Tradin Extra_Thuốc điều trị viêm đại tràng và những lưu ý khi sử dụng

Thứ hai, 06/03/2023 | 16:34

Tradin Extra là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, được sử dụng điều trị viêm đại tràng cấp và mãn tính, rối loạn tiêu hoá kéo dài, ăn khó tiêu và tiêu chảy do nhiễm độc thức ăn.

 Tradin Extra là thuốc điều trị viêm đại tràng

 Tradin Extra là thuốc điều trị viêm đại tràng

1. Tradin Extra là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Tradin Extra là thuốc có nguồn gốc từ các thành phần thảo dược bao gồm cao Kha tử, cao Hoàng liên, cao Cam thảo, cao Bạch thược, bột Mộc hương, bột Bạch truật. Thuốc có tác dụng điều trị viêm đại tràng cấp và mãn tính. Đồng thời điều trị rối loạn chức năng đại tràng với các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, mót rặn, sống phân, rối loạn tiêu hóa kéo dài, ăn khó tiêu, đầy bụng, sôi bụng.

Tác dụng của Kha tử

Quả Kha tử có chứa thành phần hoạt chất chính là Tanin, Chebutin, terchebin. Kha tử có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, diệt virus. Được sử dụng điều trị khản tiếng, viêm họng, ho, cảm cúm, kiết lỵ kinh niên, tiêu chảy, chống co thắt cơ dạ dày, ruột, trĩ nội.

Tác dụng của Hoàng liên

Rễ Hoàng liên có chứa thành phần hoạt chất chính là Alcaloid chủ yếu là Berberin. Hoàng liên có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, tăng cường chức năng của mật, ngăn ngừa tăng giãn mạch, hạ huyết áp. Hoàng liên được dùng chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa như kiết lỵ, tiêu chảy, đau bụng.

Tác dụng của Cam thảo

Rễ Cam thảo có chứa hoạt chất chính là saponin chủ yếu là glycyrrhizin, có tác dụng kháng viêm, long đờm, giảm ho, thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng, chống viêm loét dạ dày, được dùng chữa ho, đau sưng họng, đau bụng, tiêu chảy.

Tác dụng của Bạch thược

Rễ Bạch thược có chứa hoạt chất chính là Tinh bột, Tanin. Bạch thược có tác dụng chống viêm, điều hoà miễn dịch, cải thiện các vấn đề liên quan đến nội tiết tố ở phụ nữ như rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, vô kinh, chống lại các tổn thương trong cơ quan, giúp kháng viêm, giảm đau, bảo vệ hệ thần kinh và tim mạch.

Tác dụng của Mộc hương

Rễ Mộc hương có chứa hoạt chất chính là tinh dầu, có tác dụng chống loét, bảo vệ gan, tim mạch, chống viêm khớp, sát trùng, kháng vi rus, chống co thắt, diệt vi khuẩn ở đường tiêu hóa, long đờm, hạ huyết áp, hạ sốt, được sử dụng làm thuốc bổ, chữa dạ dày, làm sạch đường tiêu hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn.

Tác dụng của Bạch truật

Rễ cũa Bạch truật có chứa hoạt chất chính là tinh dầu, có tác dụng chống viêm, chống loét đường tiêu hoá, tăng cường khả năng miễn dịch, ức chế ruột ở trạng thái co thắt và đồng thời có tác dụng kích thích ruột khi ở trạng thái ức chế, được dùng chữa cả chứng tiêu chảy và táo bón.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Tradin Extra?

Tradin Extra được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang cứng, hộp 2 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Tradin Extra có chứa thành phần chính là

Cao Kha tử 2,5:1 (Extractum Terminaliae chebulae). ....................260 mg

Cao Hoàng liên 5,5:1 (Extractum Coptidis). ...................................52 mg

Cao Cam thảo 3,5:1 (Extractum Glycyrrhizae). ..............................24 mg

Cao Bạch thược 3,5:1 (Extractum Paeoniae lactiflorae). ...............18 mg

Bột Mộc hương (Pulvis Radix Saussureae lappae). .......................250 mg

Bột Bạch truật (Pulvis Rhizoma Atractylodis macrocephalae)….....50 mg

3. Tradin Extra được dùng cho những trường hợp nào?

Tradin Extra được sử dụng trong các trường hợp sau:

Điều trị viêm đại tràng với các triệu chứng: đau bụng, tiêu chảy do nhiễm độc thức ăn, mót rặn, sống phân, rối loạn tiêu hóa kéo dài, ăn khó tiêu, đầy bụng, sôi bụng.

Điều trị các trình trạng rối loạn chức năng đại tràng.

Hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp tính và mạn tính do nhiễm vi khuẩn.

Các dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh viêm đại tràng

Các dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh viêm đại tràng

4. Cách dùng - Liều lượng của Tradin Extra?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Tradin Extra được dùng đường uống.

Liều dùng:

Người lớn: Ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần uống 1 - 2 viên.

Trẻ em trên 8 tuổi: Ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 1 viên.

Thời gian điều trị:

Viêm đại tràng cấp tính: Mỗi đợt  điều trị dùng liên tục 5 ngày.

Viêm đại tràng mạn tính: Mỗi đợt điều trị sử dụng kéo dài 2 tuần, có thể sử dụng thêm 2 - 3 đợt tùy theo mức độ bệnh.

Rối loạn chức năng đại tràng: Mỗi đợt điều trị sử dụng liên tục 7 - 10 ngày.

Tóm lại, tuỳ theo độ tuổi và tình trạng của người bệnh, cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng cụ thể, cách dùng và thời gian điều trị để đảm bảo đạt hiệu quả tối ưu.

5. Cách xử lý nếu quên liều Tradin Extra?

Nếu người bệnh quên một liều Tradin Extra nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều thuốc tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Tradin Extra?

Chưa có báo cáo dữ liệu lâm sàng về dùng quá liều Tradin Extra. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào do dùng quá liều Tradin Extra, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Tradin Extra?

1. Tradin Extra chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Tradin Extra hoặc bất cứ thành phần nào của sản thuốc.
  • Phụ nữ có thai
  • Trẻ em dưới 8 tuổi.

2. Thận trọng khi sử dụng Tradin Extra cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý không dùng Tradin Extra quá liều khuyến cáo. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng.
  • Lưu ý thận trọng khi dùng thuốc Tradin Extra cho người đang bị giảm kali huyết, phù do suy thận, viêm tắc mật.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tu vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Tradin Extra.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, Tradin Extra không ảnh hưởng trên người dùng trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Tradin Extra cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, Tradin Extra không gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Có thể dùng Tradin Extra cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người lái xe, lái tàu và người vận hành máy móc. Tradin Extra không ảnh hưởng và có thể sử dụng Tradin Extra cho đối tượng này.
Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng Tradin Extra

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng Tradin Extra

8. Tradin Extra gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có báo cáo về tác dụng phụ của Tradin Extra, nhưng người bệnh khi điều trị bằng Tradin Extra, có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như buồn nôn, nôn, ban da, mẫn ngứa.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Tradin Extra, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc Tradin Extra thì cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9. Tradin Extra tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về tương tác của thuốc Tradin Extra khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, tương tác thuốc có thể xảy ra làm thay đổi hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Tradin Extra như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Tradin Extra được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để thuốc Tradin Extra tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. traphaco.com.vn: https://traphaco.com.vn/vi/san-pham/70-tradin-extra.html

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến