Các điểm mới cần lưu ý cho thí sinh và cán bộ coi thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Thứ ba, 18/04/2023 | 09:20

Trong buổi hội thảo, PGS.TS Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo - đã giới thiệu các điểm mới của quy chế thi và cung cấp hướng dẫn cho việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM,  PGS.TS Huỳnh Văn Chương cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra sớm hơn so với các năm trước, cụ thể là từ ngày 27 đến 30 tháng 6.

Trước khi tham gia kỳ thi, thí sinh cần nhớ quan tâm đến việc đăng ký thủ tục tham gia. Thời gian đăng ký diễn ra từ ngày 4.5 đến 17h00 ngày 13.5. Nếu thí sinh là học sinh lớp 12 năm học 2022-2023, họ có thể đăng ký tham gia trực tuyến thông qua tài khoản là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân hoặc mã định danh. Các thí sinh cũng có thể tự do đăng ký dự thi trực tiếp tại các điểm đăng ký.

Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng đã lưu ý rằng trong quá trình đăng ký dự thi, thí sinh cần phải kiểm tra và xem xét kỹ lưỡng việc lựa chọn môn thi/bài thi, đồng thời chú ý đánh dấu “có” hoặc “không” nếu sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào đại học hoặc cao đẳng, và thay đổi nơi thường trú thay cho hộ khẩu thường trú.

Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, thí sinh phải đến đúng giờ quy định tại phòng thi. Thí sinh sẽ không được phép tham gia buổi thi nếu đến chậm quá 15 phút kể từ lúc bắt đầu tính giờ làm bài. Ngoài ra, thí sinh phải tuân thủ quy định về các vật dụng được phép mang vào phòng thi.

Thí sinh phải tuyệt đối tuân thủ các chỉ dẫn của cán bộ coi thi và những người có trách nhiệm tại điểm thi. Đồng thời, thí sinh cũng cần đáp ứng đầy đủ các quy định và bảo vệ đề thi và bài thi của mình. Trước, trong và sau khi làm bài, thí sinh cần kiểm tra kỹ thông tin cá nhân và bài thi của mình.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trong năm 2023, thí sinh chỉ được phép mang các dụng cụ sau vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ. Thí sinh phải sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam cho môn thi Địa lí.

Lưu ý của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo là thí sinh khi làm bài thi cần chú ý đến việc tô đúng số báo danh, mã đề và phương án đã chọn. Nếu tô sai, thí sinh cần tẩy sạch ô tương ứng.

Trong kỳ thi, các cán bộ coi thi có trách nhiệm nhắc nhở thí sinh kiểm tra tình trạng của đề thi. Nếu đề thi thiếu trang, bị rách, nhòe hoặc mờ, thí sinh cần phải báo ngay cho cán bộ coi thi để được xử lý kịp thời (trong vòng 5 phút tính từ thời điểm cán bộ coi thi phát đề thi và cho phép thí sinh đọc đề thi).

Sau thời điểm đó, nếu thí sinh có ý kiến về tình trạng của đề thi, cán bộ coi thi phải thông báo ngay cho trưởng điểm thi (qua cán bộ giám sát) để báo cáo cho trưởng ban coi thi xử lý.

Khi thu bài, cán bộ coi thi cần kiểm tra kỹ thông tin thí sinh đã tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm, đảm bảo khớp với số báo danh và mã đề được ghi bằng chữ và số trên phiếu trả lời. Nếu xảy ra sự cố bất thường, cán bộ coi thi phải ngay lập tức thông báo cho trưởng điểm thi (qua cán bộ giám sát) để được xử lý.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 trường đã thông báo điểm chuẩn học bạ cho năm 2024, với điểm trung bình dao động từ 5 đến 8,5 điểm mỗi môn. Học viện Phụ nữ Việt Nam lấy điểm chuẩn cao nhất, trong khi điểm phổ biến là 6 điểm.
Đăng ký trực tuyến