Nam sinh thi được 26 điểm có thể trượt đại học vì sơ suất nhập nguyện vọng

Thứ năm, 10/08/2023 | 09:41

Theo đó, thí sinh ở Bắc Giang đã đăng ký duy nhất nguyện vọng vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, tuy nhiên, việc không hoàn thành đầy đủ các thủ tục có thể khiến thí sinh trượt

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Bạn này cư trú tại huyện Lục Nam và đã đạt được tổng điểm là 26,1 điểm trong khối A00 trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Bên cạnh đó,em này cũng đã đạt được 74,04/100 điểm trong bài thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội vào tháng 6, xếp trong top 6% thí sinh có điểm thi cao nhất.

Với kết quả này, thí sinh đã đăng ký nguyện vọng ngành Kỹ thuật Điều khiển - Tự động hóa tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Theo thông tin từ trường, điểm chuẩn để xét tuyển vào ngành này dự kiến sẽ nằm trong khoảng 65-68 điểm, tính theo điểm thi đánh giá tư duy. Nếu xét theo điểm từ kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trường dự tính điểm trúng tuyển sẽ dao động từ 26 đến 27,5 điểm.

Tin tưởng vào khả năng được nhận vào ngành học, nam sinh đã quyết định không đăng ký thêm bất kỳ nguyện vọng nào khác.

Sau ngày 31/7, tức là một ngày sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đóng chức năng đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh, em mới nhận ra rằng chưa nhập mã xác thực (OTP) để xác nhận đăng ký, điều này đồng nghĩa với việc việc đăng ký nguyện vọng chưa được hoàn thành thành công.

Nam sinh đã liên hệ ngay với Ban tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội, tuy nhiên, không thể giải quyết được vấn đề. Sau khi nhận được hướng dẫn, em này đã nộp đơn lên Bộ Giáo dục và Đào tạo, mong được xem xét và hỗ trợ.

Phía Vụ Giáo dục Đại học thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo vào chiều ngày 4/8 rằng họ đã tiếp nhận đơn từ em. Ngoài em này, còn có vài chục thí sinh khác cũng gặp phải các lỗi khác nhau trong quá trình đăng ký. Vụ việc cho biết họ sẽ tiến hành xem xét và giải quyết.

Trước sự việc này, Vụ Giáo dục Đại học đã liên tục nhắc nhở thí sinh về việc cẩn trọng trong quá trình đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng. Đồng thời, họ cũng khuyên các em nên đăng ký một số nguyện vọng phòng tránh các tình huống không may xảy ra, bởi vì hệ thống của Bộ vẫn tiến hành xét tuyển cho những nguyện vọng tiếp theo.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trong năm nay, có hơn 660.000 thí sinh đã thực hiện việc đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến trên hệ thống do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp, từ ngày 10/7 đến ngày 30/7. Tổng cộng, có 3,4 triệu lượt nguyện vọng đã được ghi nhận.

Mỗi năm, trong kỳ xét tuyển vào đại học, vẫn có một số thí sinh gặp phải các sai sót cá nhân. Ví dụ, vào năm 2020, đã có thí sinh vượt qua điểm chuẩn để trúng tuyển vào Học viện Kỹ thuật Quân sự, tuy nhiên vì không đọc kỹ các quy định của khối trường quân đội khi đăng ký, anh ta vẫn không đủ điều kiện trúng tuyển. Tương tự, vào năm 2022, nhiều thí sinh đã chọn nhầm phương thức xét tuyển và dẫn đến việc họ không được nhận vào đại học.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

Thí sinh có thêm thời gian đến ngày 15-6 để đăng ký xét tuyển vào đại học, sử dụng điểm thi đánh giá năng lực tổ chức bởi Đại học Quốc gia TP.HCM, thay vì theo kế hoạch ban đầu là ngày 16-5.
Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, hiện nay có hơn 200 trường đại học áp dụng khoảng 20 phương thức xét tuyển khác nhau. Việc có quá nhiều phương thức và tiêu chí tuyển sinh đôi khi gây nhầm lẫn cho thí sinh, dẫn đến những sai sót đáng tiếc và có thể làm cho thí sinh không trúng tuyển vào đại học.
Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Luật Nhà giáo, trong đó đề xuất rằng tiền lương của nhà giáo sẽ được ưu tiên xếp ở mức cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.
Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã bắt đầu công bố mức điểm sàn xét tuyển cho năm 2024. Việc công bố sớm mức điểm sàn này là cơ sở quan trọng giúp thí sinh cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến