Bộ GD&ĐT đính chính thông tin thi tốt nghiệp THPT 2025 bỏ môn Địa, bắt buộc thi Sử

Thứ năm, 14/09/2023 | 10:32

Vào chiều ngày 13/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức đính chính thông tin trong thông báo số 1489/TB-BGDĐT về dự thảo phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025.

thi tot nghiep (1)

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, việc tổ chức thi sẽ bao gồm các môn học bắt buộc và các môn học lựa chọn trong Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018, bao gồm các môn sau: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, và Công nghệ.

Bộ GD&ĐT đã đưa ra thông tin đính chính này sau khi công bố dự thảo phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025, phát sinh sự quan ngại trong dư luận do loại bỏ môn thi Địa lý.

Như vậy, với việc thêm môn thi Địa lý vào, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) dự kiến từ năm 2025 sẽ có 11 môn thi bắt buộc và các môn học lựa chọn, thay vì chỉ 10 môn như thông tin trước đó.

Trước đó, trên một số mạng xã hội xuất hiện thông tin cho biết Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2023 dự kiến sẽ gồm 4 môn bắt buộc và 6 môn học lựa chọn. Các môn bắt buộc trong đó bao gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.

Các môn tự chọn bao gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Công nghệ, và Tin học.

Môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, trong khi các môn còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm.

Danh sách 10 môn thi này không bao gồm các môn học khác như Địa lý, Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục địa phương, và Hoạt động trải nghiệm.

Thông tin này ngay lập tức gây ra sự xôn xao trong dư luận. Điều này xảy ra vì môn Lịch sử bây giờ đã trở thành một trong bốn môn bắt buộc trong khi môn Địa lý không còn nằm trong danh sách môn thi. Điều này đặt ra những lo ngại liên quan đến việc xét tuyển vào các ngành học ảnh hưởng sâu sắc đến môn Địa lý, như Sư phạm Địa lý, Địa lý học, Địa lý tự nhiên, Địa lý kinh tế, Khoa học môi trường, Kỹ thuật trắc địa - bản đồ và nhiều ngành khác.

Thông tin từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2023 đã có 1.025.166 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) thành công, đánh dấu một sự tăng lên với khoảng 24.000 thí sinh so với năm 2022.

Trong số này, 94,51% thí sinh đã đăng ký dự thi trực tuyến, trong khi 5,49% thí sinh đăng ký dự thi trực tiếp. Thêm vào đó, có 4,71% thí sinh tự do đăng ký thi.

Trong tổng số hơn 1 triệu thí sinh tham gia kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, 917.731 thí sinh tham gia để xét tốt nghiệp và tuyển sinh, chiếm 89,52% tổng số thí sinh.

Ngoài ra, 73.232 thí sinh khác đã đăng ký để tham gia kỳ thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT, tức là chiếm 7,14% tổng số thí sinh, và 34.203 thí sinh còn lại tham gia kỳ thi với mục đích chỉ xét tuyển sinh, chiếm 3,34%.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến