Calcium Plus Vitamin D3: Viên uống tăng cường chiều cao cho trẻ và những lưu ý khi sử dụng

Thứ ba, 18/04/2023 | 15:37

Calcium Plus Vitamin D3 là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được các chuyên gia y tế sử dụng để bổ sung canxi giúp xương, răng chắc khỏe, hỗ trợ giúp tăng cường chiều cao cho trẻ, giảm nguy cơ còi xương ở trẻ, giảm các triệu chứng đau lưng

01681871483.jpeg

Calcium Plus Vitamin D3 là viên uống tăng cường chiều cao cho trẻ

1. Calcium Plus Vitamin D3 là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Calcium Plus Vitamin D3 là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, có chứa các thành phần chính là Canxi carbonat, Vitamin D3. Sản phẩm có tác dụng bổ sung calci, vitamin D3 giúp xương, răng chắc khỏe. Được sử dụng hỗ trợ giảm nguy cơ còi xương ở trẻ, giúp duy trì hệ xương và răng khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh loãng xương ở người lớn, bổ sung Canxi và Vitamin D hàng ngày cho trẻ trong giai đoạn phát triển, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ sau sinh hoặc phụ nữ mãn kinh. Calcium Plus Vitamin D3 còn giúp giảm các triệu chứng đau lưng, tình trạng viêm khớp, thoái hóa khớp, hỗ trợ thiếu hụt canxi, chống mệt mỏi và giảm viêm nha chu. Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu tốt canxi, magie và kẽm, giúp duy trì nồng độ canxi trong máu, giúp tái tạo xương, tăng cường hệ miễn dịch, giúp xương luôn khỏe mạnh.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Calcium Plus Vitamin D3?

Calcium Plus Vitamin D3 được sản xuất trên thị trường dưới dạng viên nang mềm với quy cách là hộp 1 lọ x 200 viên nang mềm.

Trong mỗi viên nang mềm Calcium Plus Vitamin D3 có chứa thành phần chính là

Calci Carbonat……………………………….500 mg

Vitamin D3…………………………………….60 IU

3. Calcium Plus Vitamin D3 được dùng cho những trường hợp nào?

Calcium Plus Vitamin D3 được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Trẻ bị còi xương chậm lớn do thiếu calci.
  • Thanh thiếu niên trong độ tuổi tăng trưởng phát triển chiều cao.
  • Phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú có nhu cầu bổ sung calci do chế độ ăn thiếu hụt.
  • Phụ nữ tuổi mãn kinh và tuổi tiền mãn kinh.
  • Người cao tuổi bị loãng xương, xốp xương ở những người ăn uống thiếu calci, hoặc có nguy cơ bị loãng xương.
  • Phòng ngừa tình trạng loãng xương, xốp xương ở những người lớn ăn uống thiếu calci và phòng ngừa còi xương ở trẻ em.
11681871483.jpeg

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

4. Cách dùng - Liều lượng của Calcium Plus Vitamin D3?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Calcium Plus Vitamin D3 được dùng đường uống ngay sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn: Uống mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên.

Trẻ em trên 5 tuổi: Uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên.

Phụ nữ mang thai và cho con bú: Uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng tiến triển của người bệnh, cần dùng viên Calcium Plus Vitamin D3 theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và liệu trình dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5. Cách xử lý nếu quên liều Calcium Plus Vitamin D3?

Nếu người bệnh quên một liều viên uống Calcium Plus Vitamin D3 nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ dùng của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Calcium Plus Vitamin D3?

Hiện này chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều viên uống Calcium Plus Vitamin D3. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng Calcium Plus Vitamin D3 quá liều, nên ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng Calcium Plus Vitamin D3?

1. Calcium Plus Vitamin D3 chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Calcium Plus Vitamin D3 hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

2. Thận trọng khi sử dụng Calcium Plus Vitamin D3 cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý viên uống Calcium Plus Vitamin D3 là sản phẩm bảo vệ sưc khoẻ, không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Lưu ý hiệu quả viên uống Calcium Plus Vitamin D3 còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nên tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ để được hướng dẫn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý phải thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên uống Calcium Plus Vitamin D3.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Calcium Plus Vitamin D3 trên người trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, có thể thận trọng khi dùng Calcium Plus Vitamin D3 cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Calcium Plus Vitamin D3 gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Tuy nhiên, có thể thận trọng khi dùng Calcium Plus Vitamin D3 cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu xe và đang vận hành máy móc. Calcium Plus Vitamin D3 không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21681871483.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng Calcium Plus Vitamin D3

8. Calcium Plus Vitamin D3 gây ra các tác dụng phụ nào?

Trên lâm sàng, hiện chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của viên uống Calcium Plus Vitamin D3. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Calcium Plus Vitamin D3 người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn bất kỳ nào nghi ngờ do sử dụng viên Calcium Plus Vitamin D3, cần tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị hướng dẫn để xử trí kịp thời.

9. Calcium Plus Vitamin D3 tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa có báo cáo về tương tác khi dùng Calcium Plus Vitamin D3 với các thuốc khác. Tuy nhiên, Calcium Plus Vitamin D3 có thể xảy ra tương tác với thuốc dược liệu hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác hay các thuốc hoá dược. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng viên uống Calcium Plus Vitamin D3 một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Calcium Plus Vitamin D3 như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Calcium Plus Vitamin D3 được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, nơi khô mát, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Calcium Plus Vitamin D3 tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. medipharusa.com: https://medipharusa.com/san-pham/calcium-d3-softgels

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Nha đảm tử – Vị thuốc quý chữa kiết lỵ, sốt rét

Nha đảm tử – Vị thuốc quý chữa kiết lỵ, sốt rét

Nha đảm tử là một loại thảo dược quý có vị đắng và tính hàn. Đặc tính này giúp ức chế hoạt động của tế bào ung thư và ngăn chặn sự lan rộng của bệnh. Ngoài ra, nó còn có thể điều trị sốt rét, bệnh lỵ, và tiêu chảy kéo dài.
Các biểu hiện ban đầu của bệnh tiểu đường

Các biểu hiện ban đầu của bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường, hoặc đái tháo đường, đang trở nên phổ biến ở người trẻ. Khi cảm thấy buồn nôn, khát nước, tê bì ở chân tay, hoặc vết thương không lành, nên đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra, vì có thể đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.
Đăng ký trực tuyến