch là vẻ đẹp duy nhất không bao giờ phai”.

2. Định hướng sự chú ý của bạn

Một trong những quy tắc quan trọng nhất mà những người thanh lịch tuân theo để nâng cao cuộc sống của họ là tôn trọng người khác. Kiêu ngạo không thanh lịch, trên thực tế, nó phản tác dụng.

Cá nhân thanh lịch dành cho người khác sự tôn trọng và chú ý của họ cho đến khi họ đánh mất quyền đó. Họ thân thiện với tất cả mọi người và thực sự lắng nghe những gì ai đó đang nói để có thể phản hồi một cách chu đáo.

Như Tony Leigh viết: “Ngay cả khi chỉ trong một phút, hãy nhìn vào mắt họ và dành cho họ sự ân cần và quan tâm.”

3. Chú ý giọng điệu và lời nói

Không còn nghi ngờ gì nữa, sự thanh lịch chú ý nhiều đến cách bạn nói chuyện.

Ở nhiều quốc gia từ Nhật Bản,Brazil,Vương quốc Anh hay Hoa Kỳ, mọi người được chú ý về giọng nói và phương ngữ của họ. Nhưng sự thật về sự thanh lịch không chỉ là bạn đến từ đâu hay  thể hiện về văn hóa của bạn. Thanh lịch là cách bạn chọn để thể hiện bản thân, không chỉ là từ ngữ bạn sử dụng hay giọng điệu mà bạn được dạy khi lớn lên.

Bạn có xem xét những gì người khác đang nói, xem nhẹ những lời tục tĩu và sử dụng sự hài hước và dí dỏm để thêm gia vị và làm sôi nổi cuộc trò chuyện không? Bạn đang trên đường trở nên thực sự thanh lịch đấy.

4. Chú ý cách ăn uống

Tiếp theo, chúng ta hãy đến với thức ăn. Cho dù bạn đang ăn trứng, cá muối hay mì Ramen, thì sự sang trọng nằm ở cách bạn ăn, số lượng và cách bạn chuẩn bị.

Như chúng ta đã từng chứng kiến những món ăn đắt tiền bị nuốt chửng như một cảnh quay trực tiếp từ chuồng lợn và những món ăn tồi tàn được ăn một cách cẩn thận và duyên dáng. Ăn khẩu phần nhỏ hoặc vừa phải, ăn với tốc độ vừa phải, nhai kỹ và thưởng thức từng miếng là những đặc điểm nổi bật của người thanh lịch.

11671424684.jpeg

Chú ý cách ăn uống

Nghệ thuật ẩm thực thực sự là một trong những niềm vui lớn của cuộc sống, và những người đàn ông hay phụ nữ thanh lịch hoàn toàn hiểu và tôn vinh sự thật này. Hãy thưởng thức hương vị và ý nghĩa của các món ăn, điều đó không những tốt cho sức khỏe mà còn thể hiện mà còn trao dồi giá trị tin thần của bạn.

5. Đánh giá cao hành động của người khác

Một trong những quy tắc tiêu chuẩn vàng khác mà những người thanh lịch hành xử là họ luôn cảm ơn người khác vì những gì họ làm. Họ biết ơn sức lực và thời gian của người khác. Cho dù ăn ở nhà hàng, được nhân viên giao dịch tại ngân hàng giúp đỡ hay tương tác với nhân viên hướng dẫn khách sạn, họ đều thực sự biết ơn. Bất kể giàu hay nghèo, một người thanh lịch luôn đánh giá cao những gì người khác làm cho mình!

Họ có ý thức về tổng thể và vai trò quan trọng của mọi người trong đó, do đó phong cách và thái độ cá nhân của họ kết hợp thành một tổng thể được yêu thích và có ảnh hưởng.

6. Nghe nhạc khiến bạn say mê

Hương vị âm nhạc là một điều thể hiện tính cách cá nhân. Những người thanh lịch cũng thích heavy metal, hip hop, opera, hoặc hét lên.

Nó không phải là việc phân biệt về thể loại, mà là về tính chọn lọc. Cá nhân thanh lịch không chỉ bật đài và khuấy động họ còn có danh sách phát. Họ cũng có nhũng bài hát yêu thích.

7. Trí tò mò

Có lẽ một trong những điều tốt nhất về một người thanh lịch là sự tò mò. Những cá nhân thanh lịch và sang trọng quan tâm đến thế giới xung quanh họ, không phải vì nó có thể khiến họ trở nên hiểu biết hơn, mà bởi vì nó vốn đã rất hấp dẫn. Họ luôn muốn thử những trải nghiệm mới.  Và cho dù một cựu tù nhân nói với họ về cách kinh doanh của anh ấy. Họ cũng lắng nghe!

Người thanh lịch muốn biết nhiều hơn, khám phá nhiều hơn và phá vỡ các rào cản. Họ không dừng lại và an phận.

8. Mở rộng tầm nhìn

Sự tò mò của những người thanh lịch đưa họ đến những địa điểm mới và gặp gỡ những người mới. Họ có xu hướng kết bạn từ mọi tầng lớp xã hội, mọi khía cạnh của lối đi chính trị và gặp gỡ họ trong những tình huống độc đáo. Họ yêu thích các nền văn hóa trên khắp thế giới và thích đi du lịch khi có cơ hội, ngay cả khi chỉ đến những con đường nào đó hoặc thử một món ăn  địa phương.

Người thanh lịch thích mở rộng tầm nhìn của mình và nếu họ có gia đình, họ cũng thích đưa bọn trẻ đi chơi và cho chúng thấy tất cả màu sắc ngoài kia trong thế giới rộng lớn của chúng ta.

21671424684.jpeg

Mở rộng tầm nhìn

9. Chất lượng hơn số lượng

Theo tin tức một trong những quy tắc quan trọng nhất mà những người thanh lịch tuân theo để nâng cao cuộc sống của họ là họ chọn chất lượng hơn số lượng (mọi lúc).

Họ thà có một chiếc áo phông mà họ thực sự yêu thích hơn là 10 chiếc mà họ thấy là “meh”.Họ thà đi nghỉ mỗi năm một lần, điều đó thật phi thường còn hơn là năm kỳ nghỉ tồi tệ. Họ thà có vài người bạn thân tuyệt vời còn hơn ngàn người chỉ like trên mạng xã hội.

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Thí sinh chỉ được đăng ký dự thi một bài tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh chỉ được đăng ký dự thi một bài tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo kế hoạch, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu quá trình đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 từ ngày 2 tháng 5.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Nha đảm tử – Vị thuốc quý chữa kiết lỵ, sốt rét

Nha đảm tử – Vị thuốc quý chữa kiết lỵ, sốt rét

Nha đảm tử là một loại thảo dược quý có vị đắng và tính hàn. Đặc tính này giúp ức chế hoạt động của tế bào ung thư và ngăn chặn sự lan rộng của bệnh. Ngoài ra, nó còn có thể điều trị sốt rét, bệnh lỵ, và tiêu chảy kéo dài.
Đăng ký trực tuyến