Các cách đơn giản để giải độc gan của bạn

Thứ sáu, 10/03/2023 | 10:42

Một trong những cách chính mà cơ thể loại bỏ độc tố là thông qua gan. Trên thực tế, gan là một trong những cơ quan làm việc chăm chỉ nhất trong cơ thể. Nó hoạt động không mệt mỏi để giải độc máu của chúng ta

01678420668.jpeg

Là cơ quan lớn thứ hai (sau da), gan có một số trách nhiệm nặng nề không thể ủy thác.

Khi chức năng gan không tối ưu, chúng ta không thể tiêu hóa thức ăn đúng cách, đặc biệt là chất béo. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tránh gan nhiễm mỡ và tuân theo chế độ ăn uống làm sạch gan để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. May mắn thay, bạn có thể giúp cải thiện chức năng gan của mình. Thông qua việc làm sạch gan kỹ lưỡng, bạn có thể bắt đầu cảm thấy khỏe hơn sau vài tuần. Dưới đây là 6 cách đơn giản để bạn tham khảo.

1. Uống nhiều nước hơn.

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Các biện pháp giải độc gan thường có vẻ đơn giản. Nhưng ở đây, sự thật đơn giản là nước giúp gan di chuyển chất độc qua hệ thống tế bào của chính nó và đẩy nhanh chúng ra khỏi cơ thể bạn.

Nhưng không phải bất kỳ loại nước nào cũng có tác dụng giải độc hoàn toàn. Uống nước máy đã lọc ở nhiệt độ phòng vào những khoảng thời gian cụ thể trong ngày (hay còn gọi là khi thức dậy, giữa các bữa ăn, đầu giờ tối; không uống trong khi ăn và không uống quá nhiều 2 giờ trước khi đi ngủ). Thêm một chút muối và bột nghệ gia vị vào nước của bạn để tăng hiệu quả của nó.

Một nguyên tắc chung tốt là nhắm đến 4 lít nước mỗi ngày. Tránh xa nước có ga hoặc nước đựng trong hộp đựng đồ uống bằng nhựa.

2. Vận động cho cơ thể đổ mồ hôi.

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, bạn có thể hoàn thành việc này chỉ bằng cách đi bộ ra ngoài! Nhưng đây không phải là phương pháp tối ưu để sử dụng mồ hôi như một chất giải độc gan. Mồ hôi do tập thể dục tạo ra có lợi ích giải độc riêng, đẩy độc tố và di chuyển chúng ra khỏi cơ thể cùng với mồ hôi.

Yoga nóng, chạy bộ nhẹ nhàng, bài tập HIT hoặc xông hơi khô là những cách tuyệt vời để thải độc tố ra ngoài. Chỉ cần đảm bảo lau sạch mồ hôi bằng chất độc càng sớm càng tốt để ngăn chất độc tái hấp thu trở lại cơ thể và tắm nước mát ngay sau khi đổ mồ hôi.

11678420668.jpeg

Vận động giúp tạo động lực cho các cơ quan hoạt động bổ trợ lẫn nhau.

3. Ngủ đủ giấc.

Khoa học cuối cùng cũng bắt đầu hiểu tại sao con người cần ít nhất tám giờ nghỉ ngơi mỗi đêm khi họ chỉ nằm yên. Giấc ngủ là giải độc! Giấc ngủ là một thành phần quan trọng trong việc điều chỉnh quá trình trao đổi chất cũng như nhắm mục tiêu các độc tố não và thần kinh và di chuyển chúng ra khỏi gan.

Giấc ngủ tắt các chức năng thể chất không cần thiết để cơ thể có thể chuyển hướng các nguồn năng lượng của mình sang quá trình xử lý, chữa bệnh, phục hồi và giải độc.

Theo tin tức hệ thống bạch huyết là hệ thống cơ thể hoạt động cùng với gan khi bạn đang ngủ để thải chất độc đồng thời khôi phục các chức năng nhận thức, thể chất và hành vi giúp cải thiện tâm trạng, sự tập trung và sức chịu đựng.

4. Chọn thực phẩm chống viêm.

Một số loại thực phẩm hỗ trợ chức năng gan tối ưu một cách tự nhiên. Tìm hiểu về những loại thực phẩm này và bổ sung chúng vào chế độ luân phiên thường xuyên hàng ngày có thể giúp hỗ trợ gan hoạt động tốt nhất.

Như một phần thưởng phụ, ăn các loại thực phẩm có lợi ích chống viêm tự nhiên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ, một căn bệnh về cơ bản có nghĩa là gan đã tiếp nhận một lượng chất béo quá mức.

Theo thời gian và tổn thương liên tục, bệnh gan nhiễm mỡ có thể biến thành xơ gan, một tình trạng tạo ra sẹo vĩnh viễn và ngăn cản quá trình tái tạo gan.

Tin tốt ở đây là, một chế độ ăn uống lành mạnh cho gan cũng là một chế độ ăn uống sẽ thúc đẩy giảm cân hoặc duy trì cân nặng một cách tự nhiên, cải thiện mức năng lượng, ngủ ngon hơn và vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Thực phẩm có đặc tính chống viêm tự nhiên bao gồm tất cả các loại thực phẩm được trồng trên mặt đất như rau xanh, đậu, ngũ cốc và nấm. Những thực phẩm có nguồn gốc thực vật này thực hiện quá trình quang hợp trực tiếp, giàu nước, oxy và chất dinh dưỡng mà các tế bào phụ thuộc vào để duy trì tất cả chức năng của nó. Ngoại lệ sẽ là cây trồng biến đổi gen lúa mì, ngô, đậu nành, cỏ linh lăng, cải dầu và các mặt hàng được phun nhiều thuốc trừ sâu nguy hiểm (tức là các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt gia cầm, thịt đỏ, thịt lợn, cá, khoai lang, khoai tây, củ cải đường, mía , cà phê, các loại hạt) vì chúng cực kỳ có hại cho gan với bất kỳ mức độ tiêu thụ nào.

5. Giảm hoặc loại bỏ độc tố khỏi thói quen hàng ngày của bạn.

Đây có xu hướng là một phần của thói quen làm sạch gan mà không ai quá nhiệt tình. Tuy nhiên, một sự thật đơn giản là càng nhiều chất độc được đưa vào hệ thống cơ thể thì gan càng phải thải ra nhiều chất độc hơn.

Tăng gánh nặng cho gan không bao giờ là công thức tốt để giải độc gan thành công! Giảm hoặc loại bỏ rượu, đường, lúa mì, ngô, đậu nành, thuốc lá, thực phẩm chế biến sẵn, caffein và các loại hạt sẽ giúp gan của bạn được nghỉ ngơi và đào thaair chất độc đã tích tụ đã quá hạn từ lâu.

6. Cung cấp cho hệ thống tiêu hóa một số yếu tố bổ trợ.

Hệ thống tiêu hóa của bạn càng đào thải độc tố hiệu quả thì gan càng ít phải làm việc.

Một trong những người trợ giúp tốt nhất mà hệ thống tiêu hóa có thể có được là men vi sinh. Những vi khuẩn có lợi nhỏ bé này có quyền hoạt động để chuyển sự cân bằng năng lượng trong ruột.

21678420668.jpeg

Hãy bổ sung những loại thực phẩm tốt cho gan.

Theo Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Probiotic có sẵn trong thực phẩm lên men như dưa cải bắp, kim chi và dưa chua. Tiêu thụ với số lượng nhỏ một lần trong ngày. Các mặt hàng lên men như kombucha, miso và kefir hiếm khi được tiêu thụ vì chúng có thể dễ dàng làm quá tải chức năng gan, đặc biệt là khi nó đã bị tổn thương.

Nhiều người ban đầu cảm thấy do dự vì nghe có vẻ xa lạ với sáu lời khuyên này, nhưng nó thực sự khá dễ dàng để giúp gan giải độc! Thêm vào đó, có rất nhiều lợi ích khác đi kèm với việc thêm sáu mẹo đơn giản này vào cuộc sống hàng ngày đến mức gần như không quá khó khăn khi thử chúng.

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng với kháng sinh được coi là phản ứng có hại cho cơ thể, có thể phát hiện ngay sau khi sử dụng hoặc từ vài phút đến vài tuần sau khi sử dụng thuốc.
Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Đăng ký trực tuyến