Curmin 22+: Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng và những lưu ý khi sử dụng

Thứ sáu, 04/08/2023 | 10:45

Curmin 22+ là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, được sử dụng giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản và giúp làm lành các vết tổn thương niêm mạc dạ dày.

Curmin22+

Curmin 22+ Hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng

1. Curmin 22+ là thuốc gì?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM cho biết: Curmin 22+ là sản phẩm có chứa thành phần Nano Curcumin, là hoạt chất chính có trong thân rễ Nghệ. Curmin 22+ được sản xuất với công nghệ bào chế độc quyền của nhà máy Nano sinh phẩm Vietlife có tác dụng hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các triệu chứng của viêm loét dạ dày tá tràng và hội chứng trào ngược dạ dày thực quản.

Curcumin là hoạt chất chính có trong thân rễ Nghệ, có tác dụng chống viêm và chống oxy hoá mạnh, giúp giảm các tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, giảm viêm loét dạ dày tá tràng, làm giảm các triệu chứng viêm, đau của viêm xương khớp.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Curmin 22+?

Curmin 22+ được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang mềm với quy cách là hộp 3 vỉ x 10 viên nang mềm.

Trong mỗi viên nang mềm Curmin 22+ có chứa thành phần chính là

  • Nano Curcumin NDN công nghệ Solid – Lipid:……….. 150 mg

(Chứa Curcuminoid 22%)

 3. Curmin 22+ được dùng cho những trường hợp nào?

Curmin 22+ được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người lớn và trẻ em bị viêm loét dạ dày, tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản.

4. Cách dùng - Liều lượng của Curmin 22+?

Cách dùng: Curmin 22+ được dùng đường uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

 Liều dùng:

  •  Người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên: Uống mỗi lần 1-2 viên, ngày 2 lần.
  • Trẻ em từ 2 – 6 tuổi:  Uống 1 viên/ngày, liều này an toàn cho trẻ em từ 2 – 6 tuổi.
  • Thời gian dùng Curmin 22+ liên tục trong 7-15 ngày hoặc cho tới khi các triệu chứng giảm ổn định. Sau đó dùng tiếp liều duy trì như sau: Uống 1 viên/lần x 1-2 lần/ngày, dùng liên tục 30 ngày, ngưng 07 ngày rồi dùng trở lại.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng của người bệnh, cần dùng Curmin 22+ theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và thời gian sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

Curmin22+-1

 Các triệu chứng của viêm loét dạ dày – tá tràng

5. Cách xử lý nếu quên liều Curmin 22+?

Nếu người bệnh quên một liều thuốc Curmin 22+ nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều thuốc tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Curmin 22+?

Chưa có dữ liệu lầm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều Curmin 22+. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng thuốc Curmin 22+ quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Curmin 22+?

Curmin 22+ chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Curmin 22+ hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng Curmin 22+ cho những trường hợp sau:

Lưu ý thực phẩm Curmin 22+  không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý trước khi sử dụng viên Curmin 22+, người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng Curmin 22+.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Curmin 22+ trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng dùng Curmin 22+ cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh Curmin 22+ gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng dùng Curmin 22+ cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe, đang vận hành máy móc. Curmin 22+ không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.

Curmin22+-2

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Curmin 22+

8. Curmin 22+ gây ra các tác dụng phụ nào?

Trên lâm sàng, chưa có dữ liệu báo cáo về các tác dụng phụ của Curmin 22+. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Curmin 22+, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc Curmin 22+, nên tham khảo thêm ý kiến hướng dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Curmin 22+ tương tác với các thuốc nào?

Theo Dược sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Hiện nay, chưa có dữ liệu lâm sàng về tương tác thuốc khi dùng Curmin 22+ chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, viên Curmin 22+ có thể xảy ra tương tác với các thuốc tân dược, các thuốc dược liệu hay thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm Curmin 22+ trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng viên Curmin 22+ một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Curmin 22+ như thế nào?

Sản phẩm Curmin 22+ được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ẩm, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Curmin 22+ xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Nguồn tham khảo: vietlifenano.vn:   https://vietlifenano.vn/sp/curmin-22-vien-nang-mem-539/

Theo Tin Tức Y Dược tổng hợp từ DSCK1 Nguyễn Hồng Diễm - GV Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Bệnh trầm cảm là gì và có mấy giai đoạn?

Bệnh trầm cảm là gì và có mấy giai đoạn?

Bệnh trầm cảm là một trong những vấn đề về sức khỏe tâm thần thu hút sự quan tâm của nhiều người. Những dấu hiệu của bệnh này thường được thể hiện qua các triệu chứng nào? Bệnh trầm cảm có bao nhiêu giai đoạn và đâu là giai đoạn dễ nhận biết nhất?
 Lưu ý khi sử dụng thuốc kháng nấm họ Polyen

 Lưu ý khi sử dụng thuốc kháng nấm họ Polyen

Thuốc kháng nấm họ Polyen được chỉ định sử dụng để điều trị nấm rất phổ biến trên lâm sàng. Tùy thuộc vào loại bệnh, vùng cơ thể nhiễm nấm mà người bệnh sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp để đảm bảo an toàn, hạn chế tác dụng phụ và đạt hiệu quả tốt trong điều trị.
Những nguyên nhân phổ biến gây mồ hôi dầu và cách điều trị

Những nguyên nhân phổ biến gây mồ hôi dầu và cách điều trị

Một lượng mồ hôi dầu quá nhiều có thể tạo ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Vậy mồ hôi này có những đặc điểm gì và liệu có thể kiểm soát lượng mồ hôi này không?
Hậu quả của thuốc lá đối với sức khỏe và cuộc sống

Hậu quả của thuốc lá đối với sức khỏe và cuộc sống

Mỗi năm, khoảng 40.000 người ở Việt Nam tử vong vì các bệnh liên quan đến thuốc lá, và 33 triệu người không hút thuốc phải chịu "hút thuốc thụ động". Cho thấy tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và ảnh hưởng lớn đối với kinh tế - xã hội.
Đăng ký trực tuyến