Không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trước ngày 22/08

Thứ sáu, 11/08/2023 | 08:24

Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở đào tạo trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023 là không yêu cầu thí sinh phải xác nhận nhập học hoặc đăng ký nhập học trước ngày 22/08.

Rà soát lại đề án tuyển sinh

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Bộ GD&ĐT vừa ban hành văn bản hướng dẫn quy trình tuyển sinh ĐH và CĐ ngành Giáo dục Mầm non cho năm 2023.

Nhằm đảm bảo quá trình tuyển sinh diễn ra thuận lợi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các cơ sở đào tạo chỉ tiến hành tuyển sinh cho những ngành học đáp ứng đủ các điều kiện được quy định.

Đối với những ngành học phải ngừng tuyển sinh, cơ sở đào tạo cần thực hiện việc thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của mình.

Các cơ sở đào tạo sẽ tiếp tục kiểm tra lại kế hoạch tuyển sinh. Trong trường hợp cần thiết để điều chỉnh hoặc bổ sung các nội dung trong kế hoạch tuyển sinh, cơ sở đào tạo phải tuân thủ theo các quy định và hướng dẫn đã ban hành. Việc điều chỉnh phải được thực hiện một cách cẩn trọng để đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào cơ sở đào tạo.

Cần thực hiện việc cập nhật những thay đổi nội dung trong kế hoạch tuyển sinh lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm thông báo và phục vụ cho các hoạt động thanh tra và kiểm tra. Đồng thời, các thay đổi cần được công bố trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo, để thí sinh được thông báo và xã hội có thể giám sát quá trình này.

Các cơ sở đào tạo có chương trình đào tạo giáo viên cần tiến hành kiểm tra và cập nhật đúng đắn các chỉ tiêu sư phạm mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo trên hệ thống báo cáo để xác định chỉ tiêu và nội dung chuyên môn một cách chính xác. Đồng thời, cần điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh trên cổng thông tin tuyển sinh để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp đồng nhất và chính xác.

Hệ thống xử lý nguyện vọng không xét tuyển thay cho các cơ sở đào tạo

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở đào tạo tổ chức quá trình xét tuyển sớm và tiến hành công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (loại bỏ yêu cầu tốt nghiệp) trên hệ thống, để có thể xử lý nguyện vọng của thí sinh nếu họ đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển (bất kể nguyện vọng xét tuyển nào thứ tự).

Các cơ sở đào tạo không được áp đặt quy định yêu cầu thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 trên hệ thống để có thể trúng tuyển. Hơn nữa, cơ sở đào tạo không được phép thực hiện việc xét tuyển lại (tăng hoặc giảm mức điểm trúng tuyển) để loại bỏ hoặc thêm thí sinh vào danh sách trúng tuyển.

Ngoài ra, các cơ sở đào tạo cần thực hiện các biện pháp kiểm tra và so sánh dữ liệu với các thông tin khác (như chứng chỉ...) để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của dữ liệu trước khi tiến hành quá trình xét tuyển.

Bộ GD&ĐT lưu ý hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển chỉ có nhiệm vụ loại bỏ những thí sinh đã trúng tuyển ở nguyện vọng ưu tiên cao hơn tại các cơ sở đào tạo khác khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà cơ sở đào tạo đã gửi lên hệ thống. Hệ thống không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu và điểm chuẩn mà cơ sở đào tạo đã thiết lập; nó không thay thế quá trình xét tuyển của các cơ sở đào tạo.

Khi tiến hành lọc ảo cuối cùng vào ngày 20-8, các cơ sở đào tạo cần tuân thủ nguyên tắc không điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức sau quá trình này.

Tất cả thí sinh cần tiến hành xác nhận nhập học trực tuyến thông qua hệ thống trong khoảng thời gian từ ngày 22-8 đến trước 17h ngày 6-9.

Các cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh phải xác nhận hoặc tiến hành nhập học trước ngày 22/08, cũng như không được kết thúc quá trình xác nhận hoặc nhập học trước 17h ngày 6-9 (bao gồm cả các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

Thí sinh có thêm thời gian đến ngày 15-6 để đăng ký xét tuyển vào đại học, sử dụng điểm thi đánh giá năng lực tổ chức bởi Đại học Quốc gia TP.HCM, thay vì theo kế hoạch ban đầu là ngày 16-5.
Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, hiện nay có hơn 200 trường đại học áp dụng khoảng 20 phương thức xét tuyển khác nhau. Việc có quá nhiều phương thức và tiêu chí tuyển sinh đôi khi gây nhầm lẫn cho thí sinh, dẫn đến những sai sót đáng tiếc và có thể làm cho thí sinh không trúng tuyển vào đại học.
Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Luật Nhà giáo, trong đó đề xuất rằng tiền lương của nhà giáo sẽ được ưu tiên xếp ở mức cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.
Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã bắt đầu công bố mức điểm sàn xét tuyển cho năm 2024. Việc công bố sớm mức điểm sàn này là cơ sở quan trọng giúp thí sinh cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến