Bộ Công an chốt lịch thi đánh giá năng lực năm 2024

Thứ tư, 10/04/2024 | 08:35

Kỳ thi đánh giá năng lực do Bộ Công an tổ chức vào ngày 6-7/7 năm 2024, có thời gian làm bài dự thi là 180 phút.

Theo Hướng dẫn tuyển sinh năm 2024 của Bộ Công an, kỳ thi đánh giá để tuyển sinh vào 8 trường Công an trong năm nay gồm hai phần: trắc nghiệm và tự luận, tương tự như năm trước.

Bộ Công an chốt lịch thi đánh giá năng lực năm 2024
Bộ Công an chốt lịch thi đánh giá năng lực năm 2024

Theo thông tin từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Có hai mã đề thi: CA1 (bao gồm cả phần trắc nghiệm và tự luận môn Toán) và CA2 (bao gồm cả phần trắc nghiệm và tự luận môn Ngữ văn). Thí sinh sẽ làm bài trong thời gian 180 phút. Kỳ thi dự kiến diễn ra vào ngày 6-7/7, sau kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Lệ phí thi là 180.000 đồng. Các đơn vị Công an và cơ quan địa phương sẽ thu lệ phí từ thí sinh trong quá trình sơ tuyển và nộp về cho các trường Công an tương ứng.

Đối với các trường tuyển sinh trên toàn quốc, thí sinh ở miền Nam sẽ thi tại các địa điểm do Đại học An ninh Nhân dân và Đại học Cảnh sát Nhân dân tổ chức. Việc công bố điểm thi và điểm phúc khảo của Bộ Công an phải được hoàn thành đúng thời hạn, đảm bảo thời gian cho thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển chính thức theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các phương thức xét tuyển vào các trường Cảnh sát trong năm 2024 vẫn giữ ổn định như năm trước, với ba phương thức như sau:

  • Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các quy định của Bộ Công an.

  • Phương thức 2: Xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập THPT. Thí sinh cần có thành tích học tập trong 3 năm THPT loại giỏi, với điểm trung bình các môn ngoại ngữ từ 8,5 trở lên. Đồng thời, thí sinh cần có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế sau: IELTS (Academic) từ 7.5 trở lên, TOEFL iBT từ 110 trở lên; HSK cấp 5 (tiếng Trung Quốc); DELE C1 (tiếng Tây Ban Nha); DELF C1 (tiếng Pháp); TRKI 3 (tiếng Nga); C1 (tiếng Đức); JLPT N1 (tiếng Nhật); TOPIK II Level 4 (tiếng Hàn); CELI 4 (tiếng Ý). Lưu ý, chỉ có thí sinh có chứng chỉ HSK mới được xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Học viện Quốc tế.

  • Phương thức 3: Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với kết quả của Bài thi đánh giá của Bộ Công an. Trọng số của điểm Bài thi đánh giá của Bộ Công an chiếm 60% tổng điểm xét tuyển, trong khi điểm thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiếm 40% tổng điểm xét tuyển.

Trong năm 2024, các học viện và trường Cảnh sát Nhân dân được phân bổ tổng cộng 2.150 chỉ tiêu tuyển sinh cho trình độ đại học chính quy, tăng nhẹ so với 2.000 chỉ tiêu của năm 2023. Trong đó, Học viện Cảnh sát Nhân dân có số lượng chỉ tiêu lớn nhất, là 530 thí sinh, trong khi Học viện Quốc tế chỉ tuyển duy nhất 50 học viên.

Bộ Công an chốt lịch thi đánh giá năng lực năm 2024
Bộ Công an chốt lịch thi đánh giá năng lực năm 2024

Tin tức từ phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM cho hay, Chỉ tiêu tuyển sinh của các trường vẫn được phân chia theo từng địa phương, ngành học, và phương thức tuyển sinh.

Phân bố cụ thể theo địa lý như sau: phía Bắc tính từ Thừa Thiên Huế trở ra, và phía Nam tính từ Đà Nẵng trở vào. Chi tiết về số lượng chỉ tiêu tuyển sinh vào các học viện và trường Cảnh sát Nhân dân năm 2024 như sau:

Năm 2023, điểm chuẩn các trường công an dao động 14,01-24,94 điểm. Ngành lấy điểm chuẩn cao nhất là Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước của Học viện Chính trị Công an Nhân dân, áp dụng với thí sinh nữ phía Bắc.

Nguồn: Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Từ khóa: Bộ Công an
Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến