Cập nhật lịch công bố điểm chuẩn đại học năm 2023 mới nhất

Thứ hai, 21/08/2023 | 10:17

Theo cập nhật mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, quá trình lọc ảo sẽ kết thúc vào chiều ngày 22/8. Trước 17h ngày 24/8, các trường đại học sẽ thông báo điểm chuẩn năm 2023.

lich-cong-bo-diem-chuan-dai-hoc

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Trước đó, một số trường đã tạm thời xác định điểm chuẩn dự kiến cho đại học năm 2023. Nhiều trường dự định sẽ tiến hành công bố điểm chuẩn đại học 2023 sau khi qua ngày 20/8, sau 17h. Tuy nhiên, vì hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung đã cung cấp một số lượng dữ liệu lớn hơn để hỗ trợ các trường trong việc áp dụng các phương thức xét tuyển trong kỳ tuyển sinh đợt đầu tiên.

Đồng thời, việc đăng ký xét tuyển của thí sinh chỉ theo từng ngành học (không bao gồm việc đăng ký tổ hợp và phương thức xét tuyển), dẫn đến việc các trường cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn tất quá trình xét tuyển. Vì lý do này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phải tạm thời dời thời gian kết thúc giai đoạn lọc ảo thêm 2 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Theo kế hoạch, ngày 22/8 sẽ là thời điểm kết thúc giai đoạn lọc ảo. Tuy nhiên, tình hình hiện tại có một số trường đại học đã lên lịch công bố điểm chuẩn trước, bao gồm: ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến công bố điểm chuẩn vào tối ngày 22/8 thay vì ban đầu là chiều 20/08, ĐH Hùng Vương, ĐH Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên cũng dự kiến công bố điểm chuẩn vào ngày 22/08, ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên dự kiến công bố điểm chuẩn sẽ diễn ra vào ngày 24/08, ĐHThương mại sẽ công bố điểm chuẩn năm 2023 vào 17h ngày 22/08

Sau khi tiến hành quá trình lọc ảo một lần nữa, thông tin từ một số trường cho thấy điểm chuẩn trúng tuyển năm nay khá gần với những dự báo ban đầu. Trong số các ngành học, một số có điểm chuẩn thấp hơn so với năm 2022, tuy nhiên cũng có một số dự kiến tăng so với năm trước. Chẳng hạn, trong ngành y khoa của Trường Đại học Y Hà Nội, điểm chuẩn dự kiến cho đại học năm 2023 là khoảng 27,5 - 28 điểm, thấp hơn từ 0,15 - 0,65 điểm so với 2022. Ngành RHM điểm chuẩn dự kiến dao động từ 27 - 27,5 điểm giảm 0,2 - 0,7 điểm so với năm trước. Các ngành học khác sẽ có điểm chuẩn nằm trong khoảng từ 19 - 26 điểm.

Tuy vậy, cần nhớ rằng những con số này chỉ là những ước tính ban đầu. Quá trình lọc ảo vẫn đang tiếp tục diễn ra, nên mức điểm chuẩn vẫn có thể thay đổi.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Theo kế hoạch mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quá trình lựa chọn ảo trong quá trình xét tuyển sẽ được kéo dài đến 10 vòng (so với dự kiến ban đầu là 6 vòng). Lần lọc ảo cuối cùng sẽ diễn ra trước 14 giờ ngày 22/8. Sau khi giai đoạn lọc ảo kết thúc, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cung cấp kết quả cho các trường đại học để thực hiện việc đối chiếu và công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt đầu tiên. Theo đó, các trường sẽ có thể đồng loạt thông báo điểm chuẩn từ chiều 22/08 đến trước 17h ngày 24/08.

Trước 17h ngày 6/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển sẽ cần thực hiện việc xác nhận nhập học thông qua hệ thống trực tuyến. Trường hợp thí sinh không thực hiện xác nhận nhập học, họ sẽ phải chờ cho đến khi các đợt xét tuyển bổ sung tiếp theo của các trường đại học diễn ra.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến